Nếu không nói, vậy là chấp nhận số phận sao? Con người có quyền được nói mà?!SANG DANG nói:NÓI NĂNG CHI CŨNG THỪA
nhutnhat nói:5 loại thuế, 9 loại phí: Bác nào biết liệt kê ra để anh em OS chém gió
Ai cũng bảo Ô tô cõng 14 loại thuế, phí nhưng em chỉ ngồi cộng được bao nhiêu, còn lại nhờ các pác bổ sung:
Thuế : Hiện tại, xe ôtô du lịch mới nhập khẩu về Việt Nam phải chịu 3 loại thuế là thuế nhập khẩu (TNK) bằng 82%, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) bằng 30% đối với loại xe trên 5 chỗ ngồi và 45% đối với xe dưới 5 chỗ ngồi, cuối cùng là thuế Giá trị gia tăng (GTGT) bằng 10%.
Thử làm một phép tính với mức giá nhập xe của một chiếc Hyundai SantaFe (xe nhập Mỹ) là A= 23.000USD/chiếc thì TNK sẽ là: A×82% = 23.000 × 82% = 18.860 (USD), thuế TTĐB= (A+ TNK)×50% = (23.000 + 18.860) × 50% = 20.930USD, thuế VAT là: (A+ TNK+ TTĐB) ×10% = (23.000+ 18.860+ 20.930) × 10%= 6280USD.
Vậy tổng các loại thuế phải nộp cho Hải quan là: TNK + TTĐB + VAT = 69.000USD. Như vậy là một chiếc SantaFe nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam có mức giá cao hơn khoảng 3 lần. Số thuế mà người mua phải chịu chiếm đến 67% giá bán ra.
Nếu muốn sở hữu một chiếc Hyundai SantaFe nhập khẩu, người tiêu dùng phải bỏ ra khoảng 83.000USD (tương đương với hơn 1,7 tỷ đồng), trong khi chiếc xe này có giá tại Mỹ chỉ là 23.000USD và người dân Mỹ cũng chỉ phải chi tổng cộng 35.000USD để chạy chiếc xe này trên đường
Đủ các loại phí :
Từ ngày 1/6 tới, nếu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực, người mua xe sẽ phải chịu tổng cộng 7 loại phí bao gồm: phí trước bạ, phí biển số, đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí xăng dầu và phí cho quỹ bình ổn, phí bảo trì đường bộ.
Ngoài ra, còn 2 loại nữa là phí lưu hành và phí vào nội đô giờ cao điểm nếu đề xuất của Bộ GTVT được thông qua.
Tiếp tục lấy ví dụ là chiếc SantaFe nhập khẩu từ Mỹ về. Và lấy ví dụ người mua xe có hộ khẩu tại một quận nội thành của Hà Nội, người này sẽ phải đóng thêm 20% phí trước bạ, tương ứng 13.800 USD.
Thêm 20 triệu đồng cho tiền biển số. Cộng thêm 180.000 mỗi tháng phí duy trì đường bộ. Đăng kiểm lần đầu, chủ nhân đóng 5,4 triệu đồng cho chu kỳ 30 tháng.
Nếu đề xuất phí lưu hành được thông qua chủ nhân chiếc SantaFe nhập khẩu trả thêm 75 triệu đồng nữa, cho 2,5 năm khi đăng kiểm (mức 30 triệu đồng mỗi năm cho xe có dung tích động cơ từ 2-3 lít).
Cộng tất cả các khoản thuế và phí lại, nếu muốn sở hữu một chiếc Hyundai SantaFe nhập khẩu, người tiêu dùng phải bỏ ra khoảng 83.000USD (tương đương với hơn 1,7 tỷ đồng), trong khi chiếc xe này có giá tại Mỹ chỉ là 23.000USD và người dân Mỹ cũng chỉ phải chi tổng cộng 35.000USD để chạy chiếc xe này trên đường.
Cao hơn VN không bác?Hyundai An Lạc nói:Xe ở Mỹ mua rẻ, nhưng khi lưu hành thì chi phí cao hơn nhiều mà?
Bác cho dẫn chứng nhé ... !
chắc nó no comment luônHappyGuyReincarnated nói:Trên Forteforums.com có chú ngừơi Ecuador than giá xe bên bển mắc quá, Kia Forte 1.6MT mà giá tới 20,000USD (417tr). Mấy thằng Mẽo nghe là hết hồn. Thằng thì "Jeez 20k USD for that?! What a rip off >.<!", thằng thì "WOW!!!! they charge you 20K for a 1.6L"
http://www.forteforums.co...s-forte-1-6l-i-do.html
ĐM, tụi nó mà nghe giá xe/thu nhập ở VN thì không biết còn kinh dị tới cỡ nào nữa