Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vì sao hao dầu thắng?

Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
Thưa các bác, hôm trước em có đi bảo dưỡng lại hệ thống phanh vì thấy đèn phanh trên taplo báo đỏ. Sau khi kiểm tra thấy má phanh còn tốt, hệ thống ống dẫn dầu... đều ổn, duy chỉ có mức dầu phanh hụt từ max xuống min. Sau đó em có châm lại dầu đến mức max, nhưng chỉ đi được vài tuần là lại thấy tụt xuống min. Lần này em mang vào gara kiểm tra cẩn thận hơn, chú thợ cũng ko phát hiện ra nguyên nhân, đổ dầu đầy lại cho em và nói em theo dõi. Hôm nay mở capo ra xem lại thấy dầu phanh chỉ còn nửa bình.
Theo các bác thì hiện tượng trên là do sao? cần kiểm tra những thứ gì nữa? ko có kiểu này cứ 2 tuần phải châm dầu thì chết em :mad:
Em đã kiểm tra bình đựng dầu còn tốt, ko nứt vỡ, ko có dấu hiệu dầu tràn ra ngoài, hệ thống ống dẫn dầu tốt, phanh tốt...
Các bác giúp em nhé. ;)
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Bác ra gara cho thợ tháo hết 4 bánh ra kiểm tra lại toàn hệ thống thắng: nhất là mấy cái cupben thắng đó. Nghi là hư phốt cupben rồi. Dầu thắng thấy hụt khi bố mòn nhiều thôi chứ hụt như bác nói thì để xe ở nhà cho chắc.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Dầu thắng mà hụt nhanh vậy thì chắc chắn phải rò rỉ ở đâu rồi. Phải cho thợ tìm bằng ra nguyên nhân và sửa chữa,châm thêm chỉ là giải pháp tình thế,chạy tạm. Lỡ chỗ rò rỉ bục ra là mất thắng hoàn toàn...Những chỗ thường bị là cupen 2 đầu heo con, cupen heo cái chảy ngược ra ti thắng,ống dẫn từ cốc chứa dầu đến heo cái (ở những xe có cốc dầu không gắn trên thân "heo")...Nói chung là phải dò tìm cho được trước khi sự việc trở nên nghiêm trọng hơn..!
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Dầu thắng mà hụt nhanh vậy thì chắc chắn phải rò rỉ ở đâu rồi. Phải cho thợ tìm bằng ra nguyên nhân và sửa chữa,châm thêm chỉ là giải pháp tình thế,chạy tạm. Lỡ chỗ rò rỉ bục ra là mất thắng hoàn toàn...Những chỗ thường bị là cupen 2 đầu heo con, cupen heo cái chảy ngược ra ti thắng,ống dẫn từ cốc chứa dầu đến heo cái (ở những xe có cốc dầu không gắn trên thân "heo")...Nói chung là phải dò tìm cho được trước khi sự việc trở nên nghiêm trọng hơn..!
Thợ tìm rồi mà vẫn chưa ra bệnh bác ạ, em ngồi trên xe, cẩu lên đạp thắng mỏi cả chân mà thợ ở dưới vẫn loay hoay ko biết ở đâu. Hệ thống ống dẫn, bánh xe... ko có biểu hiện của dò dầu. Chắc em phải mang đi 1 số bệnh viện khác kiẻm tra xem.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Trích đoạn: HD230LI

Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
Chả dấu gì bác, em chẳng biết tí gì về heo cái heo con hay cuppen cả;), theo em hiểu ý bác là nên kiểm tra khu vực quanh quẩn cốc dầu, em sẽ lưu ý việc này với thợ. Cám ơn bác
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Trích đoạn: HD230LI

Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
Chính xác !
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: HD230LI

Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
Chính xác !
Nếu vậy thì liệu có rủi ro đang chạy xe mất thắng ko bác Thiết?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vì sao hao dầu thắng?

Tất cả vẫn chỉ là dự đoán...Việc cần làm ngay là phải tìm cho ra chỗ chảy dầu để xử lý. Đặt giả thuyết phốt dầu ở heo cái bị hư nặng hơn, tốc độ hụt dầu bỗng nhiên tăng nhanh (chỉ trong 1 chuyến đi) thì vẫn gây mất thắng..!