Chủ đề tương tự
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Bác ra gara cho thợ tháo hết 4 bánh ra kiểm tra lại toàn hệ thống thắng: nhất là mấy cái cupben thắng đó. Nghi là hư phốt cupben rồi. Dầu thắng thấy hụt khi bố mòn nhiều thôi chứ hụt như bác nói thì để xe ở nhà cho chắc.
Bác ra gara cho thợ tháo hết 4 bánh ra kiểm tra lại toàn hệ thống thắng: nhất là mấy cái cupben thắng đó. Nghi là hư phốt cupben rồi. Dầu thắng thấy hụt khi bố mòn nhiều thôi chứ hụt như bác nói thì để xe ở nhà cho chắc.
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Dầu thắng mà hụt nhanh vậy thì chắc chắn phải rò rỉ ở đâu rồi. Phải cho thợ tìm bằng ra nguyên nhân và sửa chữa,châm thêm chỉ là giải pháp tình thế,chạy tạm. Lỡ chỗ rò rỉ bục ra là mất thắng hoàn toàn...Những chỗ thường bị là cupen 2 đầu heo con, cupen heo cái chảy ngược ra ti thắng,ống dẫn từ cốc chứa dầu đến heo cái (ở những xe có cốc dầu không gắn trên thân "heo")...Nói chung là phải dò tìm cho được trước khi sự việc trở nên nghiêm trọng hơn..!
Dầu thắng mà hụt nhanh vậy thì chắc chắn phải rò rỉ ở đâu rồi. Phải cho thợ tìm bằng ra nguyên nhân và sửa chữa,châm thêm chỉ là giải pháp tình thế,chạy tạm. Lỡ chỗ rò rỉ bục ra là mất thắng hoàn toàn...Những chỗ thường bị là cupen 2 đầu heo con, cupen heo cái chảy ngược ra ti thắng,ống dẫn từ cốc chứa dầu đến heo cái (ở những xe có cốc dầu không gắn trên thân "heo")...Nói chung là phải dò tìm cho được trước khi sự việc trở nên nghiêm trọng hơn..!
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Thợ tìm rồi mà vẫn chưa ra bệnh bác ạ, em ngồi trên xe, cẩu lên đạp thắng mỏi cả chân mà thợ ở dưới vẫn loay hoay ko biết ở đâu. Hệ thống ống dẫn, bánh xe... ko có biểu hiện của dò dầu. Chắc em phải mang đi 1 số bệnh viện khác kiẻm tra xem.Trích đoạn: Mr.Thiet
Dầu thắng mà hụt nhanh vậy thì chắc chắn phải rò rỉ ở đâu rồi. Phải cho thợ tìm bằng ra nguyên nhân và sửa chữa,châm thêm chỉ là giải pháp tình thế,chạy tạm. Lỡ chỗ rò rỉ bục ra là mất thắng hoàn toàn...Những chỗ thường bị là cupen 2 đầu heo con, cupen heo cái chảy ngược ra ti thắng,ống dẫn từ cốc chứa dầu đến heo cái (ở những xe có cốc dầu không gắn trên thân "heo")...Nói chung là phải dò tìm cho được trước khi sự việc trở nên nghiêm trọng hơn..!
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Chả dấu gì bác, em chẳng biết tí gì về heo cái heo con hay cuppen cả, theo em hiểu ý bác là nên kiểm tra khu vực quanh quẩn cốc dầu, em sẽ lưu ý việc này với thợ. Cám ơn bácTrích đoạn: HD230LI
Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Chính xác !Trích đoạn: HD230LI
Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
RE: Vì sao hao dầu thắng?
Nếu vậy thì liệu có rủi ro đang chạy xe mất thắng ko bác Thiết?Trích đoạn: Mr.Thiet
Chính xác !Trích đoạn: HD230LI
Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .