RE: Vì sao hao dầu thắng?
Theo cách mà hồi năm 2005 bác sỹ Automatic chỉ và tôi đã thực hiện,thì khi mang vào gara, phải yêu cầu họ tháo servo (bầu trợ lực chân không) ra vệ sinh thật kỹ,vì dầu phanh bám đầy trong đó.Ngoài những hệ lụy nói trên thì "nhỡn tiền" nhất là hiệu quả trợ lực giảm rõ rệt, đạp phanh nặng hơn nhiều.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=102842
Nhưng việc cần làm ngay cho xe đi kiểm tra,tìm bằng được nguyên nhân và xử lý triệt để bác nhé!
Tôi cũng 'nghiêng" theo hướng này vì đã từng bị như vậy,kiểm tra bao nhiêu lần chả thấy dầu rỏ rỉ ở đâu,cuối cùng chính là hắn. Khổ nỗi cái phớt nói trên rất khó tìm ngoài chợ trời (kể cả dòng xe Camry 88-91 phụ tùng nhiều như...rau muống!).Trích đoạn: HD230LI
Cái này em dám chắc là hở phớt trên heo cái nếu garage đã KT vài lần rồi mà không thấy hở ở đâu, phớt giữa đầu heo và bộ lõi chứ không phải cuppen, dầu phanh sẽ lọt qua phớt này, qua bầu trợ lực chân không vào họng hút, nếu máy diesel thì sẽ bị trộn lẫn vào dầu máy . Nếu xe của bác xài Đ/c xăng thì mùi khói sẽ khác ngay, nếu hở nhiều thậm chí còn khói mù mịt luôn . Nếu xe bác là Đ/c diesel thì sau khi khắc phục sự cố, bác còn phải thay cả dầu máy nữa đấy .
Theo cách mà hồi năm 2005 bác sỹ Automatic chỉ và tôi đã thực hiện,thì khi mang vào gara, phải yêu cầu họ tháo servo (bầu trợ lực chân không) ra vệ sinh thật kỹ,vì dầu phanh bám đầy trong đó.Ngoài những hệ lụy nói trên thì "nhỡn tiền" nhất là hiệu quả trợ lực giảm rõ rệt, đạp phanh nặng hơn nhiều.
Bác bombop có thể tham khảo thêm ở link dưới đây:Chả dấu gì bác, em chẳng biết tí gì về heo cái heo con hay cuppen cả, theo em hiểu ý bác là nên kiểm tra khu vực quanh quẩn cốc dầu, em sẽ lưu ý việc này với thợ. Cám ơn bác
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=102842
Nhưng việc cần làm ngay cho xe đi kiểm tra,tìm bằng được nguyên nhân và xử lý triệt để bác nhé!