OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.296
2.912
113
Hẳn nhiều người sẽ rất tò mò về lý do Toyota vẫn luôn là thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua, điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được.

Nhìn lại năm 2020 vừa qua, Toyota luôn là một trong số những thương hiệu có doanh số cao nhất thị trường hàng tháng. Ngoài ra, nhiều mẫu xe của Toyota có doanh số cao hàng đầu phân khúc như Vios trong phân khúc hạng B, Camry trong phân khúc hạng D hay Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ,...

Kết thúc năm 2020, Toyota Việt Nam bán được tổng cộng 72.136 xe các loại; nếu chỉ tính riêng tháng 12 thì có tới 11.298 xe đến tay khách hàng. Kết quả này giúp Toyota tiếp tục trở thành một trong số những thương hiệu có doanh số cao nhất toàn thị trường.

Vì sao khách hàng vẫn luôn yêu mến Toyota?


Riêng Vios, mẫu xe hạng B này của Toyota tiếp tục giữ ngôi vương không chỉ ở trong phân khúc của nó mà còn là mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 với doanh số cộng dồn lên tới 30.251 xe bán ra trong suốt 12 tháng vừa qua. Con số này bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 tới gần 10.000 xe và hoàn toàn áp đảo so với các mẫu xe khác trên thị trường.

Không chỉ Vios, mẫu xe Corolla Cross hoàn toàn mới cũng luôn trong tình trang khan hàng bởi mẫu xe này nhập khẩu trực tiếp từ Thái, khiến hiện giờ khách đặt đều phải đợi 2-3 tháng mới được nhận xe.

Hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng tại sao Toyota lại nhận được sự tin yêu của khách hàng Việt Nam đến vậy?

Đó chính là nhờ một nền tảng thương hiệu tuyệt vời, là giá trị cốt lõi mà Toyota theo đuổi qua hàng chục năm thành lập. Ngoài ra, Toyota luôn đổi mới, nâng cấp, nỗ lực đem lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Chính những điều này, Toyota đã và đang là hãng xe Nhật Bản số 1 tại thị trường Việt Nam.

Với nhiều doanh nghiệp, bán được nhiều hàng đã là thành công lớn. Nhưng với Toyota, phục vụ đa dạng khách hàng với chất lượng tốt nhất mới là mục tiêu hàng đầu. Bắt đầu từ năm 2020, hãng thực hiện quá trình chuyển đổi từ công ty chuyên sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển hoàn hảo nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển.

Vì sao khách hàng vẫn luôn yêu mến Toyota?


Cũng trong năm qua, Toyota còn giới thiệu hàng loạt các mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Đội hình sản phẩm của Toyota hiện đã lên tới 16 mẫu xe, trong số đó, có 1 mẫu xe mới và 9 mẫu xe được cải tiến, nâng cấp về thiết kế, áp dụng những công nghệ mới nhất.

Những mẫu xe Toyota có sự thay đổi trong năm 2020 như Vios bổ sung thêm thêm trang bị vào tháng 1; Wigo ra mắt bản nâng cấp hồi tháng 7; Hilux nâng cấp bán ra vào tháng 8; hay Fortuner nâng cấp mới nhất về Việt Nam vào tháng 9,...

Đặc biệt, việc ra mắt Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới là một 'sự đột phá'. Mẫu SUV đô thị được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chính thức bán ra từ tháng 8/2020. Ngay khi ra mắt, sản phẩm của Toyota đã nhận được sự yêu thích lớn từ khách hàng, chứng minh qua doanh số trung bình hơn 1.000 xe/tháng, doanh số tích lũy đạt 5.916 xe. Có lẽ đây là mẫu xe duy nhất trên thị trường Việt Nam mà chỉ sau 2 tháng ra mắt đã lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Vì sao khách hàng vẫn luôn yêu mến Toyota?


Điểm khác biệt nhất của Corolla Cross là phiên bản Hybrid lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe bình dân tại Việt Nam. Đây có thể xem là mẫu xe 'mở đường' cho sự phát triển của dòng xe xanh, thân thiện hơn với môi trường tại nước ta. TMV dường như đang dần khẳng định nỗ lực mang đến những sản phẩm tốt cho khách hàng Việt.

Corolla Cross cũng là mẫu xe đầu tiên được Toyota Việt Nam trang bị gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense với 5 tính năng (PCS, DRCC, LTA, LDA, AHB) hỗ trợ người lái, giúp giảm thiểu tai nạn tối đa. Tiếp ngay sau đó, Hilux Adventure và Fortuner Legender cũng được hãng thêm gói TSS với 3 tính năng.

Vì sao khách hàng vẫn luôn yêu mến Toyota?


Trong lĩnh vực dịch vụ, nhằm đem đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, Toyota luôn được chú trọng và nâng cấp linh hoạt các hoạt động bán hàng. Các chương trình chăm sóc khách hàng mùa Covid được Toyota áp dụng như giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, bán hàng và marketing trực tuyến… để hỗ trợ tốt nhất có thể cho người mua. Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tại 68 đại lý trải dài khắp dải đất chữ S luôn theo đúng tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

Những điều trên chính là lời khẳng định chắc chắn nhất việc Toyota vẫn luôn là hãng xe Nhật số 1 trên thị trường ô tô hiện nay.

Năm 2020, sản lượng trong nước của Toyota là 43.243 xe, sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Về bán hàng, doanh số đạt 72.136 xe và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm, với doanh số cộng dồn lên 695.424 xe.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã chào đón hơn 1,15 triệu lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 13,4 triệu lượt.

Hãng đã đóng góp tổng cộng hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước và vinh dự là 1 trong 30 doanh nghiệp được Tổng Cục Thuế vinh danh tại “Lễ tôn vinh Người nộp thuế năm 2020”.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Sao đổi ngôi. Nhiều năm trước Vios - Altis - Camry - Fortuner - Innova đều dẫn đầu phân khúc nên ko cần quảng cáo nhiều. Giờ bắt đầu thấm đòn nên phải đẩy mạnh quảng cáo. Xưa Toyota "chảnh" mảng oto, Honda "chảnh" mảng xe máy. Giờ Toyota bớt chảnh thì đến phiên Honda chảnh cả 2 mảng oto và xe máy. Có khi nào cuối năm sau đến phiên một loạt bài QC hoặc OSKM về HR-V, Brio như đã từng với Rush, Wigo ko :D
 
Hạng C
24/8/13
574
859
93
Vũng Tàu
thương hiệu lớn nhất thế giới thì ai mà không yêu ;). Nhìn dải sản phẩm của Toyota thôi cũng đủ biết nó lớn mạnh cỡ nào.
 
  • Wow
Reactions: triet gpvn
Hạng F
6/9/18
7.368
16.358
113
35
Bác có nick trên group facebook TĐTL ko? Bác post cái này vào đó là siêu-cuồng Mazda-siêu-ghét-Toyota Hieu N Tran sẽ vào chiến với bác ngay =))
thôi bác,, e ko yêu bánh Mochi cũng ko ghét Kim Chi,, nhận gạch đá chịu sao thấu,,,