OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.296
2.912
113
Ngoại hình bảnh bao, nội thất ngày càng hiện đại và không còn trong vùng an toàn của khái niệm “êm ái đến tĩnh lặng” ở mọi cung đường bởi Lexus ES ngày nay đã phấn khích hơn, cảm giác lái ấn tượng hơn để chinh phục được tệp khách hàng ngày càng trẻ.

Ra đời sau các thương hiệu khác, nhưng Lexus chọn cách thức riêng để chinh phục được khách hàng. Thương hiệu với tuổi đời 35 năm đã nhanh chóng làm nên danh tiếng với hơn 10 triệu xe đã bán trên thị trường. Ngay khi LS 400h ra mắt, hãng đã nhận hơn 1.000 đơn đặt hàng và sau đó được phân phối ở khắp 81 đại lý tại Mỹ.

Cùng với sự thành công của LS, sedan ES cũng ra mắt vào năm 1989, nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 của Lexus khi có tới 3,6 triệu chiếc đã được giao cho khách hàng. Để duy trì sự thành công và danh tiếng đã gây dựng đồng thời chinh phục được tệp khách hàng ngày càng trẻ, Lexus đã dành nhiều tâm huyết cho mẫu sedan cỡ trung của mình.

Lexus ES: Hơn cả sự êm ái, tĩnh lặng

Nếu như Mercedes-Benz có E-Class, Audi có A6 hay BMW có Series 5 thì Lexus “đối đẳng” bằng mẫu sedan hạng sang ES. Cuộc canh tranh giờ đây đang trở nên sòng phẳng hơn ở các tiêu chí cảm giác lái, tiện nghi trong nội thất và một giao diện hiện đại, bóng bẩy. Và có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng sẽ đồng ý với tác giả của bài viết này về việc dáng vóc của Lexus ES bền hơn những đối thủ cùng phân khúc cho dù tuổi đời có là 5 hay 10 năm. Chính những thiết kế của Lexus trong hơn 30 năm qua đã minh chứng và diễn giải cho các nhận định trên.

Nếu như trước đây không ai có thể phủ nhận những chiếc Mercedes-Benz, Audi hay BMW đều có cảm giác lái, khả năng vận hành tốt hơn nhiều so với xe Lexus. Nói cách khác, những mẫu xe Đức tập trung nhiều cho người lái, trong khi Lexus đi theo hướng phục vụ hành khách, phục vụ cho cảm giác êm ái tĩnh lặng của tất cả mọi người ngồi trên xe.

image6.jpg


Tuy nhiên, Lexus ES thế hệ mới không chỉ “thuỷ chung” với triết lý êm ái, sang trọng của Lexus kể từ năm 1989 mà giờ đây giấc mơ chinh phục những con đường, những miền đất luôn thôi thúc chủ nhân đạp ga tới những miền đất mới. Với hệ thống thanh giằng hệ thống treo phía sau được chế tạo bằng phương pháp độc quyền của Lexus, tạo nên một Lexus ES cứng vững hơn. Điều này thể hiện rõ nét trong việc tạo ra sự ổn định lái vượt trội, giúp xe vận hành theo đúng mong đợi ngay cả khi chuyển làn ở tốc độ cao.

Lexus “nuông chiều” và gia tăng cảm xúc cho người lái thông qua phiên bản ES 250 F SPORT với một số khác biệt về thẩm mỹ, bổ sung thanh giảm chấn trước sau, ghế thể thao cùng giao diện đồng hồ F SPORT.

image4.jpg


Phiên bản ES 300h nỗ lực mang đến khả năng vận hành êm ái và yên tĩnh, hướng đến sự thoải mái cho cả người lái và hành khách. Xe có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport để người lái tùy chọn chế độ vận hành phù hợp. Lexus ES 300h được trang bị động cơ dung tích 2.5, công suất 176 mã lực kết hợp mô-tơ điện 120 mã lực cho tổng công suất 214 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Hộp số loại tự động eCVT tiên tiến có khả năng đoán trước nhu cầu của người lái, thông qua việc theo dõi thói quen sử dụng ga và phanh trên những cung đường khác nhau.

image2.jpg
image7.jpg
image3.jpg


Hệ thống an toàn Lexus Safety System được cải tiến nhằm nâng cao hơn nữa khả năng bảo vệ hành khách. Hệ thống an toàn bao gồm tính năng hỗ trợ lái khẩn cấp, ngăn chặn lệch làn đường khi đánh lái, tính năng hỗ trợ rẽ giao lộ - cảnh báo và kích hoạt phanh nếu phát hiện có khả năng xảy ra va chạm với xe ô tô hoặc người đi bộ đang đi tới giao lộ.

Tinh tế và chiều chuộng cảm xúc của khách hàng

Nếu như Lexus IS mang DNA thể thao, phá cách và trẻ trung trong khi đàn anh Lexus LS đậm chất thương gia, sang trọng và đĩnh đạc thì Lexus ES đang là cầu nối của hai phân khúc. Đã qua rồi cái thời mà chiếc xe mang logo Lexus được quan niệm mang về garage của chủ nhân sau tuổi tứ tuần. Bởi Lexus ES ngày nay đang được trẻ hoá tập khách hàng với thiết kế và có thêm cấu hình hybrid thân thiện môi trường. Những chiếc sedan hạng sang ngày nay không còn gắn với khái niệm xe nhiều “chấm”, dung tích lớn, uống xăng như nước… Xu hướng tiêu dùng thân thiện, thông minh và xanh hơn đã thúc đẩy Lexus cũng như khách hàng của họ nhận thức về việc sản xuất và sử dụng các dòng xe thân thiện, xanh hơn.

Ở thế hệ mới nhất, Lexus ES có ngoại thất lấy cảm hứng từ “anh cả” LS nhưng tạo hình trẻ trung và thể thao hơn. Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse có tính thẩm mỹ cao, kết hợp tính khí động học, giảm sức cản gió và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hình con suốt với nan vây cá xếp dọc, trang bị lần đầu xuất hiện trên các mẫu Lexus thế hệ mới.

image1.jpg


Đèn chiếu sáng LED toàn phần với các bóng LED siêu nhỏ, có khả năng tự động điều chỉnh luồng sáng tối ưu cho tầm quan sát người lái, không làm chói mắt phương tiện ngược chiều hoặc di chuyển phía trước. Đèn định vị ban ngày hình chữ L đặc trưng, được nhấn mạnh bởi đèn hậu LED mang nhận diện chữ L họa tiết 3D. Nhìn từ ngang hông, chất thể thao thể hiện qua cột C trải dài về phía cốp, mang cảm hứng từ dòng xe sportback, đây cũng là điểm nhấn khiến những khách hàng trẻ ấn tượng và thích thú.

Bên cạnh đó, những người thợ thủ công bậc thầy Takumi của Lexus đã tạo nên một không gian nội thất yên tĩnh cho ES. Thiết kế được nâng tầm qua công đoạn hoàn thiện, sử dụng chất liệu sang trọng và nghệ thuật trang trí “khắc sợi tóc” từng nét bằng tia laser. Những yếu tố nghệ thuật này kết hợp với nhau một cách hài hoà, tạo ra một không gian tinh tế và hiện đại. Da semi-aniline cao cấp xuất hiện khắp nơi trong khoang lái của Lexus ES bên cạnh đó là chất gỗ Shimamoku cao cấp được các Takumi dành nhiều giờ làm việc tâm huyết để tạo nên những vật liệu trứ danh đi cùng năm tháng.

image8.jpg
image9.jpg
image5.jpg


Ngoài yếu tố đến từ động cơ và hệ dẫn động, ES 300h được Lexus trang bị gói Hybrid Acoustics, sử dụng vật liệu giảm âm 3 lớp, giúp hấp thụ và triệt tiêu tiếng ồn, mang lại không gian yên tĩnh cho khoang hành khách.

Một trong những yếu tố giúp các khách hàng của Lexus luôn yên tâm đó là bền bỉ, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp hơn mặt bằng chung xe sang. Theo J.D. Power, chất lượng sau 3 năm của xe Lexus tại Mỹ nói chung luôn xếp trên nhóm xe sang nước Đức.

Cụ thể, trong bảng xếp hạng chất lượng năm 2022, Lexus xếp thứ 6 toàn thị trường, cao hơn bộ ba nước Đức. Thậm chí, năm 2021, Lexus còn dẫn đầu bảng xếp hạng này, cao hơn cả những hãng xe phổ thông. Thành tích này rất đáng kinh ngạc, bởi xe sang thường có nhiều trang bị và công nghệ hơn xe phổ thông nên tỷ lệ gặp lỗi cũng theo đó tăng lên.

Lexus tăng thời gian bảo hành từ 3 năm (không giới hạn km) lên 5 năm (không giới hạn km) cho xe, riêng bộ phận ắc quy hybrid tăng từ 5 năm lên 7 năm (không giới hạn số km)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/4/23
645
904
93
42
Dòng ES của Lexus khả năng ăn đứt Mer E và Audi A6 và 5 seri.
Ngoại hình đẹp, không thua thằng nào, nội thất ổn, chi phí sử dụng thấp, khấu hao thấp.
Mổi tội giá hơi cao xíu kkk.
 
Hạng D
13/3/15
1.186
32.157
113
Dòng ES của Lexus khả năng ăn đứt Mer E và Audi A6 và 5 seri.
Ngoại hình đẹp, không thua thằng nào, nội thất ổn, chi phí sử dụng thấp, khấu hao thấp.
Mổi tội giá hơi cao xíu kkk.
VN tưởng vậy thôi, ở Mẽo thì ES thua đứt E, 5 về mọi phương diện, nên, set giá rẻ nhất phân khúc, rẻ hơn cả Volvo S60 và Genesis G80, thua xa bộ 3 Đức Quốc.
Vì sao Lexus ES chinh phục được khách hàng hơn 30 năm qua?
 
Hạng D
18/3/08
1.642
1.664
113
VN tưởng vậy thôi, ở Mẽo thì ES thua đứt E, 5 về mọi phương diện, nên, set giá rẻ nhất phân khúc, rẻ hơn cả Volvo S60 và Genesis G80, thua xa bộ 3 Đức Quốc.
View attachment 3081126
Cũng 1 phần Lexus sản xuất ở Bắc Mỹ nên thuế phí rẻ hơn các xe Đức nhập từ châu âu, kèm chi phí Logistic cao hơn .
 
Hạng B2
30/9/17
313
356
63
39
VN tưởng vậy thôi, ở Mẽo thì ES thua đứt E, 5 về mọi phương diện, nên, set giá rẻ nhất phân khúc, rẻ hơn cả Volvo S60 và Genesis G80, thua xa bộ 3 Đức Quốc.
View attachment 3081126
Set giá cao là một chuyện, người ta chấp nhận hay không là chuyện khác. Như VF set giá VF8 gần bằng Model Y rốt cục có ai thèm mua đâu. Resell value của mấy con xe này thê thảm lắm.
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng D
20/9/16
1.899
2.536
113
Dòng ES của Lexus khả năng ăn đứt Mer E và Audi A6 và 5 seri.
Ngoại hình đẹp, không thua thằng nào, nội thất ổn, chi phí sử dụng thấp, khấu hao thấp.
Mổi tội giá hơi cao xíu kkk.
Ngoại thất thì còn ổn chứ nội thất nghèo nàn, cần số tay cổ lổ sĩ thì khó mà ăn được Mec, BMW
 
  • Like
Reactions: thi_can