Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Mặc dù có giá bán khá cao so với mặt bằng chung, nhưng Lexus GX460 là một trong những chiếc SUV hạng sang ăn khách bậc nhất tại Việt Nam. Bí quyết mang lại sự thành công đó không chỉ nhờ thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức, mà còn nằm ở sự tĩnh lặng êm ái khi vận hành, động cơ mạnh mẽ bền bỉ vượt mọi loại địa hình, trên hết những chiếc Lexus là những mẫu xe sang cực "lành".[pagebreak][/pagebreak]
Lexus GX460 cùng với RX350 hay LX570 là những dòng xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Điểm mạnh của dòng xe Lexus là khách hàng được tận hưởng không gian sang trọng, động cơ mạnh dung tích lớn, vận hành êm dịu, và độ bền bỉ, lành tính trong thời gian dài, chi phí bảo trì bảo dưỡng hợp lý. Đó là những lý do giúp GX460 xuất hiện nhanh nhản tại các thành phố lớn. Hơn nữa, hiện nay giá bán chính hãng 3,804 tỷ đồng rẻ hơn cả những dòng xe nhập khẩu không chính ngạch cũng là một phần nguyên nhân đóng góp vào sự phổ biến của mẫu xe này trong thời gian gần đây.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Nếu so sánh với một vài đối thủ cùng phân khúc như BMW X5, Mercedes-Benz ML400 AMG hay Audi Q7, giá bán của Lexus GX460 rõ ràng là đắt hơn, trong khi đó xe trang bị các công nghệ động cơ kiểu truyền thống, dung tích lớn 4,6 lít không mạnh hơn các đối thủ là bao, hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh 4x4 chứ không tràn ngập các công nghệ cao như Turbo tăng áp, hộp số nhiều cấp ly hợp kép, đa dạng chế độ lái … Thậm chí xe vận hành còn hao xăng hơn các đối thủ khác. Nhưng giá trị cốt lõi của Lexus GX460 lại nằm ở mục đích sử dụng, cùng khả năng vận hành bền bỉ cho các khách hàng thích “ăn chắc mặc bền”.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Về kiểu dáng, Lexus GX460 thực chất giống như một chiếc Toyota Prado phiên bản hạng sang, với các chi tiết được nâng cấp ấn tượng như cụm lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, đèn hậu kiểu trong suốt thời trang, cùng hàng loạt các chi tiết nhỏ rất sắc sảo, tạo sự khác biệt khi nhìn bên ngoài so với chiếc Prado, mặc dù kích thước tương đương.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Bộ mâm xe có thiết kế tinh tế, sang trọng dù kích thước 18” hơi nhỏ so với vóc dáng của xe, điều này giúp tăng độ dày lốp xe, phù hợp cho các mục đích di chuyển offroad, cũng như tăng cường sự êm ái tĩnh lặng cho khoang cabin bên trong. Thực tế thì những bộ mâm cỡ lớn tạo ra cảm giác bất an khi gặp đường xấu, trong khi với bộ lốp dày như trên GX460 lại giúp người lái an tâm hơn rất nhiều khi di chuyển ở bất kì địa hình nào.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
GX460 tạo ấn tượng với thiết kế nam tính, đậm chất SUV với những đường nét góc cạnh, bậc lên xuống được Lexus thiết kế liền mạch với thân xe, không tạo ra cảm giác chắp vá như một số dòng SUV khác. Bậc lên xuống này giúp cho hành khách thoải mái leo trèo trên một chiếc xe có khoảng sáng gầm khá lớn.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Một đặc điểm mà nhóm thử nghiệm không thật sự thích chính là kiểu mở cửa theo phương ngang của cốp xe, kiểu mở cửa này làm giảm bớt sự sang trọng của chiếc SUV khi không được tích hợp nút bấm đóng mở cốp bằng điện, thêm nữa là khá chiếm diện tích phía sau khi cần mở lấy hành lý.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Nhìn chung, Lexus GX460 tuy sở hữu kiểu dáng khá góc cạnh nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng hoành tráng nhờ các chi tiết sử dụng vật liệu cao cấp. Kiểu thiết kế SUV truyền thống dễ dàng chiếm được cảm tình của rất nhiều quý ông.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Bên trong, Lexus GX460 vẫn sử dụng chiêu thức “vật liệu chế tạo cao cấp” để phản ánh một không gian hạng sang, chứ không thiết kế cabin kiểu uốn lượn mỹ miều như các dòng xe khác. Từ các nút bấm, màn hình cho đến cả cần số đều được thiết kế kích thước lớn, dễ sử dụng.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Khi mới nhận xe, người lái khá lúng túng khi không tìm được nút điều chỉnh mức quạt gió của máy lạnh. Sau một hồi mò mẫm mới nhận ra nó được chỉnh trên màn hình cảm ứng sau khi nhấn vào nút “climate” trên bảng điều khiển. Hơi rườm rà nhưng rất hiện đại.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Toàn bộ cabin xe được Lexus chăm chút với nội thất da mềm mại, tông màu chủ đạo là màu đen, ghế ngồi da thật cho cảm giác êm ái, các chi tiết trên bảng điều khiển, lẫy mở cửa được làm từ nhôm cao cấp, kết hợp với chất liệu gỗ mang lại một không gian rất quý phái. Hai núm xoay điều chỉnh hệ thống giải trí thiết kế đẹp mắt như phím xoay của dàn amply hạng sang.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Dưới khu vực cần số khá ấn tượng với hàng loạt nút bấm giúp xe nâng hạ gầm, thay đổi các chế độ giảm xóc, chuyển đổi chế độ hai cầu nhanh, hai cầu chậm, … Các kí hiệu trình bày trực quan dễ sử dụng ngay lần đầu tiên làm quen với xe.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Cụm vô lăng thiết kế tinh tế với 4 chấu, bọc da và gỗ cho cảm giác cầm sướng tay. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng kích thước lớn dễ sử dụng. Đồng hồ tốc độ phía sau thiết kế hơi đơn giản kiểu truyền thống bao gồm hai vòng tròn tốc độ và vòng tua, các vòng tròn nhỏ chỉ lượng xăng, nhiệt độ máy cùng một màn hình lớn hiển thị thông tin kiểu điện tử.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Hai ghế ngồi phía trước điều chỉnh điện, có tích hợp bộ nhớ ghế cho người lái, tư thế ngồi cao ráo, tầm quan sát rộng rãi và thoải mái. Xe cũng có hỗ trợ nút bấm khởi động và chìa khoá thông minh, tay lái gật gù cũng được điều chỉnh điện, trên đầu là cửa sổ trời truyền thống.​
Một chi tiết khác mà chúng tôi thật sự thích là chiếc tủ lạnh mini được bố trí giữa hai ghế trước. Diện tích khá lớn đủ để chúng tôi trữ nhiều lon nước ngọt hoặc nước suối được làm mát lạnh, giúp ích rất nhiều cho những chuyến đi dài.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Lexus GX460 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.806 x 1.885 x 1.885 (mm) chiều dài cơ sở của xe đạt 2.789 (mm). Với những thông số này, không quá bất ngờ khi hàng ghế thứ hai của GX460 cho không gian rất rộng rãi. Tất cả 3 vị trí ngồi đều cho cảm giác êm dịu với lưng ghế có thể ngã ra phía sau khá nhiều. Ở hàng ghế này Lexus cũng trang bị cho GX460 hệ thống điều hoà riêng giúp làm mát nhanh chóng. Đây là vị trí thường xuyên ngồi nhất của hầu hết các chủ xe hiện nay nên độ thoải mái êm ái không có gì đáng bàn cãi.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Mặc dù là xe 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ 3 của GX460 thật sự không tạo ra được ấn tượng nào. Bề mặt ghế khá nhỏ, lưng ghế và tựa đầu cứng, với một người lớn cao khoảng 1,7 mét ngồi vào đây tương đối khó chịu. Có lẽ khu vực này chỉ dành cho trẻ em, dù hàng thứ 3 được trang bị cơ chế xếp bằng điện nhưng đây là khu vực không được nhóm đánh giá chấm điểm cao. Tuy nhiên khi xếp ghế lại phẳng xuống sàn xe thì không gian chứa hành lý rộng rãi rất ấn tượng.​
Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Hệ thống âm thanh dù chỉ được trang bị loa thường nhưng cho chất lượng khá tốt. Đặc biệt phù hợp với thể loại nhạc cổ điển với âm nét rõ ràng, tiếng bass không nhiều nhưng chắc nịch. Có lẽ đây chính là dòng nhạc mà Lexus đã chọn cho các chủ nhân của xe.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Vận hành cực êm

Những chiếc xe Lexus không giống các mẫu xe Đức về cảm giác lái. Nếu như những mẫu xe Châu Âu tạo ra cảm giác lái rất thật qua phản ánh từ vô lăng thì những chiếc Lexus không đi theo hướng như vậy, họ tập trung vào độ êm ái cũng như khả năng cách âm của chiếc xe. Điều này giúp cho Lexus GX460 sở hữu hệ thống giảm xóc mềm mại, xe chạy qua các ổ gà, gờ giảm tốc “như không”, rất nhẹ nhàng, rất êm.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Vô lăng của xe khá nặng, bề mặt được bọc da & gỗ cho cảm giác cầm lái khá sướng tay, tuy nhiên dù ở tốc độ cao hay thấp thì cũng không mang lại cho người lái cảm giác phấn khích, thay vào đó chỉ là một không gian tĩnh lặng, êm ái và có phần hơi bồng bềnh vì hệ thống treo êm ái. Nếu muốn một chút cảm giác hơn, người lái có thể bấm nút chuyển hệ thống treo sang chế độ Sport, lúc này xe sẽ bớt êm ái hơn và an toàn hơn khi chạy ở tốc độ cao.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?

Vận hành xe trong phố với một kích thước to lớn như GX460, sẽ thật vất vả cho tài xế nếu không được hỗ trợ bởi hệ thống camera khá hiệu quả được trang bị trên xe. Khi xe chạy ở tốc độ thấp khoảng dưới 15 km/h, hệ thống camera hai bên hông xe sẽ được kích hoạt và hiển thị trên màn hình, camera có góc quay cực rộng có thể quan sát từ đầu xe ra tới phần bánh sau, do vậy giúp ích rất nhiều cho người lái có thể xoay sở trong các con hẻm nhỏ, hay tránh các chướng ngại vật hai bên đường. Xe cũng có cả camera trước nếu người lái có nhu cầu đỗ xe sát tường, và tất nhiên camera lùi phía sau cũng không thể thiếu. Có thể nói, nhờ hệ thống camera này mà người lái có thể tự tin điều khiển xe trong phố đông, hay cập lề mà không cần phải làm động tác lùi xe, chỉnh kính hậu hướng xuống mặt đất.

Với cỗ máy V8, việc vận hành trong phố phần nào sẽ khiến người lái vất vả vì liên tục phải kiềm hãm chân ga nếu không muốn xe lao nhanh về phía trước. Hiểu được điều này, Lexus tinh tế cung cấp chế độ khởi hành bằng số 2, có thể kích hoạt thông qua màn hình trên bảng đồng hồ. Ở chế độ này, xe sẽ không dùng số 1 mà thay vào đó luôn chạy ở mức số cao, vòng tua thấp giúp xe vận hành êm ái mượt mà hơn, và đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?

Một lời khuyên là khi lái GX460 trong phố, đừng nhìn vào đồng hồ báo lượng xăng tiêu thụ, vì có thể bạn sẽ bị choáng đấy ! Thử nghiệm thực tế trong phố thì GX460 hao khoảng 20 - 25 lít/ 100 km, trong khi đó con số này là 10 - 14 lít/ 100 km đường trường.

“Lướt” trên cao tốc

Xong phần thử nghiệm trong phố, nhóm thử xe OS tiếp tục mang Lexus GX460 thử sức trên đường trường, cụ thể là cung đường cao tốc có thể cho phép xe chạy lên 120 km/h.

Lexus GX460 được trang bị khối động cơ V8 4,6L cho công suất 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực địa 438 Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng công nghệ van biến thiên thông minh giúp cải thiện mô-men xoắn ở các dải tốc độ.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?

Với động cơ khá mạnh, ở tốc độ cao khoảng 120 km/h, đồng hồ vòng tua của Lexus GX460 cũng luôn ở mức thấp dưới 2.000 vòng/ phút. Điều này mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng cho khoang cabin, hầu như không nghe thấy âm thanh gì từ động cơ khi đạp ga đều ở tốc độ cao. Với khung gầm chắc chắn và hệ thống cách âm xuất sắc, hành khách bên trong GX460 có thể hưởng thụ một cảm giác bình yên, giống như ca nô đang lướt trên mặt sông êm dịu, thậm chí còn êm hơn nhiều so với khi ngồi trên máy bay. Còn đối với người lái, chỉ cần vững vô lăng là chiếc xe nhẹ nhàng lướt đi.

Khi cần vượt xe phía trước, cũng không quá khó khăn cho GX460 khi chỉ cần một chút ga là xe có thể lao lên phía trước, máy hơi gầm rú và phản ứng còn hơi chậm khi người lái đạp ga. Vô lăng của xe cũng có một độ rơ nhất định nên khi cần chuyển làn, người lái sẽ cần nhích tay lái nhiều hơn so với các dòng xe Đức, điều này cũng tương tự khi lái xe trong phố.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?

Khi ôm cua ở tốc độ cao, do giảm xóc khá mềm mại nên cảm giác xe nghiêng nhiều, tuy nhiên nhờ có các hệ thống an toàn điện tử can thiệp, GX460 vẫn rất an toàn khi thực hiện các pha hành động ở tốc độ cao, dù người ngồi trong xe sẽ cảm thấy hơi “ghê” một chút. Điều này cũng dễ hiểu vì Lexus hướng đến sự êm ái tĩnh lặng trong cabin khi vận hành, chứ không chú trọng đến mục đích mang đến cảm giác lái thích thú cho tài xế.

Hoàn hảo khi offroad

Giá trị của Lexus GX460 không chỉ nằm ở nội ngoại thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ mà còn ở khả năng đi địa hình hoàn hảo. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD) có thể vận hành tối ưu ở tất cả các loại địa hình. Bộ Vi Sai Chống Trượt LSD hiệu TORSEN có thể ngay lập tức tối ưu hóa việc phân bổ dải momen xoắn từ trước ra sau tùy theo điều kiện địa hình, tự động hướng lực kéo đến bánh xe cần nó nhất.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?

Thoát ra khỏi đường nhựa và chúng tôi quyết định đưa xe vào một bãi cát ven biển với địa hình chủ yếu là cát mềm và đất đỏ. Hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD toàn thời gian với các chế độ gài cầu nhanh, chậm và nút bấm khoá vi sai càng giúp người lái tự tin hơn với nhưng con đường như thế này. Động cơ 8 xy- lanh mạnh mẽ cũng là một phần yếu tố giúp GX460 có thể hiên ngang hơn nhiều.

Thật vậy, chẵng cần đến các chức năng gài cầu, chiếc xe với hệ thống 4WD toàn thời gian cùng động cơ mạnh mẽ có thể nhẹ nhàng lướt đi trên mặt cát mà không gặp nhiều trở ngại. Có những lúc đánh lái leo dốc cao tưởng chừng như xe sẽ mắc lầy, chỉ cần lùi lại một chút và tăng ga lấy trớn, xe sẽ nhẹ nhàng vượt qua đụn cát một cách tự tin. Người lái còn có thể chủ động nâng hạ gầm xe thông qua nút bấm ở cần số, giúp cho GX460 trở nên dễ dàng hơn trong việc chinh phúc dốc cao.

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?
Nhờ vậy, chúng tôi đã có những giây phút khá thú vị trên bờ biển mà không phải lúc nào cũng có thể tận hưởng nếu không có xe hai cầu, động cơ mạnh mẽ để đi. Tất nhiên là sau khi đùa giỡn với nước biển, chúng tôi nhanh chóng lên bờ và tìm ngay chỗ rửa xe.

Lexus chăm chút các tính năng an toàn trên GX460 khi trang bị cho xe đầy đủ các công nghệ tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (EBS), tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC), kiểm soát khả năng bám đường (TRC), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), và kiểm soát rung lắc khi kéo rơ mooc (Trailer Sway Control).

Vì sao người Việt chuộng Lexus GX460 ?

Lexus GX460 được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối ở ghế trước, 2 túi khí rèm cửa cho cả 3 dãy ghế và 4 túi khí bên cho cả ghế trước và các ghế sau.

Kết luận

Nhìn chung, Lexus GX460 là một chiếc xe hoàn hảo phục vụ cho người ngồi, không gian cabin tĩnh lặng, êm ái đến không ngờ, tiện nghi đầy đủ cùng các vật liệu chế tạo cao cấp, rộng rãi và có thể chở được 7 người, thỉnh thoảng cũng có thể đáp ứng cho nhu cầu đi dã ngoại khám phá những vùng đất mới. Hơn hết, nó là một chiếc xe phục vụ tốt cho những ông chủ thành đạt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
Em thấy xe này khác với Prado và Fortuner ở khoản thiếu khóa vi sai tại bánh sau.
Nâng hạ gầm thì em chỉ thấy nâng hạ được 2 bánh sau chứ không phải cả 4 bánh.