- Tags
- luật giao thông
Bao h còn thằng lớn đền thằng bé, người nhà nó khóc lóc chửi rủa còn cán bộ vận động "cúng dường" cho nó xíu. Xe còn bị giam thời gian dài để "phục vụ điều tra" thì còn lâu mới giảm tai nạn
USD lên giá quá chứ sao nữa bây ơi, chấp cánh ước mơ du học và định cư cho F2 đó mà kkkkk
Anh kì quá, rõ ràng là họ có giải thích lý do của họ rồi mà ...
"Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, nghị định mới được xây dựng trong bối cảnh tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, tai nạn được kiềm chế.
Tuy nhiên, về tổng thể tình hình giao thông còn nhiều vấn đề đặt ra như hạ tầng giao thông phát triển chưa tương ứng với nhu cầu, tổ chức giao thông còn nhiều bất cập; lượng phương tiện tăng cao mỗi năm với gần 500.000 ôtô cùng khoảng 2 triệu xe máy…"
Vì hạ tầng chưa tốt, cách tổ chức giao thông còn bất cập, nên phải phạt .. người tham gia giao thông thôi chứ sao.
Hạ tầng giao thông thì chậm cải thiện, phải tính bằng năm, thậm chí là chục năm mới có tiến triển (hoặc có khi tệ hơn), nhưng mức phạt thì đùng phát tăng gấp mấy lần mức cũ, bằng cả tháng lương của người ta và còn trừ điểm hoặc giam bằng (cắt luôn cần câu cơm) ... Phạt như vậy khác gì đẩy người khác vào đường cùng, bế tắc.
p/s: xin trích 1 bình luận trên vnexpress. Phân tích về diễn biến tâm lý của con người. Thứ dường như đã bị bỏ quên trong câu chuyện này.
"Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, nghị định mới được xây dựng trong bối cảnh tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, tai nạn được kiềm chế.
Tuy nhiên, về tổng thể tình hình giao thông còn nhiều vấn đề đặt ra như hạ tầng giao thông phát triển chưa tương ứng với nhu cầu, tổ chức giao thông còn nhiều bất cập; lượng phương tiện tăng cao mỗi năm với gần 500.000 ôtô cùng khoảng 2 triệu xe máy…"
Vì hạ tầng chưa tốt, cách tổ chức giao thông còn bất cập, nên phải phạt .. người tham gia giao thông thôi chứ sao.
Hạ tầng giao thông thì chậm cải thiện, phải tính bằng năm, thậm chí là chục năm mới có tiến triển (hoặc có khi tệ hơn), nhưng mức phạt thì đùng phát tăng gấp mấy lần mức cũ, bằng cả tháng lương của người ta và còn trừ điểm hoặc giam bằng (cắt luôn cần câu cơm) ... Phạt như vậy khác gì đẩy người khác vào đường cùng, bế tắc.
p/s: xin trích 1 bình luận trên vnexpress. Phân tích về diễn biến tâm lý của con người. Thứ dường như đã bị bỏ quên trong câu chuyện này.
Chỉnh sửa cuối:
Cái gì dễ thì làm trước em..mấy cái kia khó làm or chưa cần làm ....vì thằng có tóc vẫn dễ nắm đầu hơn .....với lại lợi ích ngay và luôn cho xã hội trong đó có mấy anh ABCTôi là 1 công dân bình thường, luôn chấp hành tốt luật GTĐB, tôi muốn gửi câu hỏi đến Quốc Hội là tại sao lại tăng mức phạt quá nặng lên người lái xe?
Lý do mà nói là để giảm thiểu tngt là không thuyết phục cho lắm, hiện tại mức phạt đã cao rồi, luật và quy định chồng chéo, biển báo và vạch kẻ chưa đồng nhất nhiều nơi, đèn tín hiệu chập chờn, có nhiều sự can thiệp của người điều khiển đèn khiến người tham gia giao thông bức xúc. Đường xá kẹt liên tục không có giải pháp xử lý, nhiều mức phạt giá trị cao còn thêm giam giữ gplx khiến tài xế mất việc, không có khả năng đóng phạt.... Nhiều và nhiều điều bất hợp lý trong quy định luật GTĐB lắm!
Như tuyến đường có cửa hàng kinh doanh, tại sao lại cấm dừng xe? Vậy lên xuống hàng hóa và hành khách ntn? Hạn chế giờ xe tải hoạt động trong tp, vậy tại sao cấm xe tải đậu lại? (Nhiều tuyến đường được đậu xe nhưng cấm xe tải và xe khách đậu lại)
Tại sao lại tăng phạt lên nhóm lái xe với mức lương thấp? Còn hạ tầng giao thông kém thì không thấy xử phạt người có liên quan? Nhiều điều lắm nhưng chỉ biết tự hỏi là tại sao? View attachment 3249493
Ql 1A đoạn từ An Lạc đến làng đại học Nông Lâm thường xuyên kẹt xe, trừ ngày chủ nhật!
View attachment 3249494
Nguyễn Văn Linh thường xuyên kẹt xe trầm trọng!
View attachment 3249495
Sửa đường theo kiểu chắp vá!
Cũng sợ mức phạt thật. Đi bay cả tháng lương. K phải cố ý, nhưng nhiều lúc đường lạ, biển báo bị che khuất. Nhiều đoạn đường đang 2 chiều thì thành 1 chiều. Rồi chỉ cho xe máy đi 2 chiều, ô tô 1 chiều. Biển báo thì cắm thụt vào trong. Rồi đèn đang xanh nhảy phụt cái sang đỏ. Phạt 20tr 1 lần là suy tư lắm.
Ai nói không giảm?vì đó là tư duy ngu xuẩn, cứ nghĩ tăng mức phạt thì giảm tngt. Thực tế trong hơn 10 năm trở lại, mức phạt tăng nhưng tngt đâu có giảm. Trong các cách thức, các a bàn giấy máy lạnh sẽ chọn cách dễ cho các a ấy, cái khó thì kệ mịa thằng dân
Giảm 50% số người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông so với 10 năm trước
Nếu trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông thì đến năm 2022 con số này chỉ còn 17 người, giảm gần 50% so với 10 năm trước.
vietnamnet.vn
Đó là sự ưu việtvì đó là tư duy ngu xuẩn, cứ nghĩ tăng mức phạt thì giảm tngt. Thực tế trong hơn 10 năm trở lại, mức phạt tăng nhưng tngt đâu có giảm. Trong các cách thức, các a bàn giấy máy lạnh sẽ chọn cách dễ cho các a ấy, cái khó thì kệ mịa thằng dân
mở nhiều tk, dùng tk ko có tiền kết nối lấy gì thu được ngtaThật ra phạt nặng là không cần thiết; chỉ cần kết nối thông tin chủ xe và tài khoản ngân hàng. Mỗi vi phạm AI tự kết nối và phạt ít thôi; ai phạm nhiều thì phạt nhiều. Tiền tự trừ đi là có ý thức ngay mà.
vật chất quyết định ý thức nhé bác. ai chạy đúng thì có gì phải sợ phạt cao hay thấpLý do mà nói là để giảm thiểu tngt là không thuyết phục cho lắm, hiện tại mức phạt đã cao rồi
nhưng đúng là nhiều nơi còn phân làn, biển báo bất cập. cái này phải sửa sớm