Chủ đề tương tự
Vận hành cực êm
Những chiếc xe Lexus không giống các mẫu xe Đức về cảm giác lái. Nếu như những mẫu xe Châu Âu tạo ra cảm giác lái rất thật qua phản ánh từ vô lăng thì những chiếc Lexus không đi theo hướng như vậy, họ tập trung vào độ êm ái cũng như khả năng cách âm của chiếc xe. Điều này giúp cho Lexus GX460 sở hữu hệ thống giảm xóc mềm mại, xe chạy qua các ổ gà, gờ giảm tốc “như không”, rất nhẹ nhàng, rất êm.
Vô lăng của xe khá nặng, bề mặt được bọc da & gỗ cho cảm giác cầm lái khá sướng tay, tuy nhiên dù ở tốc độ cao hay thấp thì cũng không mang lại cho người lái cảm giác phấn khích, thay vào đó chỉ là một không gian tĩnh lặng, êm ái và có phần hơi bồng bềnh vì hệ thống treo êm ái. Nếu muốn một chút cảm giác hơn, người lái có thể bấm nút chuyển hệ thống treo sang chế độ Sport, lúc này xe sẽ bớt êm ái hơn và an toàn hơn khi chạy ở tốc độ cao.
Vận hành xe trong phố với một kích thước to lớn như GX460, sẽ thật vất vả cho tài xế nếu không được hỗ trợ bởi hệ thống camera khá hiệu quả được trang bị trên xe. Khi xe chạy ở tốc độ thấp khoảng dưới 15 km/h, hệ thống camera hai bên hông xe sẽ được kích hoạt và hiển thị trên màn hình, camera có góc quay cực rộng có thể quan sát từ đầu xe ra tới phần bánh sau, do vậy giúp ích rất nhiều cho người lái có thể xoay sở trong các con hẻm nhỏ, hay tránh các chướng ngại vật hai bên đường. Xe cũng có cả camera trước nếu người lái có nhu cầu đỗ xe sát tường, và tất nhiên camera lùi phía sau cũng không thể thiếu. Có thể nói, nhờ hệ thống camera này mà người lái có thể tự tin điều khiển xe trong phố đông, hay cập lề mà không cần phải làm động tác lùi xe, chỉnh kính hậu hướng xuống mặt đất.
Với cỗ máy V8, việc vận hành trong phố phần nào sẽ khiến người lái vất vả vì liên tục phải kiềm hãm chân ga nếu không muốn xe lao nhanh về phía trước. Hiểu được điều này, Lexus tinh tế cung cấp chế độ khởi hành bằng số 2, có thể kích hoạt thông qua màn hình trên bảng đồng hồ. Ở chế độ này, xe sẽ không dùng số 1 mà thay vào đó luôn chạy ở mức số cao, vòng tua thấp giúp xe vận hành êm ái mượt mà hơn, và đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Một lời khuyên là khi lái GX460 trong phố, đừng nhìn vào đồng hồ báo lượng xăng tiêu thụ, vì có thể bạn sẽ bị choáng đấy ! Thử nghiệm thực tế trong phố thì GX460 hao khoảng 20 - 25 lít/ 100 km, trong khi đó con số này là 10 - 14 lít/ 100 km đường trường.
“Lướt” trên cao tốc
Xong phần thử nghiệm trong phố, nhóm thử xe OS tiếp tục mang Lexus GX460 thử sức trên đường trường, cụ thể là cung đường cao tốc có thể cho phép xe chạy lên 120 km/h.
Lexus GX460 được trang bị khối động cơ V8 4,6L cho công suất 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực địa 438 Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng công nghệ van biến thiên thông minh giúp cải thiện mô-men xoắn ở các dải tốc độ.
Với động cơ khá mạnh, ở tốc độ cao khoảng 120 km/h, đồng hồ vòng tua của Lexus GX460 cũng luôn ở mức thấp dưới 2.000 vòng/ phút. Điều này mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng cho khoang cabin, hầu như không nghe thấy âm thanh gì từ động cơ khi đạp ga đều ở tốc độ cao. Với khung gầm chắc chắn và hệ thống cách âm xuất sắc, hành khách bên trong GX460 có thể hưởng thụ một cảm giác bình yên, giống như ca nô đang lướt trên mặt sông êm dịu, thậm chí còn êm hơn nhiều so với khi ngồi trên máy bay. Còn đối với người lái, chỉ cần vững vô lăng là chiếc xe nhẹ nhàng lướt đi.
Khi cần vượt xe phía trước, cũng không quá khó khăn cho GX460 khi chỉ cần một chút ga là xe có thể lao lên phía trước, máy hơi gầm rú và phản ứng còn hơi chậm khi người lái đạp ga. Vô lăng của xe cũng có một độ rơ nhất định nên khi cần chuyển làn, người lái sẽ cần nhích tay lái nhiều hơn so với các dòng xe Đức, điều này cũng tương tự khi lái xe trong phố.
Khi ôm cua ở tốc độ cao, do giảm xóc khá mềm mại nên cảm giác xe nghiêng nhiều, tuy nhiên nhờ có các hệ thống an toàn điện tử can thiệp, GX460 vẫn rất an toàn khi thực hiện các pha hành động ở tốc độ cao, dù người ngồi trong xe sẽ cảm thấy hơi “ghê” một chút. Điều này cũng dễ hiểu vì Lexus hướng đến sự êm ái tĩnh lặng trong cabin khi vận hành, chứ không chú trọng đến mục đích mang đến cảm giác lái thích thú cho tài xế.
Hoàn hảo khi offroad
Giá trị của Lexus GX460 không chỉ nằm ở nội ngoại thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ mà còn ở khả năng đi địa hình hoàn hảo. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD) có thể vận hành tối ưu ở tất cả các loại địa hình. Bộ Vi Sai Chống Trượt LSD hiệu TORSEN có thể ngay lập tức tối ưu hóa việc phân bổ dải momen xoắn từ trước ra sau tùy theo điều kiện địa hình, tự động hướng lực kéo đến bánh xe cần nó nhất.
Thoát ra khỏi đường nhựa và chúng tôi quyết định đưa xe vào một bãi cát ven biển với địa hình chủ yếu là cát mềm và đất đỏ. Hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD toàn thời gian với các chế độ gài cầu nhanh, chậm và nút bấm khoá vi sai càng giúp người lái tự tin hơn với nhưng con đường như thế này. Động cơ 8 xy- lanh mạnh mẽ cũng là một phần yếu tố giúp GX460 có thể hiên ngang hơn nhiều.
Thật vậy, chẵng cần đến các chức năng gài cầu, chiếc xe với hệ thống 4WD toàn thời gian cùng động cơ mạnh mẽ có thể nhẹ nhàng lướt đi trên mặt cát mà không gặp nhiều trở ngại. Có những lúc đánh lái leo dốc cao tưởng chừng như xe sẽ mắc lầy, chỉ cần lùi lại một chút và tăng ga lấy trớn, xe sẽ nhẹ nhàng vượt qua đụn cát một cách tự tin. Người lái còn có thể chủ động nâng hạ gầm xe thông qua nút bấm ở cần số, giúp cho GX460 trở nên dễ dàng hơn trong việc chinh phúc dốc cao.
Nhờ vậy, chúng tôi đã có những giây phút khá thú vị trên bờ biển mà không phải lúc nào cũng có thể tận hưởng nếu không có xe hai cầu, động cơ mạnh mẽ để đi. Tất nhiên là sau khi đùa giỡn với nước biển, chúng tôi nhanh chóng lên bờ và tìm ngay chỗ rửa xe.
Lexus chăm chút các tính năng an toàn trên GX460 khi trang bị cho xe đầy đủ các công nghệ tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (EBS), tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC), kiểm soát khả năng bám đường (TRC), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), và kiểm soát rung lắc khi kéo rơ mooc (Trailer Sway Control).
Lexus GX460 được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối ở ghế trước, 2 túi khí rèm cửa cho cả 3 dãy ghế và 4 túi khí bên cho cả ghế trước và các ghế sau.
Kết luận
Nhìn chung, Lexus GX460 là một chiếc xe hoàn hảo phục vụ cho người ngồi, không gian cabin tĩnh lặng, êm ái đến không ngờ, tiện nghi đầy đủ cùng các vật liệu chế tạo cao cấp, rộng rãi và có thể chở được 7 người, thỉnh thoảng cũng có thể đáp ứng cho nhu cầu đi dã ngoại khám phá những vùng đất mới. Hơn hết, nó là một chiếc xe phục vụ tốt cho những ông chủ thành đạt.
Những chiếc xe Lexus không giống các mẫu xe Đức về cảm giác lái. Nếu như những mẫu xe Châu Âu tạo ra cảm giác lái rất thật qua phản ánh từ vô lăng thì những chiếc Lexus không đi theo hướng như vậy, họ tập trung vào độ êm ái cũng như khả năng cách âm của chiếc xe. Điều này giúp cho Lexus GX460 sở hữu hệ thống giảm xóc mềm mại, xe chạy qua các ổ gà, gờ giảm tốc “như không”, rất nhẹ nhàng, rất êm.
Vận hành xe trong phố với một kích thước to lớn như GX460, sẽ thật vất vả cho tài xế nếu không được hỗ trợ bởi hệ thống camera khá hiệu quả được trang bị trên xe. Khi xe chạy ở tốc độ thấp khoảng dưới 15 km/h, hệ thống camera hai bên hông xe sẽ được kích hoạt và hiển thị trên màn hình, camera có góc quay cực rộng có thể quan sát từ đầu xe ra tới phần bánh sau, do vậy giúp ích rất nhiều cho người lái có thể xoay sở trong các con hẻm nhỏ, hay tránh các chướng ngại vật hai bên đường. Xe cũng có cả camera trước nếu người lái có nhu cầu đỗ xe sát tường, và tất nhiên camera lùi phía sau cũng không thể thiếu. Có thể nói, nhờ hệ thống camera này mà người lái có thể tự tin điều khiển xe trong phố đông, hay cập lề mà không cần phải làm động tác lùi xe, chỉnh kính hậu hướng xuống mặt đất.
Với cỗ máy V8, việc vận hành trong phố phần nào sẽ khiến người lái vất vả vì liên tục phải kiềm hãm chân ga nếu không muốn xe lao nhanh về phía trước. Hiểu được điều này, Lexus tinh tế cung cấp chế độ khởi hành bằng số 2, có thể kích hoạt thông qua màn hình trên bảng đồng hồ. Ở chế độ này, xe sẽ không dùng số 1 mà thay vào đó luôn chạy ở mức số cao, vòng tua thấp giúp xe vận hành êm ái mượt mà hơn, và đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Một lời khuyên là khi lái GX460 trong phố, đừng nhìn vào đồng hồ báo lượng xăng tiêu thụ, vì có thể bạn sẽ bị choáng đấy ! Thử nghiệm thực tế trong phố thì GX460 hao khoảng 20 - 25 lít/ 100 km, trong khi đó con số này là 10 - 14 lít/ 100 km đường trường.
“Lướt” trên cao tốc
Xong phần thử nghiệm trong phố, nhóm thử xe OS tiếp tục mang Lexus GX460 thử sức trên đường trường, cụ thể là cung đường cao tốc có thể cho phép xe chạy lên 120 km/h.
Lexus GX460 được trang bị khối động cơ V8 4,6L cho công suất 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực địa 438 Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng công nghệ van biến thiên thông minh giúp cải thiện mô-men xoắn ở các dải tốc độ.
Với động cơ khá mạnh, ở tốc độ cao khoảng 120 km/h, đồng hồ vòng tua của Lexus GX460 cũng luôn ở mức thấp dưới 2.000 vòng/ phút. Điều này mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng cho khoang cabin, hầu như không nghe thấy âm thanh gì từ động cơ khi đạp ga đều ở tốc độ cao. Với khung gầm chắc chắn và hệ thống cách âm xuất sắc, hành khách bên trong GX460 có thể hưởng thụ một cảm giác bình yên, giống như ca nô đang lướt trên mặt sông êm dịu, thậm chí còn êm hơn nhiều so với khi ngồi trên máy bay. Còn đối với người lái, chỉ cần vững vô lăng là chiếc xe nhẹ nhàng lướt đi.
Khi cần vượt xe phía trước, cũng không quá khó khăn cho GX460 khi chỉ cần một chút ga là xe có thể lao lên phía trước, máy hơi gầm rú và phản ứng còn hơi chậm khi người lái đạp ga. Vô lăng của xe cũng có một độ rơ nhất định nên khi cần chuyển làn, người lái sẽ cần nhích tay lái nhiều hơn so với các dòng xe Đức, điều này cũng tương tự khi lái xe trong phố.
Khi ôm cua ở tốc độ cao, do giảm xóc khá mềm mại nên cảm giác xe nghiêng nhiều, tuy nhiên nhờ có các hệ thống an toàn điện tử can thiệp, GX460 vẫn rất an toàn khi thực hiện các pha hành động ở tốc độ cao, dù người ngồi trong xe sẽ cảm thấy hơi “ghê” một chút. Điều này cũng dễ hiểu vì Lexus hướng đến sự êm ái tĩnh lặng trong cabin khi vận hành, chứ không chú trọng đến mục đích mang đến cảm giác lái thích thú cho tài xế.
Hoàn hảo khi offroad
Giá trị của Lexus GX460 không chỉ nằm ở nội ngoại thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ mà còn ở khả năng đi địa hình hoàn hảo. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD) có thể vận hành tối ưu ở tất cả các loại địa hình. Bộ Vi Sai Chống Trượt LSD hiệu TORSEN có thể ngay lập tức tối ưu hóa việc phân bổ dải momen xoắn từ trước ra sau tùy theo điều kiện địa hình, tự động hướng lực kéo đến bánh xe cần nó nhất.
Thoát ra khỏi đường nhựa và chúng tôi quyết định đưa xe vào một bãi cát ven biển với địa hình chủ yếu là cát mềm và đất đỏ. Hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD toàn thời gian với các chế độ gài cầu nhanh, chậm và nút bấm khoá vi sai càng giúp người lái tự tin hơn với nhưng con đường như thế này. Động cơ 8 xy- lanh mạnh mẽ cũng là một phần yếu tố giúp GX460 có thể hiên ngang hơn nhiều.
Thật vậy, chẵng cần đến các chức năng gài cầu, chiếc xe với hệ thống 4WD toàn thời gian cùng động cơ mạnh mẽ có thể nhẹ nhàng lướt đi trên mặt cát mà không gặp nhiều trở ngại. Có những lúc đánh lái leo dốc cao tưởng chừng như xe sẽ mắc lầy, chỉ cần lùi lại một chút và tăng ga lấy trớn, xe sẽ nhẹ nhàng vượt qua đụn cát một cách tự tin. Người lái còn có thể chủ động nâng hạ gầm xe thông qua nút bấm ở cần số, giúp cho GX460 trở nên dễ dàng hơn trong việc chinh phúc dốc cao.
Lexus chăm chút các tính năng an toàn trên GX460 khi trang bị cho xe đầy đủ các công nghệ tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (EBS), tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC), kiểm soát khả năng bám đường (TRC), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), và kiểm soát rung lắc khi kéo rơ mooc (Trailer Sway Control).
Lexus GX460 được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối ở ghế trước, 2 túi khí rèm cửa cho cả 3 dãy ghế và 4 túi khí bên cho cả ghế trước và các ghế sau.
Kết luận
Nhìn chung, Lexus GX460 là một chiếc xe hoàn hảo phục vụ cho người ngồi, không gian cabin tĩnh lặng, êm ái đến không ngờ, tiện nghi đầy đủ cùng các vật liệu chế tạo cao cấp, rộng rãi và có thể chở được 7 người, thỉnh thoảng cũng có thể đáp ứng cho nhu cầu đi dã ngoại khám phá những vùng đất mới. Hơn hết, nó là một chiếc xe phục vụ tốt cho những ông chủ thành đạt.
Last edited by a moderator:
BÀI NÀY SAI RỒI ! NGƯỜI VIỆT CHUỘNG NHẤT LÀ ỚT ỈN VÀ TỦN NHÉ !
CHẮC DO CÁI TÊN ỚT - ỈN - TỦN GẦN GỦI VỚI NGƯỜI DÂN VIỆT
CHẮC DO CÁI TÊN ỚT - ỈN - TỦN GẦN GỦI VỚI NGƯỜI DÂN VIỆT
Đã không đọc kĩ còn chê người ta, chữ hạng sang to đùng đùng raBÀI NÀY SAI RỒI ! NGƯỜI VIỆT CHUỘNG NHẤT LÀ ỚT ỈN VÀ TỦN NHÉ !
CHẮC DO CÁI TÊN ỚT - ỈN - TỦN GẦN GỦI VỚI NGƯỜI DÂN VIỆT
Con này nhìn đầu xe cứ méo mó khó chịu thế nào. Khuyết điểm là quá giống prado khác mỗi logo. Tầm tiền này đi cayenne cho phong cách nhỉ!
Em thấy xe này khác với Prado và Fortuner ở khoản thiếu khóa vi sai tại bánh sau.
Nâng hạ gầm thì em chỉ thấy nâng hạ được 2 bánh sau chứ không phải cả 4 bánh.
Nâng hạ gầm thì em chỉ thấy nâng hạ được 2 bánh sau chứ không phải cả 4 bánh.
Prado giá 2 tỏi, nâng cấp tý option, thay cái logo bán 4 tỏi.
Làm ăn thế này bảo sao không chuẩn bị khai tử hàng loạt mẫu Lex.
Làm ăn thế này bảo sao không chuẩn bị khai tử hàng loạt mẫu Lex.