RE: Vì sao tại VN Toyota lại được ưa chuộng?
Sản lượng Toyota trên tòan thế giới đạt 8.1 triệu chiếc. GM là 9 triệu chiếc(số liệu năm 2004) như vậy Toyota không chỉ được VN ưa chuộng mà tòan thế giới ưa chuộng, nhưng tại Trung Quốc, Toyota lại thất bại hoàn toàn. Người TQ có vẻ như cũng bắt đầu giống tụi Nhật Bổn và Đại Hàn Dân Quốc. Tinh thần dân tộc cao. Vì thế, đại bộ phận dân chúng chỉ xài xe TQ và nếu là hàng ngoại thì chỉ có VW, Merc, BMW hay GM. Nguyên nhân ít sài xe Châu Á khác tương tự hoàn tòan với Nhật và Hàn. Cả Hàn Quốc tìm mỏi mắt với ra chiếc xe Nhật, nhưng có thể đan xen trên đường những con BMW hay Audi.
Toyota làm ăn cũng khá ở Bắc Mỹ, không tốt lắm ở Châu Âu nhưng khu vực Asia-Pacific là đất sống chính của Toyota.
-Người dân Châu Á, hợp đi xe nhỏ gọn của Nhật làm ra.
-Người dân Châu Á có thói quen bắt chước, nghe nói xe Nhật nổi tiếng nhất thế giới trong công nghệ kỹ thuật cao, hàng Nhật cái gì cũng ngon, mua hàng điện tử hả: Sony, Sharp, Pioneer... đó; mua xe máy hả: Honda là trùm rồi....; mua ô tô hả: xe Nhật đó (Toyota hay Honda ----> Toyota hơn vì dù sao Toyota có thị phần hơn và lâu đời hơn, thương hiệu có giá hơn...) kéo theo sau 1 hàng dài những fan, rồi chưa kể đồn rằng chính Toyota là kẻ làm cho "Big Three" lo lắng tại Bắc Mỹ đó. Toyota ghê đến thế thì còn gì mà suy nghĩ khi mua To.
- Xe Nhật dù gì vẫn có giá rẻ hơn so với sản phẩm tương tự, dù ít dù nhiều. Đạt được điều này, Toyota chính là người khởi đầu phương pháp sàn xuất hiệu qủa linh họat "lean production" giúp giảm 1 phần nào giá sp đầu ra (khác với mass production của Mỹ); ít bị gánh nặng bởi welfare. đa số các nhà máy sản xuất nằm ở các nước có giá ld rẻ....
- Biểu tượng của sự bình dân, điều mà làm đau đầu ban lãnh đạo các hãng xe Nhật trong chiếc lượng đi tìm lại cho mình 1 thương hiệu cao cấp quý phái, nhưng lại chính là sự chọn lựa của đại đa số dân chúng của 1/2 địa cầu
Người Châu Á từ thuở khai sinh chưa chú trọng lắm đến sức mạnh động cơ, chủ yếu là cần độ bền ----> xe Nhật.