Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
oh yeah, thanks báchuydsg nói:Gửi các bác có quan tâm. Đọc một số bài trả lời của bọn khoai Tây, em tóm lược phần giải thích tương đối như sau: Việc sắp xếp hộp số AT theo sơ đồ P-R-N-D-L mang ý nghĩa "cơ khí" hơn là ý nghĩa "tiện dụng" (nghĩa là người dùng buộc phải quen với sắp xếp này), cụ thể như sau:
1. Bắt buộc giữa R và D phải là N vì khi thay đổi hướng chuyển động hiện hành qua hướng ngược chiều cần phải chuyển qua trung gian trung lập N.
2. L (LOW - lái tới với tỷ số truyền chậm, chúng ta thường có các cấp 3, 2, L) bắt buộc phải "bám" vào "D" để thay đổi mục đính truyền động tới theo từng bậc nên nó phải được xếp liên tiếp với D.
3. Bây giờ đến P: nó bắt buộc phải nằm ở 1 trong 2 đầu mút: vì thế nó nằm đầu mút R vì đầu kia thì hành trình sẽ dài hơn.
Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
chuẩnhuydsg nói:Gửi các bác có quan tâm. Đọc một số bài trả lời của bọn khoai Tây, em tóm lược phần giải thích tương đối như sau: Việc sắp xếp hộp số AT theo sơ đồ P-R-N-D-L mang ý nghĩa "cơ khí" hơn là ý nghĩa "tiện dụng" (nghĩa là người dùng buộc phải quen với sắp xếp này), cụ thể như sau:
1. Bắt buộc giữa R và D phải là N vì khi thay đổi hướng chuyển động hiện hành qua hướng ngược chiều cần phải chuyển qua trung gian trung lập N.
2. L (LOW - lái tới với tỷ số truyền chậm, chúng ta thường có các cấp 3, 2, L) bắt buộc phải "bám" vào "D" để thay đổi mục đính truyền động tới theo từng bậc nên nó phải được xếp liên tiếp với D.
3. Bây giờ đến P: nó bắt buộc phải nằm ở 1 trong 2 đầu mút: vì thế nó nằm đầu mút R vì đầu kia thì hành trình sẽ dài hơn.
Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
mới cũ gì cũng sinh hoạt chung hết àhuydsg nói:Thanks các Bác, em mới tham gia diễn đàn, rất vui khi được chia sẻ và học hỏi cùng các Bác.