Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
Không biết em post thắc mắc này ở đây cố đúng chỗ không, Bác nào biết thì khai sáng cho em với, em cư thắc mắc Hoài vụ này, lẽ ra số R ít dùng thì phải xếp ở cuối dãy chứ nhỉ. Những khi dưng điển đỏ lâu, các xe đậu trước chuyển từ D về P và ngược lại đều trượt ngang qua R làm cho đèn de chớp lên cái hay khiến xe sau giật mình ;))
 
Hạng B2
23/9/12
221
15
18
40
Dạ, người ta thiết kế như vậy đều có lý do:
1. Xe vào gara tối hôm trước, hôm sau đi làm hoặc đi chơi đều phải de ra, vậy số R là số dùng trước nhất.
2. Tương tự như vậy ở các điểm Parking.
3. Bác dừng đèn đỏ lâu thì trả về N + kéo thắng tay, chứ về P làm gì bác?
 
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
Đồng ý với bác ở điểm này, nhưng sao không cho R nằm tận cùng trên P luôn cho chắc rằng đang chạy tới muôn lui thì phải dừng hẳn và ngược lại.
 
Hạng B2
23/9/12
221
15
18
40
Dạ, P thì bác cũng cần phải dừng hẳn mới kéo thôi :)
 
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
Gửi các bác có quan tâm. Đọc một số bài trả lời của bọn khoai Tây, em tóm lược phần giải thích tương đối như sau: Việc sắp xếp hộp số AT theo sơ đồ P-R-N-D-L mang ý nghĩa "cơ khí" hơn là ý nghĩa "tiện dụng" (nghĩa là người dùng buộc phải quen với sắp xếp này), cụ thể như sau:

1. Bắt buộc giữa R và D phải là N vì khi thay đổi hướng chuyển động hiện hành qua hướng ngược chiều cần phải chuyển qua trung gian trung lập N.
2. L (LOW - lái tới với tỷ số truyền chậm, chúng ta thường có các cấp 3, 2, L) bắt buộc phải "bám" vào "D" để thay đổi mục đính truyền động tới theo từng bậc nên nó phải được xếp liên tiếp với D.
3. Bây giờ đến P: nó bắt buộc phải nằm ở 1 trong 2 đầu mút: vì thế nó nằm đầu mút R vì đầu kia thì hành trình sẽ dài hơn.

Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
 
Hạng C
26/5/12
588
4
0
huydsg nói:
Gửi các bác có quan tâm. Đọc một số bài trả lời của bọn khoai Tây, em tóm lược phần giải thích tương đối như sau: Việc sắp xếp hộp số AT theo sơ đồ P-R-N-D-L mang ý nghĩa "cơ khí" hơn là ý nghĩa "tiện dụng" (nghĩa là người dùng buộc phải quen với sắp xếp này), cụ thể như sau:

1. Bắt buộc giữa R và D phải là N vì khi thay đổi hướng chuyển động hiện hành qua hướng ngược chiều cần phải chuyển qua trung gian trung lập N.
2. L (LOW - lái tới với tỷ số truyền chậm, chúng ta thường có các cấp 3, 2, L) bắt buộc phải "bám" vào "D" để thay đổi mục đính truyền động tới theo từng bậc nên nó phải được xếp liên tiếp với D.
3. Bây giờ đến P: nó bắt buộc phải nằm ở 1 trong 2 đầu mút: vì thế nó nằm đầu mút R vì đầu kia thì hành trình sẽ dài hơn.

Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
oh yeah, thanks bác
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
huydsg nói:
Gửi các bác có quan tâm. Đọc một số bài trả lời của bọn khoai Tây, em tóm lược phần giải thích tương đối như sau: Việc sắp xếp hộp số AT theo sơ đồ P-R-N-D-L mang ý nghĩa "cơ khí" hơn là ý nghĩa "tiện dụng" (nghĩa là người dùng buộc phải quen với sắp xếp này), cụ thể như sau:

1. Bắt buộc giữa R và D phải là N vì khi thay đổi hướng chuyển động hiện hành qua hướng ngược chiều cần phải chuyển qua trung gian trung lập N.
2. L (LOW - lái tới với tỷ số truyền chậm, chúng ta thường có các cấp 3, 2, L) bắt buộc phải "bám" vào "D" để thay đổi mục đính truyền động tới theo từng bậc nên nó phải được xếp liên tiếp với D.
3. Bây giờ đến P: nó bắt buộc phải nằm ở 1 trong 2 đầu mút: vì thế nó nằm đầu mút R vì đầu kia thì hành trình sẽ dài hơn.

Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
chuẩn :)
 
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
Thanks các Bác, em mới tham gia diễn đàn, rất vui khi được chia sẻ và học hỏi cùng các Bác.
 
Hạng C
26/5/12
523
261
63
huydsg nói:
Thanks các Bác, em mới tham gia diễn đàn, rất vui khi được chia sẻ và học hỏi cùng các Bác.
mới cũ gì cũng sinh hoạt chung hết à
033102beer_1_prv.gif