Bây giờ em mới hiểu, bác giải thích chuẩn quáhuydsg nói:Gửi các bác có quan tâm. Đọc một số bài trả lời của bọn khoai Tây, em tóm lược phần giải thích tương đối như sau: Việc sắp xếp hộp số AT theo sơ đồ P-R-N-D-L mang ý nghĩa "cơ khí" hơn là ý nghĩa "tiện dụng" (nghĩa là người dùng buộc phải quen với sắp xếp này), cụ thể như sau:
1. Bắt buộc giữa R và D phải là N vì khi thay đổi hướng chuyển động hiện hành qua hướng ngược chiều cần phải chuyển qua trung gian trung lập N.
2. L (LOW - lái tới với tỷ số truyền chậm, chúng ta thường có các cấp 3, 2, L) bắt buộc phải "bám" vào "D" để thay đổi mục đính truyền động tới theo từng bậc nên nó phải được xếp liên tiếp với D.
3. Bây giờ đến P: nó bắt buộc phải nằm ở 1 trong 2 đầu mút: vì thế nó nằm đầu mút R vì đầu kia thì hành trình sẽ dài hơn.
Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
Các bác cho em hỏi ngu tí khi vào số D thì 3-2-L(1) có ý nghĩa gì???
Ví dụ
1. như xe em đang lên dốc mà không đạp ga để cho xe bò từ từ lên thì vào D hay D "mấy"
2. khi xe khởi hành thì vào D nào?
3. khi xe xuống dốc cao thì vào D nào?
Mong các bác khai sáng cho em tí vì em chưa được chạy số tự động bao giờ.
Ví dụ
1. như xe em đang lên dốc mà không đạp ga để cho xe bò từ từ lên thì vào D hay D "mấy"
2. khi xe khởi hành thì vào D nào?
3. khi xe xuống dốc cao thì vào D nào?
Mong các bác khai sáng cho em tí vì em chưa được chạy số tự động bao giờ.
Chưa thấy số như Bác hỏi bao giờ. Bác nhìn thấy số loại này ở dòng xe nào vậy? D là số tới và tự động, trừ khi Bác chuyển qua chế độ thể thao +/- thì mới cố định số tới là 1, 2, 3, ... thôiAnhtuanHoang nói:Các bác cho em hỏi ngu tí khi vào số D thì 3-2-L(1) có ý nghĩa gì???Ví dụ1. như xe em đang lên dốc mà không đạp ga để cho xe bò từ từ lên thì vào D hay D "mấy"2. khi xe khởi hành thì vào D nào?3. khi xe xuống dốc cao thì vào D nào?Mong các bác khai sáng cho em tí vì em chưa được chạy số tự động bao giờ.
Mới đọc thớt khác copy cho Bác tham khảo nè. Đây là dòng Toy Siennaog_saigon nói:Chưa thấy số như Bác hỏi bao giờ. Bác nhìn thấy số loại này ở dòng xe nào vậy? D là số tới và tự động, trừ khi Bác chuyển qua chế độ thể thao +/- thì mới cố định số tới là 1, 2, 3, ... thôiAnhtuanHoang nói:Các bác cho em hỏi ngu tí khi vào số D thì 3-2-L(1) có ý nghĩa gì???Ví dụ1. như xe em đang lên dốc mà không đạp ga để cho xe bò từ từ lên thì vào D hay D "mấy"2. khi xe khởi hành thì vào D nào?3. khi xe xuống dốc cao thì vào D nào?Mong các bác khai sáng cho em tí vì em chưa được chạy số tự động bao giờ.
3 , 2 , L là dùng để lên dốc hay xuống dốc cao mà khả năng xe trôi nhanh mất kiểm soát nên mình chạy số thấp để máy xe hãm xe lại bằng máy xe.
Cái này giống ố sàn khi mình để số thấp để lên xuống dốc.
3 : max là số 3.
2 : tương tự
L : chỉ chạy số 1.
Last edited by a moderator:
huydsg nói:Ở Mỹ, từ lâu chính phủ luật hóa layout PRNDL này buộc các hãng SX phải thống nhất cách làm này.
Khoái nhất câu này
Em xin bổ sung thêm sau khi Lái chiếc Everest AT .og_saigon nói:Mới đọc thớt khác copy cho Bác tham khảo nè. Đây là dòng Toy Siennaog_saigon nói:Chưa thấy số như Bác hỏi bao giờ. Bác nhìn thấy số loại này ở dòng xe nào vậy? D là số tới và tự động, trừ khi Bác chuyển qua chế độ thể thao +/- thì mới cố định số tới là 1, 2, 3, ... thôiAnhtuanHoang nói:Các bác cho em hỏi ngu tí khi vào số D thì 3-2-L(1) có ý nghĩa gì???Ví dụ1. như xe em đang lên dốc mà không đạp ga để cho xe bò từ từ lên thì vào D hay D "mấy"2. khi xe khởi hành thì vào D nào?3. khi xe xuống dốc cao thì vào D nào?Mong các bác khai sáng cho em tí vì em chưa được chạy số tự động bao giờ.
3 , 2 , L là dùng để lên dốc hay xuống dốc cao mà khả năng xe trôi nhanh mất kiểm soát nên mình chạy số thấp để máy xe hãm xe lại bằng máy xe.
Cái này giống ố sàn khi mình để số thấp để lên xuống dốc.
3 : max là số 3.
2 : tương tự
L : chỉ chạy số 1.
- D -> 1 - 2 - 3 - 4 ( vì xe này max là số 4 )
- D3 -> Cố định số 3
- D2 -> cố định số 2
- D1 -> Cố định số 1 .
Có gì sai xin các Bác chia sẻ thêm ạ!