Xạo!!! Trên thực tế ở VN số xe dầu bị cháy cao hơn xe xăng! (Chỉ nói về ô tô - không tính xe 2B, vì ko có 2B chạy dầu!)Mõ Làng nói:Một cái hơn nữa là ở Việt Nam dùng động cơ dầu thì yên tâm hơn động cơ xăng về khoản CHÁY NỔ (cái này là lợi thế lớn nhất đó)
Last edited by a moderator:
Xe 4 chỗ chạy máy dầu rất nhiều đó chứ các bác, chẳng qua là ít nhập về VN thôi. Bim, Mer, Audi, VW... đều có rất nhiều Sedan hoặc Compact sử dụng động cơ dầu, Peugeot, Renault, Citroen.. cũng không ngoại lệ.
Tiêu chuẩn nhiên liệu dùng cho động cơ dầu của các xe cao cấp là S=0,003 trong khi ở thị trường VN chỉ là 0,05(chất lượng thấp) sẽ làm chóng hỏng động cơ nên họ không dám đưa các dòng xe lắp động cơ dầu vào VN.Automatic nói:Xe 4 chỗ chạy máy dầu rất nhiều đó chứ các bác, chẳng qua là ít nhập về VN thôi. Bim, Mer, Audi, VW... đều có rất nhiều Sedan hoặc Compact sử dụng động cơ dầu, Peugeot, Renault, Citroen.. cũng không ngoại lệ.
Vietnam trước đây em đã từng thấy Mer, Toyota máy dầu, nhưng cũng không mấy được ưa thích, chắc vẫn do độ ồn lớn, chứ máy dầu thế hệ mới trên Mer Sedan chắc là êm ái hơn nhiều...em thấy êm như Hyundai Santa Fe là quá ổn. Đồ ồn mà là chuyện nhỏ thì mấy con Isuzu tiết kiệm đã không bị chê quá ồn.
Còn máy dầu lớn hơn máy xăng thì chưa chắc, dưới miền tây máy dầu 3 máy dùng chạy vỏ lãi tính ra còn nhỏ hơn cả máy Matiz!
Còn máy dầu lớn hơn máy xăng thì chưa chắc, dưới miền tây máy dầu 3 máy dùng chạy vỏ lãi tính ra còn nhỏ hơn cả máy Matiz!