Hạng B2
12/3/12
325
4
18
36
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Dù cho máy dầu sử dụng hiệu quả hơn chúng vẫn có một số vấn đề chưa được giải quyết nên tạo cơ hội cho động cơ xăng ngày càng phổ biến.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 1. Máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 2. Máy dầu thông thường đắt hơn máy xăng.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 3. Bởi vì trọng lượng máy dầu nặng hơn và có tỷ số nén lớn nên số vòng quay trên phút (vòng tua máy) thường thấp hơn động cơ xăng. Do đó động cơ diesel thường có mômen xoắn lớn hơn và công xuất ( sức ngựa) nhỏ hơn. Kết quả là động cơ diesel thường tăng tốc kém hơn động cơ xăng, tuy nhiên chịu tải lại khoẻ hơn.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 4. Động cơ diesel sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp, trong quá khứ thì thường là đắt hơn sử dụng bugi.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 5. Máy dầu thông thường sinh nhiều khói hơn máy xăng, và có mùi khó ngửi.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 6. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] 9. Dầu diesel ko có bán rộng rãi như xăng. (Lý do này ko thuyết phục lắm bởi vì cây xăng nào bây giờ cũng có bán dầu diesel tuy nhiên cũng đúng là ko nhiều bằng xăng).[/font]

[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Tuy nhiên động cơ diesel cũng có lợi thế là tiết kiệm nhiên liệu (lít /km và giá tiền 1 lít) và tuổi thọ của động cơ.[/font]
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Cái bài phân tích này có thấy gì của "hiệu quả" đâu! Bác tìm dùm em giờ ông tải nặng nào dùng máy xăng? Ông 4 chỗ nào còn dùng máy dầu hem? Em thấy cái cốt lõi vẫn nằm chỗ độ ồn của dầu không thể đạt được như xăng!
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Một cái hơn nữa là ở Việt Nam dùng động cơ dầu thì yên tâm hơn động cơ xăng về khoản CHÁY NỔ (cái này là lợi thế lớn nhất đó:D:D)
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Mõ Làng nói:
Một cái hơn nữa là ở Việt Nam dùng động cơ dầu thì yên tâm hơn động cơ xăng về khoản CHÁY NỔ (cái này là lợi thế lớn nhất đó:D:D)
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Xạo!!! Trên thực tế ở VN số xe dầu bị cháy cao hơn xe xăng!:( (Chỉ nói về ô tô - không tính xe 2B, vì ko có 2B chạy dầu!)
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Xe 4 chỗ chạy máy dầu rất nhiều đó chứ các bác, chẳng qua là ít nhập về VN thôi. Bim, Mer, Audi, VW... đều có rất nhiều Sedan hoặc Compact sử dụng động cơ dầu, Peugeot, Renault, Citroen.. cũng không ngoại lệ.
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Automatic nói:
Xe 4 chỗ chạy máy dầu rất nhiều đó chứ các bác, chẳng qua là ít nhập về VN thôi. Bim, Mer, Audi, VW... đều có rất nhiều Sedan hoặc Compact sử dụng động cơ dầu, Peugeot, Renault, Citroen.. cũng không ngoại lệ.
Tiêu chuẩn nhiên liệu dùng cho động cơ dầu của các xe cao cấp là S=0,003 trong khi ở thị trường VN chỉ là 0,05(chất lượng thấp) sẽ làm chóng hỏng động cơ nên họ không dám đưa các dòng xe lắp động cơ dầu vào VN.
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Vietnam trước đây em đã từng thấy Mer, Toyota máy dầu, nhưng cũng không mấy được ưa thích, chắc vẫn do độ ồn lớn, chứ máy dầu thế hệ mới trên Mer Sedan chắc là êm ái hơn nhiều...em thấy êm như Hyundai Santa Fe là quá ổn. Đồ ồn mà là chuyện nhỏ thì mấy con Isuzu tiết kiệm đã không bị chê quá ồn.
Còn máy dầu lớn hơn máy xăng thì chưa chắc, dưới miền tây máy dầu 3 máy dùng chạy vỏ lãi tính ra còn nhỏ hơn cả máy Matiz!
 
Hạng B2
16/1/11
225
2
18
Xe gia đình thì nên chạy máy xăng còn xe máy dầu thì dùng vào dịch vụ vận tải. Mọi người có quyền lựa chọn thích hợp với tính năng sử dụng của mỗi người.
033102flo_1_prv.gif