Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Những máy dầu công nghệ mới (Common Rail) có thể đáp ứng rất tốt các yêu cầu dù là khá khắt khe về tiêu chuẩn cho động cơ xe con, thậm chí có thể nó còn có nhiều tính năng ưu việt hơn cả máy xăng cùng dung tích đó các bác ạ.
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
E thấy bác chủ thớt nói máy xăng giờ tỉ số nén 8:1 không kịp thời đại rồi.
Hệ thống Common rail áp dụng cho mấy dòng xe hạng sang thì có thiệt. Nhưng 1 một lần nổ nó có nhiều lần phun dầu. Ví dụ: phun lần đầu để mồi, phun lần 2 để sinh công suất, phun lần 3 để đốt cháy phần nguyên liệu còn sót lại để giảm ô nhiễm (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4, Euro 5,..).
Về VN chúng ta tiêu thụ được không. Hay là người VN mình lại tính phun như vậy hao dầu.
Theo e biết Common rail ở Hiace, Fortuner vẫn còn là hàng cùi. Chạy vẫn ra khói đen, máy cũng thì ồn (dân VN hay quê vụ này, mua cái xe gần 1 tỷ mà đứng đèn đỏ kêu như máy xay lúa =)))
Còn kim Common rail thì 2 anh đại gia Bosch và Denso thì thích giữ bản quyền, cài mã vô cây kim (cái này VN mình bẻ được rồi, mấy đầu kéo Mỹ hư kim là carck =)))
Máy dầu có vụ ga điên nữa, dưới miền tây có mấy cái mấy D bơm nước, máy nào bị ga điên là đạp nó xuống sông luôn (e khoái vụ ga điên).
 
Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
Máy dầu sử công nghệ Common rail mới nổ máy thì hơi ồn chút thôi ,còn khi đã đạt nhiệt độ rồi thì êm lắm, gia tốc rất tốt ,công suất cũng không nhỏ ,ví dụ như động cơ santafe 2.0 turbo điều khiển cánh bằng điện tử cho công suất đạt 184 mã lực ,tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 6 - 7 lít dầu cho 100km đường trường . Chung qui tùy sở thích ,tùy nhu cầu mà chúng ta mua máy dầu hay máy xăng .
 
Tập Lái
10/12/12
5
0
0
Em mạn phép góp chút ý kiến:
2 loại động cơ đốt trong này nếu nói là "dùng nhiều" thì máy dầu được dùng nhiều hơn đó bác (đừng tính xe máy nhé :D ), tuy nhiên, nếu trong phạm vi xe du lịch thì máy xăng phổ biến hơn, bởi vì người tiêu dùng thì họ ưu tiên máy xăng vì nó êm hơn và giá thành thấp hơn (rất quan trọng), tăng tốc tốt hơn, tốc độ nhanh hơn(số vòng quay lớn cao) . Nhà chế tạo phải theo nhu cầu của khách hàng nên các xe du lịch chủ yếu là lắp máy xăng.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
mấy cái tàu cánh ngầm (hydrofoil) chạy HCMC - Vũng Tàu nó xài xăng hay diesel vậy các cụ (hỏi thiệt)
còn ca-nô nhỏ (miền Nam hay gọi theo Pháp = "o-bo") một số chú là máy Rotary piston tam giác cũng chạy xăng

xe nhà diesel thì thằng bạn tui là BS Y khoa ở cách Paris 350km về phía Nam cũng xài : Opel Astra AT nó mua hồi 2007 vẫn xài tới nay vô tư
mà nó cũng chỉ biết lái bình thường chứ hổng rành xe cộ cũng hổng phải tay lái lụa
http://www.autoevolution....stra-2004-13-cdti.html