Vì từ khi sài gòn đc đổi thành hcm chăng?
Còn lâu vấn đề giao thông mới được cải thiện, giao thông ùn tắt là vấn đề nan giải ở các thành phố lớn
giải pháp cũng đơn giản, không tốn kém gì: phạt nguội, quay video chụp hình rõ ràng có biển số là phạt, phạt tiền, thu bằng, phạt nhiều thì sẽ thành kỷ cương. Cộng thêm cảnh sát trực ở giờ đi làm và tan tầm, thấy cảnh sát thì cũng không dám đi ngược chiều.View attachment 1698885
Sáng đầu tuần, vượt qua hàng trăm ngàn chiếc xe để đến công ty, kẹt khắp các ngã đường nên em có chút tâm sự. Em thấy văn hoá giao thông của chúng ta đang ngày càng tệ đi. Tất nhiên không phải là tất cả nhưng mà tình trạng lấn tuyến, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ,… đang ngày càng phổ biến hơn. Tệ nhất là ngay cả khi có con lươn cứng mà nhiều người vẫn thản nhiên chạy qua bên ngược chiều. Chưa kể, có tí va chạm là lại hùng hổ chửi nhau, thậm chí còn đánh nhau. Vì sao vậy các bác?[pagebreak][/pagebreak]
Không khó để thấy tình trạng giao thông hỗn loạn tại các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn và Hà Nội. Vẫn biết là Sài Gòn giờ đã quá đông đúc nên chuyện hạ tầng giao thông không đáp ứng được số lượng người tham gia giao thông là điều hiển nhiên. Nhưng em nghĩ, nếu mọi người đi đúng luật, nhường nhịn nhau một chút thì không đến nỗi kẹt xe nhiều như vậy.
View attachment 1698786
Một chia sẻ trên Facebook sáng nay, 20/08/2018.
Ở những ngã tư, nếu mọi người chịu nhường nhau thì cũng khó để mà kẹt cứng ngắt vì chen chúc. Đèn giao thông còn vài giây nữa mới chuyển sang xanh, nhưng dòng người đã ồ ạt chen lên. Ở phía bên kia, đèn đã chuyển sang vàng nhưng đám đông cũng tranh thủ vượt qua. Kết quả là họ gặp nhau ở giữa giao lộ và nếu đen thì có thể đứng đó nhìn nhau vài chục phút. Rõ ràng là chỉ vì muốn nhanh hơn vài giây nhưng đôi khi phải mất tới hàng chục phút hay hàng tiếng đồng hồ để mà thoát khỏi đám đông.
Ai mà chẳng muốn tới chỗ làm việc sớm hay về nhà sớm nhưng mà nếu ai cũng muốn đi nhanh thì có khi cả đám phải chậm lại.
Trên group OTOSAIGON - Trên đường thiên lý, có thể thấy rất nhiều video chia sẻ từ thành viên về tình trạng giao thông khó đỡ. Có những người đi xe máy, chen qua phía bên kia con lươn, đi vào đường ngược chiều mà vẫn cứ cho mình đúng, chửi bới những người đi đúng chiều. Thật khó nghĩ!
Như trong clip ở trên đây được chia sẻ trên OTOSAIGON - Trên đường thiên lý, đoàn người đi vào làn ngược chiều là rất đông. Người đi xe máy thậm chí đã chửi cả bác chạy xe hơi. Khá nhiều người đã bức xúc khi xem clip này và thậm chí đã ủng hộ người chia sẻ clip xuống “tẩn cho ông xe máy một trận”. Nhưng mà theo em thì không nên làm như vậy. Nóng giận đánh nhau chẳng giải quyết được gì cả. Nhịn một chút cho cuộc sống nó yên bình.
Giờ em chỉ hy vọng là luật pháp sẽ vào cuộc gắt gao hơn để thiết lập lại trật tự an toàn giao thông. Phạt thật nặng các hành vi đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi sai làn và cả lái xe khi đã uống rượu bia. Ý thức chỉ có thể hình thành khi người ta bắt buộc phải tuân thủ luật pháp, chứ chỉ nói thì còn lâu mới có hy vọng thay đổi.
Theo các bác thì giải pháp nào cho tình trạng này?
Vấn đề là có muốn làm hay không thôi. chứ giải pháp không khó.
Ý thức phải được điều chỉnh bởi luật pháp.Xã hội phát triển và bền vững hay không là do ý thức con người quyết định.
Dạ, do giáo dục ạ. Như Nhật Bản, họ có nền kinh tế phát triển là do con người được giáo dục rất tốt ngay từ nhỏ.Ý thức từ đâu mà có vậy bác ơi?
Bác Thịnh đưa ra 1 đề tài rất rộng) Có lẽ phải có 1 đề tài nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này. Nếu giải được bài toán này thì Bác sẽ giải được bài toán: có nên cấm xe máy ở Tp Hà Nội, Tp HCM hay không và khi nào thì cấm?
Các lý do và giải pháp để nâng cao ý thức các Bác đưa ra đều có lý, nhưng để có cớ sở để thực hiện thì phải có nghiên cứu, phản biện 1 cách cẩn trọng vì nó đụng chạm tới mọi tầng lớp xã hội. Hoặc là mời Bác Đu Tê Tê sang Việt Nam))
Các lý do và giải pháp để nâng cao ý thức các Bác đưa ra đều có lý, nhưng để có cớ sở để thực hiện thì phải có nghiên cứu, phản biện 1 cách cẩn trọng vì nó đụng chạm tới mọi tầng lớp xã hội. Hoặc là mời Bác Đu Tê Tê sang Việt Nam))
Pháp luật được con người sáng lập, ý thức quyết định con người. Nói chung, ý thức tốt thì cuộc sống sẽ tốt.Ý thức phải được điều chỉnh bởi luật pháp.
1. Giáo dục ta mấy chục năm qua không chú trọng đến ý thức xã hội. Chỉ dừng lại ở mức kêu gọi, vận động. Nhưng không có thực hành thường xuyên, hoặc chế tài tương xứng.
2. Người điều hành giao thông thì lơ là, tối ngày lo núp lùm chỉa súng, gây bao nhiêu phẫn nộ cho bao nhiêu bác tài. Trong khi những hành vi chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ thì hầu như ngó lơ, nhất là vào lúc cao điểm.
Những kẻ ngang ngược kia là thành quả của 1 nền giáo dục. Đến lúc ta phải nhìn lại, mình đang dạy gì cho giới trẻ.
2. Người điều hành giao thông thì lơ là, tối ngày lo núp lùm chỉa súng, gây bao nhiêu phẫn nộ cho bao nhiêu bác tài. Trong khi những hành vi chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ thì hầu như ngó lơ, nhất là vào lúc cao điểm.
Những kẻ ngang ngược kia là thành quả của 1 nền giáo dục. Đến lúc ta phải nhìn lại, mình đang dạy gì cho giới trẻ.
Xin hỏi, Đu Tê Tê là ai ạ? Cám ơn .Bác Thịnh đưa ra 1 đề tài rất rộng) Có lẽ phải có 1 đề tài nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này. Nếu giải được bài toán này thì Bác sẽ giải được bài toán: có nên cấm xe máy ở Tp Hà Nội, Tp HCM hay không và khi nào thì cấm?
Các lý do và giải pháp để nâng cao ý thức các Bác đưa ra đều có lý, nhưng để có cớ sở để thực hiện thì phải có nghiên cứu, phản biện 1 cách cẩn trọng vì nó đụng chạm tới mọi tầng lớp xã hội. Hoặc là mời Bác Đu Tê Tê sang Việt Nam))
thằng tổng điên của phi líp pinXin hỏi, Đu Tê Tê là ai ạ? Cám ơn .