Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vì sao xe chạy hao xăng

Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Vì sao xe chạy hao xăng

vừa tuần trước mang xe đi đăng kiểm, mấy bác ở trạm chọc cái sensor vào ống xả rồi phán "sao để xe chạy hao xăng thế", thì ra nồng độ HC trong khói cao quá, mấy bữa nữa phải mang xe đi xem lại cái CHK thế nào vậy
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Vì sao xe chạy hao xăng

Nguyên nhân xe chạy CHK hao xăng thì nhiều- Song có một số nguyên nhân đơn giản mà các bác có thể tự k/tra được:
- Lọc gió lâu ngày chưa súc (thay mới) sạch,bị nghẹt.
- Chỉnh các chế độ làm việc của CHK chưa đúng (vít xăng cầm chừng, các đường ống cao su đ/khiển h/thống nhiên liệu phù hợp chế độ làm việc của đ/cơ bị cắm sai....)
- Phụ tải hoạt động nhiều ( Chạy xe đêm máy phát h/động nhiều, máy lạnh chạy hết c/suất....)
- Hệ thống đánh lửa có vấn đề (Cuộn cao áp, chia điện, nến điện, dây cao áp....)
- Thắng trả chậm (Đạp thắng- nhả thắng một lát sau mới hết bó)
- Điều khiển xe chưa phù hợp.....
Ngoài ra, xe nhiều tuổi thì tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn chút chút...
Kính.
 
Tập Lái
18/7/07
17
0
0
RE: Vì sao xe chạy hao xăng

em có con corolla 1.3 doi 2000,dạo này cũng ngốn xăng quá,em nghe mọi người nói xe của em chỉ ăn khoảng 6-7 lít là đủ,vậy mà em chạy đường trường 8lit/100km.thành phố 9-10lit/100km.chắc xe em hơi kém rồi phải không các bác.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Vì sao xe chạy hao xăng

Trích đoạn: huuloi_1510

em có con corolla 1.3 doi 2000,dạo này cũng ngốn xăng quá,em nghe mọi người nói xe của em chỉ ăn khoảng 6-7 lít là đủ,vậy mà em chạy đường trường 8lit/100km.thành phố 9-10lit/100km.chắc xe em hơi kém rồi phải không các bác.
Cái này khó nói lắm bác. Có thể mọi người nói vanh vách theo lý thuyết hướng dẫn của nhà chế tạo khi xe bác còn mới cáu cạnh trong tình trạng mới ra lò.
Cũng y như xe 2 bánh mà :D
Cá nhân mình thấy xe bác vẫn chạy tốt.
Còn bác muốn ngon trở lại y như thiên hạ nói, thì tùy bác thôi...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vì sao xe chạy hao xăng

Trích đoạn: bombop

vừa tuần trước mang xe đi đăng kiểm, mấy bác ở trạm chọc cái sensor vào ống xả rồi phán "sao để xe chạy hao xăng thế", thì ra nồng độ HC trong khói cao quá, mấy bữa nữa phải mang xe đi xem lại cái CHK thế nào vậy
Mình thấy trong khuôn viên chỗ ĐK hồi này có bộ phận dịch vụ chỉnh CHK để đạt tiêu chuẩn khi thử khói xã,ở đó họ cũng có máy đo,vừa nhìn vừa chỉnh khá hiệu quả sao bác không mần luôn cho đỡ mất thời gian và tiền khám lại? Nếu chỉnh chọt hết cách mà vẫn chưa được,đổ thêm lọ Remetal oto,chạy được đến lần khám sau..!