Chủ đề tương tự
chưa gì bác phán ghê quá, thế nào là "ko làm chủ tốc độ"? giống mấy ông tòa án cứ chụp mũ khép vô cái tội này. Bác đã chạy xe tải nặng chưa? Bác đã chạy xe bắc nam chưa? tôi thấy các xe container và xe chở ô tô bắc - nam là tuân thủ tốc độ tốt hơn nhiều xe con đấy. Họ cũng rành đường nữa. Cái xe mấy chục tấn gặp thằng khùng quẹo ẩu thì ko thể nào thắng ngay kịp, tài xế đánh lái để tránh là xử lý tình huống quá tốt rồi.
Mình không phê phán đâu, tất nhiên trong số đông những người chạy ẩu vẫn có những bác tài nghiêm túc.chưa gì bác phán ghê quá, thế nào là "ko làm chủ tốc độ"? giống mấy ông tòa án cứ chụp mũ khép vô cái tội này. Bác đã chạy xe tải nặng chưa? Bác đã chạy xe bắc nam chưa? tôi thấy các xe container và xe chở ô tô bắc - nam là tuân thủ tốc độ tốt hơn nhiều xe con đấy. Họ cũng rành đường nữa. Cái xe mấy chục tấn gặp thằng khùng quẹo ẩu thì ko thể nào thắng ngay kịp, tài xế đánh lái để tránh là xử lý tình huống quá tốt rồi.
Bác thấy cứ tai nạn là đổ thừa mất lái hay xe có vấn đề. Mình chưa chạy xe tải trọng lớn hay xe tải nhưng nguyên tắc an toàn là nguyên tắc chung cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông ạ. Người lái xe phải hiểu chiếc xe mình đang cầm lái và xử lý sao cho an toàn trong mọi tình huống. Chỉ có những tình huống bất ngờ trên đường mới cần sự tập trung cao độ và mới cần người lái xe xử lý tốt, còn việc biết lái cho xe chạy hay phanh cho xe dừng thì ai cũng đều làm được cả.
Mình nói nghiêm túc đấy, vì bây giờ TNGT nhiều quá, nếu ai cũng có thể lái xe bằng cả trái tim - sự nhiệt huyết và cả tình yêu thương đồng loại hẳn xã hội này hạnh phúc biết nhường nào.
Mặc định khi xảy ra tai nạn, xe lớn sai. Cứ cái kiểu tư duy bần cố nông thế này thì còn tai nạn dài dài.
Lại 1 vụ tránh xe máy qua đường, đau lòng quá.
Tránh xe máy qua đường, xe khách lao vào chợ tông chết 4 người
(NLĐO) – Tài xế khai nguyên nhân khiến xe khách lao thẳng vào nhóm người đang họp chợ ở Gia Lai làm 4 người tử vong là do tránh xe máy bất ngờ băng qua đường.
nld.com.vn
Chưa biết cụ thể sự việc mà phán như đúng rồi. Thánh nhảm là đây, anh công tác ở tòa Thái phải không ?Vẫn cái tội cũ mà mới "Không làm chủ tốc độ!". Không thể lấy bất cứ lý do gì bào chữa cho việc phóng nhanh vượt ẩu, xe tải trọng càng lớn càng phải di chuyển an toàn và luôn kiểm soát tốt SPEED.
Bạn không cần hỏi người ta làm nghề gì? Chỉ cần biết người ta đã từng chạy xe 4b là biết người đó có hiểu biết về nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông. Dù người chạy xe 2b sang đường bất cẩn là sai luật, nhưng khi ngồi trước vô lăng xe anh phải hiểu và đề phòng mọi tình huống bất ngờ xảy ra từ khi cho xe di chuyển cho đến khi kết thúc hành trình. Đừng bao giờ nói theo kiểu "xe máy sai", dù biết họ sai nên trong nhiều trường hợp họ sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng của mình do gặp phải những tài xế bất cẩn...Chưa biết cụ thể sự việc mà phán như đúng rồi. Thánh nhảm là đây, anh công tác ở tòa Thái phải không ?
Để tránh chiếc xe máy đang sang đường, tài xế xe đầu kéo chở hơn 10 chiếc xe oto mới đã đánh lái cày nát 2 cột mốc, đâm gãy một cột điện trước khi lao xuống chân cầu.
View attachment 1976979
Sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng 2/8, trên QL1 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ TNGT khiến 1 xe đầu kéo đâm gãy cột điện bên đường rồi lao xuống chân cầu.
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe đầu kéo BKS 29H - 194.69 kéo theo rơmoóc BKS: 29R - 506.00 (chưa rõ người điều khiển) chở trên xe khoảng 10 chiếc ô tô con mới, lưu thông trên QL1, hướng Nam - Bắc. Khi xe đầu kéo đi đến đoạn qua thôn Tân Giang (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) thì bất ngờ gặp 1 xe máy băng qua đường.
Để tránh đâm phải xe máy, tài xế xe đầu kéo đã đánh lái sang bên phải đường "cày nát" 2 cột mốc và 1 cột điện bên đường trước khi lao xuống chân cầu Cống.
View attachment 1976980
Vụ tai nạn khiến đường dây điện, cáp viễn thông bị đứt, phần đầu xe đầu kéo bị hư hỏng nặng; rất may không có thương vong về người.
Báo giao thông.
không ai bị xao là tốt rùi
còn đám xe hư hại thì réo Bảo Hiểm ?
trường hợp xe khách mới.. nhức óc :
lách né khiến lật xe chết hết
hay cứ việc ... đâm thẳng chỉ húc chết có 1 người ?
Người lái xe máy băng ngang đường cũng đã nghĩ như anh.Vẫn cái tội cũ mà mới "Không làm chủ tốc độ!". Không thể lấy bất cứ lý do gì bào chữa cho việc phóng nhanh vượt ẩu, xe tải trọng càng lớn càng phải di chuyển an toàn và luôn kiểm soát tốt SPEED.
Họ tưởng xe đầu kéo có thể thắng lết bánh và dừng trong vòng 1/2 giây.
Và hàng ngày họ vẫn vô tư băng qua đầu xe lớn.
Tài xế đầu kéo vì nhân đạo nên đã né nhưng may mắn là không đối đầu xe khách , hoặc mất mạng.