RE: Vị trí chân ga
Tóm lại để hạn chế mỏi chân ga khi đi xa OS khuyên chúng ta cần phải:
- Điều chỉnh ghế hợp lý không Xa quá, ko gần quá ,và nhất là ko cao quá (đại loại là điều chỉnh khoảng cách của ghế sao cho chân trái đạp côn sát sàn mà hơi trùng gối, điều độ nghiêng của ghế sao cho mình ngồi thẳng lưng vẫn áp chặt vào ghế và cườm tay trái chạm được vào 12h của vô lăng)
- Lúc lái tựa "củ chuối phải" vào thành xe chỗ cần số....bàn chân thả lỏng để lên chân ga. Đi Quốc lộ tốc độ cao, đường vắng thì lúc nào mỏi quá, trả số về "neutral"...chân cũng nghỉ được một lúc
- Loại giầy để lái xe đường dài: nên chọn loại có gót tròn tròn ấy chọn giày đế mềm là hơp lý nhất. (Có thể sẳm riêng một đôi để chuyên đi xe đường dài)
- Nếu đi đường dài thì chọn vị trí để chân sao cho lúc cảm thấy thoải mái nhất là lúc xe đi ở tốc độ khoảng 60km/h (tức là khi không ga thì chân phải móc ngược lên một chút)
- Nếu đi trong phố thì vị trí thoải mái nhất là vị trí ở khoảng tự do của bàn đạp ga (tức là có chạm vào bàn đạp ga nhưng không thấy vòng tua máy tăng)
- Điều chỉnh đặt gót giày chân phải sao cho chỉ cần xoay thôi là có thể đạp ga, xoay sang đạp phanh.
- Đừng căng thẳng quá , vì đi xa căng.... thẳng quá khiến cho chóng mỏi và tê chân.
- Chọn xe có chức năng Cruise control mà đi là sướng nhất.[8D][8D]
Còn gì nữa không các bác.
Tóm lại để hạn chế mỏi chân ga khi đi xa OS khuyên chúng ta cần phải:
- Điều chỉnh ghế hợp lý không Xa quá, ko gần quá ,và nhất là ko cao quá (đại loại là điều chỉnh khoảng cách của ghế sao cho chân trái đạp côn sát sàn mà hơi trùng gối, điều độ nghiêng của ghế sao cho mình ngồi thẳng lưng vẫn áp chặt vào ghế và cườm tay trái chạm được vào 12h của vô lăng)
- Lúc lái tựa "củ chuối phải" vào thành xe chỗ cần số....bàn chân thả lỏng để lên chân ga. Đi Quốc lộ tốc độ cao, đường vắng thì lúc nào mỏi quá, trả số về "neutral"...chân cũng nghỉ được một lúc
- Loại giầy để lái xe đường dài: nên chọn loại có gót tròn tròn ấy chọn giày đế mềm là hơp lý nhất. (Có thể sẳm riêng một đôi để chuyên đi xe đường dài)
- Nếu đi đường dài thì chọn vị trí để chân sao cho lúc cảm thấy thoải mái nhất là lúc xe đi ở tốc độ khoảng 60km/h (tức là khi không ga thì chân phải móc ngược lên một chút)
- Nếu đi trong phố thì vị trí thoải mái nhất là vị trí ở khoảng tự do của bàn đạp ga (tức là có chạm vào bàn đạp ga nhưng không thấy vòng tua máy tăng)
- Điều chỉnh đặt gót giày chân phải sao cho chỉ cần xoay thôi là có thể đạp ga, xoay sang đạp phanh.
- Đừng căng thẳng quá , vì đi xa căng.... thẳng quá khiến cho chóng mỏi và tê chân.
- Chọn xe có chức năng Cruise control mà đi là sướng nhất.[8D][8D]
Còn gì nữa không các bác.
Last edited by a moderator:
RE: Vị trí chân ga
Quất liên tục 300km như bác, mỏi chân là phải rồi! May mà không có kẹt xe, lại còn mỏi thêm chân đạp côn nữa đấy chứ! (xe MT)
Quất liên tục 300km như bác, mỏi chân là phải rồi! May mà không có kẹt xe, lại còn mỏi thêm chân đạp côn nữa đấy chứ! (xe MT)
RE: Vị trí chân ga
300km mà mỏi là không tốt rồi, quất một lèo 7 tiếng từ Sai gòn lên Nha Trang mà không xi nhê gì mới được.
300km mà mỏi là không tốt rồi, quất một lèo 7 tiếng từ Sai gòn lên Nha Trang mà không xi nhê gì mới được.
RE: Vị trí chân ga
Bác X108 thử như thế này xem:
1 - Đừng chỉnh ghế lái ngồi giốc ra phíc sau quá, khủy chân bác sẽ cấn thành ghế làm máu khó lưu thông. Chỉnh khỏang 9h15 là vừa cho xe sedan
2 - Chỉnh ghế lái sao cho đầu gối phải của bác tựa vào thành xe sẽ đỡ mỏi hơn
3 - Bỏ hết những vật dụng cá nhân ở 2 túi trước, túi sau ra ngoài khi chạy đường dài, nhất là nếu bác thích mặc quần chật hoặc bụng bác to giống em.
Bác X108 thử như thế này xem:
1 - Đừng chỉnh ghế lái ngồi giốc ra phíc sau quá, khủy chân bác sẽ cấn thành ghế làm máu khó lưu thông. Chỉnh khỏang 9h15 là vừa cho xe sedan
2 - Chỉnh ghế lái sao cho đầu gối phải của bác tựa vào thành xe sẽ đỡ mỏi hơn
3 - Bỏ hết những vật dụng cá nhân ở 2 túi trước, túi sau ra ngoài khi chạy đường dài, nhất là nếu bác thích mặc quần chật hoặc bụng bác to giống em.
RE: Vị trí chân ga
@Mr. Thiet: Kinh nghiệm qúy báu. Dù không mỏi chân ga cũng phải để ý các chân khác. Tuyệt.
@7968 - 308: Hai bác đánh giá tình hình và cho em lời khuyên khác nhau quá, em ko biết nghe theo bác nào. Cho thêm tí giải...thích đi.[8D]
@hamzui:
- Bỏ đồ hết ở túi ra lỡ khi phải đỗ xăng hay mua vé phà, cầu đường...thì sao hả bác[8D][8D],
- Em ngồi nhìn đồng hồ và nghĩ hoài ko biết chỉnh ghế 9h15' là chỉnh làm sao??? em thường chỉnh ghế ở vị trí 9h5' , còn vị trí 9h15' chỉ cần khi nào đi với LL
- Hôm nào off xem bụng ai to nào?
@ejc: Bác phán ngay bon rồi
. Xe em không chỉnh ghế cao thấp được nên hay kéo ghế gần lại vôlăng. Sao khi lĩnh giáo các bác, em chỉnh ghế lại hợp lý hơn nên lái xe thấy thoải mái hơn nhiều.
Cám ơn tất cả các bác.
@Mr. Thiet: Kinh nghiệm qúy báu. Dù không mỏi chân ga cũng phải để ý các chân khác. Tuyệt.
@7968 - 308: Hai bác đánh giá tình hình và cho em lời khuyên khác nhau quá, em ko biết nghe theo bác nào. Cho thêm tí giải...thích đi.[8D]
@hamzui:
- Bỏ đồ hết ở túi ra lỡ khi phải đỗ xăng hay mua vé phà, cầu đường...thì sao hả bác[8D][8D],
- Em ngồi nhìn đồng hồ và nghĩ hoài ko biết chỉnh ghế 9h15' là chỉnh làm sao??? em thường chỉnh ghế ở vị trí 9h5' , còn vị trí 9h15' chỉ cần khi nào đi với LL
- Hôm nào off xem bụng ai to nào?
@ejc: Bác phán ngay bon rồi
Cám ơn tất cả các bác.