RE: Vị Trí Oxygen Sensor trong BMW ?
Các bác cho em hỏi ké tý , em cũng có một em 325i đời 88 , mấy bữa rồi nó cũng bị báo đèn này - check engine thì làm sao cho nó hết ạ ? Ra gara rồi nó cũng chịu thua luôn các bác à , mà em nghĩ vợ 2 của em vào hãng chắc nó chê quá vì chả biết cắm cái máy vào đâu cả . Các bác giúp em tí nhé , cám ơn các bác nhiều
Các bác cho em hỏi ké tý , em cũng có một em 325i đời 88 , mấy bữa rồi nó cũng bị báo đèn này - check engine thì làm sao cho nó hết ạ ? Ra gara rồi nó cũng chịu thua luôn các bác à , mà em nghĩ vợ 2 của em vào hãng chắc nó chê quá vì chả biết cắm cái máy vào đâu cả . Các bác giúp em tí nhé , cám ơn các bác nhiều
RE: Vị Trí Oxygen Sensor trong BMW ?
đời 88 có cái giắc hình tròn đường kính khoang 6cm dưới nắp capô,sao lại không tìm được nhỉ?bác thử bật khóa điện ,chờ 3s xem đèn check có nhấp nháy không ?trên 1 số model bmw 1989-1991 có thể đọc được flash code đó bácem cũng có một em 325i đời 88 , mấy bữa rồi nó cũng bị báo đèn này - check engine thì làm sao cho nó hết ạ ? Ra gara rồi nó cũng chịu thua luôn các bác à , mà em nghĩ vợ 2 của em vào hãng chắc nó chê quá vì chả biết cắm cái máy vào đâu cả
RE: Vị Trí Oxygen Sensor trong BMW ?
Em bật khóa điện lên thì chỉ thấy đèn báo thắng tay và đèn check engine nó sáng thôi bác à , một lúc sau thì đèn báo thắng tay nó tắt á , còn đèn kia thì vẫn còn nguyên xi . Em cũng chả hiểu tại sao nữa . Mà cái vụ này nó cũng mới bị đây thôi , nhưng em cũng chả thấy khác gì so với lúc nó chưa sáng nữa . Như vậy có sao không các bác nhỉ ?
Em bật khóa điện lên thì chỉ thấy đèn báo thắng tay và đèn check engine nó sáng thôi bác à , một lúc sau thì đèn báo thắng tay nó tắt á , còn đèn kia thì vẫn còn nguyên xi . Em cũng chả hiểu tại sao nữa . Mà cái vụ này nó cũng mới bị đây thôi , nhưng em cũng chả thấy khác gì so với lúc nó chưa sáng nữa . Như vậy có sao không các bác nhỉ ?
RE: Vị Trí Oxygen Sensor trong BMW ?
Các bác cho hỏi là muốn kiểm tra cái oxyzen senor này thì làm sao hả bác ? Và mua nó để thay thì mua ở đâu và rổ rá thế nào vậy ạ ? Có gì các bác tư vấn giúp em phát nhé . Vì vốn dĩ vợ 2 em đã tốn xăng rồi nghe các bác nói hỏng món này tốn thêm ít nữa thì toi [][][] .
Cám ơn các bác
Các bác cho hỏi là muốn kiểm tra cái oxyzen senor này thì làm sao hả bác ? Và mua nó để thay thì mua ở đâu và rổ rá thế nào vậy ạ ? Có gì các bác tư vấn giúp em phát nhé . Vì vốn dĩ vợ 2 em đã tốn xăng rồi nghe các bác nói hỏng món này tốn thêm ít nữa thì toi [][][] .
Cám ơn các bác
RE: Vị Trí Oxygen Sensor trong BMW ?
cách đơn giản và hiệu quả kiểm tra : bác tìm cái OXY SENSOR,tháo dây cung cấp điện cho nó,tìm ra 2 giây mass và cung cấp tín hiệu,với sensor có 2 dây uot thì dễ rồi,còn nếu có 3 giây thì 1 dây heater có thể phát hiện dễ dàng bằng cách bật khóa điẹn>> có nguồn cung cấp>>không quan tâm đến dây đó.Bước kế tiếp bác dùng 1 cái mili volmeter để đo tín hiệu giữa 2 dây.Nổ máy ,giữ vòng tua khoảng 2500 trong 5 phút để sensor đạt được nhiệt độ làm việc(khoảng 300-400oC) và theo dõi vôn kế,với sensor còn tốt bác sẽ thấy hiệu điện thế khoảng 0.9v.thử tắt máy thì thấy vôn kế sẽ hạ đột ngột xuống khoảng 0,5v.Nói chung nếu đo bằng vôn kế thì phải thây hiệu điện thế lên xuống chứ không đứng im khi tăng giảm ga đột ngột,còn nếu nó cứ loanh quang 0,45v thì bác có thể nghĩ là sensor vẫn sống nhưng nó không giúp ích gì nhiều cho ECU trong việc điều tiết thời gian phun xăng đâu,phần lớn các xe chúng ta đang đi đều có tình trạng sensỏr ngắc ngoải như thế này.
nếu sau khi hâm nóng hết cỡ mà không được 0,6v mời bác mua em khác,và nếu nó chỉ 1 hiệu điẹn thế cố định thì cũng mua em khác cho nhanh.Nguyên tắc của oxy sensor là phải cung cấp các hiệu điện thế khác nhau ở các thời điểm vòng tua khác nhau mà.Khi đo bác nhớ kiếm vôn kế có màn hình số nhé,loại vôn kế chỉ bằng cái kim nói chung là nó lên xuống không nhanh và chính xác bằng đâu.
cách đơn giản và hiệu quả kiểm tra : bác tìm cái OXY SENSOR,tháo dây cung cấp điện cho nó,tìm ra 2 giây mass và cung cấp tín hiệu,với sensor có 2 dây uot thì dễ rồi,còn nếu có 3 giây thì 1 dây heater có thể phát hiện dễ dàng bằng cách bật khóa điẹn>> có nguồn cung cấp>>không quan tâm đến dây đó.Bước kế tiếp bác dùng 1 cái mili volmeter để đo tín hiệu giữa 2 dây.Nổ máy ,giữ vòng tua khoảng 2500 trong 5 phút để sensor đạt được nhiệt độ làm việc(khoảng 300-400oC) và theo dõi vôn kế,với sensor còn tốt bác sẽ thấy hiệu điện thế khoảng 0.9v.thử tắt máy thì thấy vôn kế sẽ hạ đột ngột xuống khoảng 0,5v.Nói chung nếu đo bằng vôn kế thì phải thây hiệu điện thế lên xuống chứ không đứng im khi tăng giảm ga đột ngột,còn nếu nó cứ loanh quang 0,45v thì bác có thể nghĩ là sensor vẫn sống nhưng nó không giúp ích gì nhiều cho ECU trong việc điều tiết thời gian phun xăng đâu,phần lớn các xe chúng ta đang đi đều có tình trạng sensỏr ngắc ngoải như thế này.
nếu sau khi hâm nóng hết cỡ mà không được 0,6v mời bác mua em khác,và nếu nó chỉ 1 hiệu điẹn thế cố định thì cũng mua em khác cho nhanh.Nguyên tắc của oxy sensor là phải cung cấp các hiệu điện thế khác nhau ở các thời điểm vòng tua khác nhau mà.Khi đo bác nhớ kiếm vôn kế có màn hình số nhé,loại vôn kế chỉ bằng cái kim nói chung là nó lên xuống không nhanh và chính xác bằng đâu.