Sáng sớm đọc tin tức trong lúc uống cà phê tự pha trước khi đi làm. Có bản tin nói rằng trong 6 năm qua chỉ có 1 hãng xe duy nhất trên thế giới tăng trưởng đều và ngoạn mục đó là hãng Subaru
Subaru, đối với nhiều người Việt (ở thiên đường hay giãy chết), là khá xa lạ vì hãng ít quảng cáo và cở sở chỉ đủ sản xuất 1 số lượng nhất định. Nhiều người vẫn tưởng Subaru là hãng của Mỹ. Khi tôi mang con Forester về nhiều bạn bè bỉu môi là tại sao mua xe Mỹ làm gì cho mau hư
Theo thống kê, khách hàng khá trung thành với hãng cho nên hãng ít quảng cáo. Trung bình khách hàng giữ xe 2 đời. Tức là họ lần đầu tiên tậu Subaru và đến khi cũ quá họ đổi xe cũng Subaru. Khách hàng chủ yếu vùng Đông Bắc của xứ giãy chết và có tuyết vào mùa đông.
Cũng theo bài báo, thống kê cho rằng: nếu khách hàng mua xe Subaru mới cáu cạnh thì họ giữ xe đến 11 năm. Cao hơn các hãng khác 3 năm (tức là trung bình 8 năm). Nếu khách hàng mua xe cũ thì họ giữ 7 năm, cao hơn các hãng khác 2 năm (tức tb 5 năm). Điều này cho thấy xe Subaru có tiếng bền bĩ và ít hư, thuộc loại "ăn chắc mặc bền".
Từ khi Toyota mua lại Subaru thì Subaru chuyển hướng. Phong cách trẻ trung hơn và tấn công các thị trường miền nam xứ giãy chết. Cụ thể là nhiều người trẻ ở Dallas hay Houston bắt đầu thích Subaru, cụ thể là Impreza và XV.
-------
(sạo xự tí xíu cho vui )
Subaru, đối với nhiều người Việt (ở thiên đường hay giãy chết), là khá xa lạ vì hãng ít quảng cáo và cở sở chỉ đủ sản xuất 1 số lượng nhất định. Nhiều người vẫn tưởng Subaru là hãng của Mỹ. Khi tôi mang con Forester về nhiều bạn bè bỉu môi là tại sao mua xe Mỹ làm gì cho mau hư
Theo thống kê, khách hàng khá trung thành với hãng cho nên hãng ít quảng cáo. Trung bình khách hàng giữ xe 2 đời. Tức là họ lần đầu tiên tậu Subaru và đến khi cũ quá họ đổi xe cũng Subaru. Khách hàng chủ yếu vùng Đông Bắc của xứ giãy chết và có tuyết vào mùa đông.
Cũng theo bài báo, thống kê cho rằng: nếu khách hàng mua xe Subaru mới cáu cạnh thì họ giữ xe đến 11 năm. Cao hơn các hãng khác 3 năm (tức là trung bình 8 năm). Nếu khách hàng mua xe cũ thì họ giữ 7 năm, cao hơn các hãng khác 2 năm (tức tb 5 năm). Điều này cho thấy xe Subaru có tiếng bền bĩ và ít hư, thuộc loại "ăn chắc mặc bền".
Từ khi Toyota mua lại Subaru thì Subaru chuyển hướng. Phong cách trẻ trung hơn và tấn công các thị trường miền nam xứ giãy chết. Cụ thể là nhiều người trẻ ở Dallas hay Houston bắt đầu thích Subaru, cụ thể là Impreza và XV.
-------
(sạo xự tí xíu cho vui )
To bác quangtin:
Tôi không dám chụp xe tôi vì xe trụi lũi vì rất basic. Mắc cỡ lắm Nhiều bác post hình xe thấy có nhiều đồ chơi thấy ham ghê. Ở đây thanh niên cũng hay độ xe trông vui mắt và có các câu lạc bộ tham gia.
Account tôi chưa cho link hình. Tôi sẽ chụp ít cảnh dọc đường đi cho các bác xem (nếu có yêu cầu).
Tôi không dám chụp xe tôi vì xe trụi lũi vì rất basic. Mắc cỡ lắm Nhiều bác post hình xe thấy có nhiều đồ chơi thấy ham ghê. Ở đây thanh niên cũng hay độ xe trông vui mắt và có các câu lạc bộ tham gia.
Account tôi chưa cho link hình. Tôi sẽ chụp ít cảnh dọc đường đi cho các bác xem (nếu có yêu cầu).
Sáng nay trời lại tuyết. Xe đậu ngoài lề đường nên khi đường rải muối thì tuyết tan, xe khác đi qua đi lại văng nước lên xe rất dơ.
Phủi tuyết phần kính quanh xe rồi đề máy đi ngay. Nhiều xe trên nóc có lớp tuyết chưa phủi như tôi vì họ sợ trễ làm nên làm biếng. Xe nào đậu gara thì sạch chứ xe đậu ngoài lề đường như tôi thì chèm nhem như con trâu mới ngâm bùn trồi lên.
Đến ngã tư kia xe nào cũng đi chậm lại vì chiếc Ford Taurus mới cáu cạnh húc đít chiếc Audi A8 cũng mới luôn. Các túi khí trong chiếc Ford bung ra hết. Khúc đường này chưa kịp cào tuyết xong nên xe nào không chịu chạy chậm lại thì dễ gây ra tai nạn khi thắng gấp.
Nơi bán xe Subaru vừa mới gởi thư dụ dỗ với nội dung:
"Thưa khách hàng! Chúng tôi thiếu nhiều xe cũ để bán. Sắp tới xe Forester 2014 sắp về, mong khách hàng đem xe cũ đổi xe mới. Chúng tôi rất cần xe cũ để thỏa mãn nhu cầu của các khác hàng khác. Phương châm của chúng tôi mua lại xe cũ với giá trị cao nhất trên thị trường. Khách hàng sẽ hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể được hổ trợ mượn tiền với lãi suất hàng năm (APR) từ 0% - 1.9% (tùy thuộc vào điểm uy tín)."
Nghe thấy ham quá. Hỏng lẻ đem Nissan Altima 2006 đi đổi Forester 2014 và nhà sẽ có 2 chiếc Forester?
Phủi tuyết phần kính quanh xe rồi đề máy đi ngay. Nhiều xe trên nóc có lớp tuyết chưa phủi như tôi vì họ sợ trễ làm nên làm biếng. Xe nào đậu gara thì sạch chứ xe đậu ngoài lề đường như tôi thì chèm nhem như con trâu mới ngâm bùn trồi lên.
Đến ngã tư kia xe nào cũng đi chậm lại vì chiếc Ford Taurus mới cáu cạnh húc đít chiếc Audi A8 cũng mới luôn. Các túi khí trong chiếc Ford bung ra hết. Khúc đường này chưa kịp cào tuyết xong nên xe nào không chịu chạy chậm lại thì dễ gây ra tai nạn khi thắng gấp.
Nơi bán xe Subaru vừa mới gởi thư dụ dỗ với nội dung:
"Thưa khách hàng! Chúng tôi thiếu nhiều xe cũ để bán. Sắp tới xe Forester 2014 sắp về, mong khách hàng đem xe cũ đổi xe mới. Chúng tôi rất cần xe cũ để thỏa mãn nhu cầu của các khác hàng khác. Phương châm của chúng tôi mua lại xe cũ với giá trị cao nhất trên thị trường. Khách hàng sẽ hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể được hổ trợ mượn tiền với lãi suất hàng năm (APR) từ 0% - 1.9% (tùy thuộc vào điểm uy tín)."
Nghe thấy ham quá. Hỏng lẻ đem Nissan Altima 2006 đi đổi Forester 2014 và nhà sẽ có 2 chiếc Forester?
Hệ dẫn động của Subaru đi đường tuyết khá là ngon, bác up vài tấm hình đường tuyết bên bác cho em ngắm với. Dàn đồng Forester của bác qua mấy mùa đông rồi tình trạng thế nào vậy ạ?
Riêng em Forester 2014 hoàn toàn mới từ thiết kế đến động cơ ngon đó bác, có điều kiện thì cứ tiễn cũ đón mới về cho sướng
Riêng em Forester 2014 hoàn toàn mới từ thiết kế đến động cơ ngon đó bác, có điều kiện thì cứ tiễn cũ đón mới về cho sướng
Tôi một năm chưa mở nắp xe quá 10 lần và không cao giờ xem sàn xe ra sao. Hàng năm đi xịt nước quanh xe chỉ 2-5 lần tùy tình hình nhiều dơ hay ít dơ.
Cứ sau mùa thu, tôi mở nắp ra gom lá mắc kẹt đâu đó trong máy hoặc mấy lề nước chảy thôi. Còn việc thay nhớt thì ra tiệm thay. Lọc khí tiệm nó cũng thay luôn. Vào đầu mùa Xuân thì tôi đi tiệm tự rửa xe xịt gầm xe cho sạch muối (NaCl + CaCl) tan tuyết họ rãi ở đường lúc mùa tuyết.
Để mai tôi đem theo máy hình Tôi không có smart phone nên khó tuỳ hứng chụp dọc đường.
Tình hình giàn đồng và giàn xóc (giàn treo) chiếc Forester thì tôi thấy còn 90% ngon vì tôi ỷ y nó ngon hơn xe khác nên chạy hơi ẩu (đi nhiều nơi lầy lội, gập ghềnh, leo lề, leo dốc, ít khi chậm lại khi băng ngang đường xe lửa,...) Nhưng xe Altima tuy 7 năm nhưng giàn đồng và giàn xóc còn rất êm ái.
Cứ sau mùa thu, tôi mở nắp ra gom lá mắc kẹt đâu đó trong máy hoặc mấy lề nước chảy thôi. Còn việc thay nhớt thì ra tiệm thay. Lọc khí tiệm nó cũng thay luôn. Vào đầu mùa Xuân thì tôi đi tiệm tự rửa xe xịt gầm xe cho sạch muối (NaCl + CaCl) tan tuyết họ rãi ở đường lúc mùa tuyết.
Để mai tôi đem theo máy hình Tôi không có smart phone nên khó tuỳ hứng chụp dọc đường.
Tình hình giàn đồng và giàn xóc (giàn treo) chiếc Forester thì tôi thấy còn 90% ngon vì tôi ỷ y nó ngon hơn xe khác nên chạy hơi ẩu (đi nhiều nơi lầy lội, gập ghềnh, leo lề, leo dốc, ít khi chậm lại khi băng ngang đường xe lửa,...) Nhưng xe Altima tuy 7 năm nhưng giàn đồng và giàn xóc còn rất êm ái.
Sáng nay thì tuyết mỏng bớt nhiều vì gió, xẹp, và ấm lên. Nhiều xe vẫn nằm chưa cào tuyết. Hẳn chủ xe không dùng xe nên chờ đến tuyết tan luôn.
Tôi đem theo máy hình nhá vài cái, sau này được link hình thì tôi up lên. Vội đi làm. Bảng chữ điện thông báo tình trạng xe cộ thì thỉnh thoảng nổi lên hàng chữ với nội dung: Trong năm 2012 có đến 996 người bỏ mạng liên quan "trực tiếp" đến text phone trong lúc lái. Xin vui lòng đừng text trong lúc lái.
Xứ giãy chết thấy con số chết trên đường lái xe thấy kinh lắm. Ví dụ xe đụng mấy con nai ngơ ngác cũng làm chết và bị thương đến gần 2000 người. Mới đọc tin thấy có 2 người chết trên xa lộ gần Atlanta sa'ng nay.
Nếu bạn nào thích những con số thống kê sơ bộ (chi tiết hơn cũng nằm trong cùng web site) thì xem bọn chúng nó giãy chết cỡ nào:
www-nrd . nhtsa . dot. gov/Pubs/811552 . pdf
(chưa được phép post link)
Có rất nhiều bác từ VN sang du lich xứ giãy chết khen hệ thống giao thông quá chừng. Đừng vội khen vì ai cũng lái xe nên ai cũng sợ chết mà chấp hành luật lệ giao thông khá nghiêm túc.
Tôi đem theo máy hình nhá vài cái, sau này được link hình thì tôi up lên. Vội đi làm. Bảng chữ điện thông báo tình trạng xe cộ thì thỉnh thoảng nổi lên hàng chữ với nội dung: Trong năm 2012 có đến 996 người bỏ mạng liên quan "trực tiếp" đến text phone trong lúc lái. Xin vui lòng đừng text trong lúc lái.
Xứ giãy chết thấy con số chết trên đường lái xe thấy kinh lắm. Ví dụ xe đụng mấy con nai ngơ ngác cũng làm chết và bị thương đến gần 2000 người. Mới đọc tin thấy có 2 người chết trên xa lộ gần Atlanta sa'ng nay.
Nếu bạn nào thích những con số thống kê sơ bộ (chi tiết hơn cũng nằm trong cùng web site) thì xem bọn chúng nó giãy chết cỡ nào:
www-nrd . nhtsa . dot. gov/Pubs/811552 . pdf
(chưa được phép post link)
Có rất nhiều bác từ VN sang du lich xứ giãy chết khen hệ thống giao thông quá chừng. Đừng vội khen vì ai cũng lái xe nên ai cũng sợ chết mà chấp hành luật lệ giao thông khá nghiêm túc.