View attachment 1865935 Outlander Cùi BắpLời mở: Hàng ngày, rảnh rảnh em cũng vẫn thường vô OS dạo dạo vài vòng, bữa trước có thấy cái mục Viết về xế yêu mà cũng hổng quan tâm. Mấy hổm rày thấy khá nhiều bài viết về xe cộ rất có duyên và hay, mới lúc chiều qua em coi bài viết của bác Sáu @Sixsense về con xe Kia Forte, tự nhiên có cảm hứng gõ vài chữ gọi là cho vui. Các bác, các bạn coi chơi nhé. Cảm ơn và chúc mọi người vui![pagebreak][/pagebreak]Các bác có muốn thì cứ ném đá mạnh vào nhé vì con xe mà em viết về nó thực sự chẳng biết hay dở thế nào mà nó cũng là nguồn cơn cho bao nhiêu tranh cãi, chém gió cào phím… ít nhất trên OS này. Và quan trọng nhất là con xe này nó cũng cho em nhiều cảm xúc trái ngược nên mới gõ được vài chữ. Cảm ơn mọi người, em vào bài đây.Em học lấy bằng lái và lái xe cũng được đâu đó 15 năm, xài qua cũng tạm gọi là vài con xe bình dân bao gồm: Toyota Corolla/ Camry/ Corolla Altis, Ford Everest, Mitsubishi Mirage, Mitsubishi Outlander. Thực ra cũng chỉ khoảng 7-8 năm đổ lại đây thì em mới lái xe thường ngày, phần vì lý do công việc, phần vì có cái sân đậu xe thoải mái. Cách đây mười mấy năm, lý do em lấy bằng là mình cần đi đâu không thể nhờ anh em chở hoài được và nhà có xe sẵn chở người nhà đi đâu thì chẳng lẽ cứ bắt người khác lái trong khi nhiều người khác bận rộn không có thời gian, rồi chẳng lẽ nhà có xe mà lại chơi taxi hoài. Trước đây, với em con xe chỉ là phương tiện đi lại đặc biệt là với mấy con Toyota, em cũng không quan tâm lắm về xe, chỉ trang bị chút kiến thức cơ bản để sao biết bảo dưỡng, sử dụng an toàn hợp lý. Thêm một lý do nữa là tất cả mấy con xe Toyota, Ford kia hổng phải em mua, người nhà mua mà em xài là chính. Nhưng từ năm 2014 khi em mua thêm con Mitsu Mirage cho con mèo nhà em thì em phải quan tâm nhiều thứ hơn về xe để còn có cái mà chỉ cho em gái nhỏ chung giường. Xài qua con xe cỏ Mirage rồi cũng quan tâm đến mấy con xe khác của hãng xe hạng hai Mitsubishi.Con xe của em đây ạ. Tên gọi của nó chính xác của nó là Mitsubishi Outlander, em đặt nó là Outlander Cùi Bắp. Lý do sao là cùi bắp vì em cứ nghe mãi rằng nó chẳng có gì hay ho, toàn thứ dở hơi, được dân mạng ưu ái chém tơi tả, nói chung con xe rất tệ chẳng có điểm gì hay thì không cùi bắp giỏi lắm cũng là cùi thơm thôi.Anh em bạn bè thân quen cũng có vài con khác như Kia Morning, Ford Focus, Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Mazda CX-5, Lexus RX 350, BMW 3 Series,… nên em cũng may mắn chạy qua nhiều con xe trước khi rước con Outlander, xế yêu hiện tại. Lý do rước em nó về thực tình chẳng có lý do cụ thể; có lẽ liên quan nhất là em đang có con Mirage, xe cỏ mà cũng đua đòi lên rừng xuống biển xuất ngoại qua xứ Chùa Tháp chơi vài lần. Bạn bè cũng có vài người xài xe Mitsu, hỏi thăm thì hóa ra xe của Mitsubishi cũng rất lành, rất hay và cũng rất củ chuối. Bắt đầu từ đó em có ấn tượng với xe Mitsu. Năm 2016, Mitsu Việt Nam giới thiệu chiếc All New Outlander với thiết kế nội ngoại thất hoàn toàn mới theo ngôn nữa Dynamic Shield gì đó. Quả thật với thiết kế theo ngôn ngữ mới, con mắt em thấy chiếc Outlander mới rất đẹp, mạnh mẽ, không quá góc cạnh nhưng rất đàn ông. Mà kệ nó, có mua đâu mà tìm hiểu kỹ làm chi. Em làm ở tòa nhà văn phòng mà cứ đi ra đi vô thang máy là thấy quảng cáo Outlander hoài hoài nên không muốn quan tâm thì cũng phải muốn khi nó đập vô mắt mình hàng ngày. Bực thiệt chớ, cứ bước vô thang máy là mẫu quảng cáo con Outlander màu đỏ rất sexy cứ đập vô mắt.Em bắt đầu tìm hiểu về Outlander mà thực sự Mitsu Việt Nam chỉ nhập về có 200 chiếc đợt đầu tiên, giá thì ở trên trời nên hàng tháng sau đó bán không được nhiều, thông tin người sử dụng thực tế rất ít. Có chăng thông tin ồn ào nhất là xe gì to đùng mà chỉ có cửa gió đằng trước được đưa ra ném đá rất nhiều còn những thông tin thực tế về máy móc, vận hành thì hầu như không có. Em cũng có đọc review của các bạn nước ngoài thì khen chê cũng đủ kiểu. Em bắt đầu thấy yêu em nó. Mà có yêu thì cũng phải sờ mó thực tế, cưỡi thử xem sao chớ không thể yêu bằng mắt bằng tai khơi khơi được. Em đi coi thực tế con xe ra sao. Nhìn qua ảnh mạng tưởng con xe nó nhỏ nhưng thực tế bề ngoài rất trường xe, nam tính và khá lịch lãm... để đi làm hàng ngày, đi chơi đều ổn. Lúc mở cửa nhìn nội thất em hơi giật mình. Mèn đét ơi, kỳ dzậy ta, sao ngoại thất chẳng ăn nhập gì với nội thất hết trơn vậy cà!? Thật tình con mắt em nhìn nội thất xe không xấu nhưng nó đơn giản quá mức đến đơn điệu, tẻ nhạt; được một điểm cộng theo cá nhân em là chất liệu nhựa, da... rất tốt; độ hoàn thiện khá chuẩn mực, em thấy ổn hơn rất nhiều xe khác dù nó hổng đẹp. Thôi, để bữa nào chạy thử coi sao rồi hẳn tính.Em lúc đó đang chạy con Toyota Altis form mới chẳng có gì phàn nàn. Người nhà là người mua con Altis hàng ngày đi làm chung cùng do em lái nên lần hồi cũng chẳng dám lái xe giữa Sài Gòn đông đúc, xe cộ chật đầy đường. Thực tình đúng là xe người nhà nhưng mà mình xài đến 99% thời gian từ đi công việc đến đi chơi thì em cũng hơi áy náy. Hình ảnh quảng cáo Outlander vẫn cứ đập vô mắt hàng ngày nên em bắt đầu có ý định đổi xe. Đến cuối năm 2016, em có nghe cậu bạn nhỏ bán hàng giới thiệu có lô xe mới nhập về với nhiều cải thiện hơn và nhỏ to với em Anh ghé coi và chạy thử coi sao. Em quyết định chạy thử, xe chạy thử là bản 2.0 CVT gì đó, em không rành về xe lắm nên rủ đi cùng với anh bạn hơi cũ U60 có sở thích mê xe hơi và mê tốc độ (mê tới mức mà có dịp qua Đức chơi thuê hẳn chiếc Audi vô đường Nurburgring chạy vài vòng chơi rồi về). Hai anh em cùng bạn nhỏ bán hàng đem xe ra cao tốc Long Thành - Giầu Giây làm một vòng. Em chạy vòng ra, anh bạn chạy vòng về. Kết luận sau khi chạy thử: tạm được, thích thì mua!Em quyết luôn sau đó: đổi xe! Chơi luôn bản 2.4 cho máu dù thực sự tiền thì hổng có sẵn nên kêu người nhà bán luôn con Altis cho người quen rồi nhờ người quen khác cho mượn phần hụt. Lúc này cũng đã gần Tết nên việc mua xe em để qua Tết cho thong thả. Qua Tết 2017, em đi lấy xe, lúc này là cuối tháng 2. Mà thật tình đúng là cùi bắp, xe chẳng có gì mà giá trên trời, chỉ được cái mác nhập Nhật, em vẫn nhớ rõ là giá em lấy là hơn đúng 1.5 lần con xe thời trang, thời thượng và đẳng cấp là Mazda CX5 lúc đó. Ôi, cái giá nó làm xót cái bụng quá; nhưng kệ, em xin phép bắt chước các em nhỏ tuổi teen một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai. Out Cùi Bắp mà giá lại cao nên bán rất ế, chẳng mấy ai mua nên xe luôn sẵn có ở đại lý. Thực tình em thích nhất màu đỏ nhưng có cái không phù hợp lắm khi đến sở làm vì nó nổi quá mà tuổi em thì cũng hơi hơi cũ nên sẵn có con màu nâu em lấy luôn dù ai cũng chê xấu. Kệ, thích là được!Em gái da nâu đã về nhà chồng, đợi cuối tuần đi chơi với anh nhé. Mua mấy chiếc xe rồi mà chiếc cùi bắp này em mới đứng tên lần đầu.Em gái da nâu vừa về đã bị em hành hạ rồi. Chuyến đi chơi đầu tiên với gái da nâu, em có ghi chép ngắn gọn ở đây. https://www.otosaigon.com/threads/m...nh-nghiem-su-dung-va-nang-cap.8760824/page-47Em vốn tính ham chơi, ham đi đây đó, rảnh chân có thời gian là đi liền nên em cứ bắt Cùi Bắp đi với em hoài. Muốn biết nó cùi bắp ra sao, các bác các bạn ghé đây coi chơi. Em nhớ là bài viết này được các bạn Mod OS đưa lên trang nhất một lần rồi. https://www.otosaigon.com/posts/14290879/Nhận xét ngắn gọn cá nhân của em về Outlander nhé: êm và cách âm tốt bất ngờ cho một con xe bình dân, độ nhạy chân ga rất tốt, chạy trên đường trường mà có 4WD thì nó sướng gì đâu, bám đường cực kỳ, vô cua rất ngọt (em qua Cam Lào chơi hoặc chạy QL14 đoạn Daknong vô cua 100km/h hoặc hơn là bình thường). Còn vì sao cùi bắp: xe tăng tốc tại chỗ theo em không ngon có lẽ do hộp số CVT, bắt đầu qua 5-60km/h lên đến 100km/h hoặc hơn thì ổn; xe to đùng có cả hàng 3 mà chỉ có một hàng gió trước dù thực tế thi thoảng em vẫn tải đủ 7 người thì chẳng có ai kêu nóng dù đi đường xa vài trăm cây; nội thất thì quá đơn giản như đã nói rồi. Có 4WD nhưng cũng để làm kiểng là chính thôi, đâu dám chơi vô đường lầy, đường rừng. Đồng hồ để tới 240km/h nhưng em cố lắm rồi cũng được 180km/h mà thôi, rõ là cùi bắp mà. Vô đường lầy cỡ này là ăn đòn liền nè.Tiêu thụ nhiên liệu em đi làm hàng ngày trong thành phố cỡ khoảng 11-12l/100km và cỡ 8-9l/100km cho đường trường, quá ổn cho cái máy 2.4 lít. Em gần như không để ý lắm về nhiên liệu và quan điểm là xe nó phục vụ mình nên cứ đi đâu là đi tới, chơi ngu mấy lần thấy đường xấu lầy hoặc cây bụi thì cũng chạy đại vô luôn. Để nó phục vụ tốt thì cũng phải chăm sóc, bảo dưỡng nó đúng kỳ đúng chuẩn. Cứ mỗi 5.000km em Cùi Bắp được bảo dưỡng với chi phí khá hợp lý khoảng VND1.2 đến 1.5 triệu. Em cũng không tính toán chi tiết nên không chắc chi phí tháng nuôi Cùi Bắp, có lẽ đâu đó 7-8 triệu bao gồm tất tần tật, tất nhiên không tính khấu hao. Mới đó mà đến nay đã được 2 năm từ ngày rước em về, Cùi Bắp đã cùng em rong ruổi khắp nơi đến hiện tại số ODO dừng ở 43.000km, chưa từng hỏng vặt và vẫn còn êm ái và cứng cáp như ngày đầu.View attachment 1865930Cùng lên rừng với nhau nhé.View attachment 1865929Thăm thú Hạ Long trên núi nhé.View attachment 1865934Đi qua xứ Chùa Tháp và Triệu Voi.
Từ ngày cưới gái da nâu cùi bắp, em đi chơi hoài mà lại hay đi xa nữa. Chuyến xa nhất là chuyến Đông Dương ngắn ngày mới năm ngoái; và em sẽ ghé lại Cao nguyên Bolaven tháng tới cùng với một đoàn Cùi Bắp luôn nhé. Nhìn chung em khá hài lòng với Outlander Cùi Bắp dù có những điểm cùi bắp như đã kể. Ông bà vẫn nói Thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau bồ hòn cũng méo mà. Có lẽ vẫn chung tình với em ấy vài năm nữa vì em chưa có ý định đổi xe. Từ khi sắm con Outlander Cùi Bắp này nó làm em bận rộn đi chơi nhiều hơn, bạn bè nhiều hơn, tốn thời gian chém gió mạng ảo nhiều hơn nhưng tổng kết lại đó là niềm vui. Với em, mua xe gì cũng được, quan trọng nhất là mình phải thích. Một khi thích thì mới có niềm vui, mà chẳng phải sống trên đời này ai cũng mưu cầu hạnh phúc và tìm kiếm niềm vui sao?Mình lại cùng nhau làm chuyện ấy là tiếp tục rong ruổi nhé Cùi Bắp!Bên Lề.Sài Gòn, ngày 13/3/2019, rảnh rỗi gõ vội vài chữ góp vui.
tuyệt vời
đỉnh của đỉnh anh Bôn Lề ơi