Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay tại SECC TP.HCM đã diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 10 với màn trình diễn ra mắt các sản phẩm mới, quan trọng và rất hấp dẫn khách tham quan của 15 thương hiệu ô tô, các sản phẩm công nghiệp phụ trợ và các dịch vụ liên quan. Công ty CIS Vietnam và công ty Le Bros đại diện ban tổ chức cho biết: Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã lập những kỷ lục về số lượng khách thăm quan, số lượng xe trưng bày và hợp đồng mua xe được kí kết.
[pagebreak]
Triển lãm năm nay đã dành toàn bộ ngày đầu tiên dành cho chương trình ra mắt giới truyền thông, báo chí và lễ khai mạc chính thức, thời gian mở cửa dành cho công chúng là 4 ngày sau đó.
Đại diện BTC triển lãm đặt tay lên quả cầu tuyên tố chính thức khai mạc VMS 2013
Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu tiên mở cửa cho công chúng, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã thu hút hơn 25 ngàn lượt khách thăm quan và số lượng này không ngừng tăng trong những ngày sau (đỉnh cao là đạt trên 50.000 lượt người trong ngày cuối cùng). Ở nhiều thời điểm trong ngày, Ban tổ chức phải tăng cường thêm điểm bán vé, để đáp ứng nhu cầu rất lớn của công chúng. Tổng lượt khách thăm quan đã lên tới 155.300 lượt người.
Sức hút của triển lãm lần này nằm ở các chương trình ra mắt xe hoành tráng, các màn giải trí ấn tượng do các hãng liên tục luân phiên trình diễn mỗi ngày với sự tham gia của nhiều người mẫu, ca sỹ và nhóm múa nổi tiếng. Sự ưu việt về công nghệ, tính tiên phong và tiện nghi của sản phẩm được các hãng đầu tư giới thiệu qua các màn hình lớn có tính tương tác cao.
Đặc biệt nhất trong triển lãm năm nay có lẽ là sự xuất hiện nổi bật của 2 hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam lần đầu là Lexus và Infiniti được đầu tư ra mắt khá công phu và hoành tráng, thu hút và gây ấn tượng tốt với khách tham quan.
Ngoài ra, các hãng cũng chú trọng giới thiệu nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong vòng 1 năm qua trên thị trường Việt Nam và thế giới. Tổng số xe lần này được giới thiệu tại triển lãm là trên 100 mẫu xe. Phần trưng bày của các đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ phụ trợ cũng được đầu tư công phu và ấn tượng. Điều này được người tiêu dùng đặc biệt đánh giá cao. Ngoài ra, các hãng cũng có nhiều trò chơi tương tác với nhiều phần thưởng giá trị tặng cho khách thăm quan. Trình diễn ấn tượng, xe mới và những ưu đãi trong dịp triển lãm đã giúp các nhà trưng bày kí được hơn 200 hợp đồng bán xe mới ngay trong thời gian triển lãm.
Motor Show 2013 nhận được sự bảo trợ thông tin của 34 đơn vị truyền thông uy tín như: báo Đầu tư, Diễn đàn doanh nghiệp, Sài Gòn Đầu tư tài chính, Doanh Nhân, Thể thao văn hóa, Tạp chí Autocar, Autonet, Ô tô Việt Nam, Ô tô Xe Máy, Công Nghiệp Ô tô, Thế giới ô tô, Xe và Đời Sống, Xe và thể thao, Vận tải ô tô, Đẹp, Thể Thao Văn hóa & Đàn Ông, RSVP, Stuff; báo điện tử và trang thông tin ô tô xe máy: Vietnamplus.vn, Autodaily.vn, Autovina.vn, Songmoi.vn, các diễn đàn online uy tín: Otofun.net, Otosaigon.com, ...; các kênh truyền hình: HTV7 – Trong Thế giới xe, HNTV – Thế giới phương tiện, VTC2, InfoTV, Shopping TV, HTV2, Giải trí TV và kênh phát thanh VOV Giao thông. Tổng số tin bài về sự kiện cũng đạt một kỷ lục mới: hơn 300 tin bài tập trung trong 5 ngày triển lãm diễn ra.
Được tổ chức liên tục từ năm 2005, Triển lãm Ô tô Việt Nam đã thực sự trở thành một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp Ô tô tại Việt Nam. Triển lãm Vietnam Motor Show 2013, với các nỗ lực chung tay của 15 thương hiệu sản xuất và nhập khẩu ô tô đã thực sự sát cánh cùng người tiêu dùng CÙNG ĐI TỚI THÀNH CÔNG.
(theo Le Bros - VMS 2013)