@bác truong195: sau khi nghe bác khẳng định xe Pajero Sport là cao cấp nhất của Mit, em đã tin (mặc dù bác chưa cho em biết em nó thắng ở cuộc đua nào ?)
Em cũng tin theo bác là có nhiều sales của To vào quậy phá (em không phải sales, em làm ngành liên quan CNTT, có vài bác như Tí Dê và Baden biết em). Nghiêm trọng hơn là các sales của To đã từ vài năm trước đã chuẩn bị tấn công Pajero Sport tại Vn bằng cách viết rất nhiều bài review xe trên mạng khẳng định "láo" là chiếc Luxury Pajero Sport làm từ thằng em bán tải Triton. Trong đó rất nghiêm trọng là họ vào cả wikipedia để tung tin đồn thất thiệt đó. Em xin trích dịch để tất cả chúng ta biết và cảnh giác
:
Em xin lược dịch, nguyên văn và link ở dưới.
"Bắt đầu sản xuất tại Nhật vào 1996, và xuất khẩu vào 1997, tại từng thị trường nó được gọi tên khác là Challenger, Pajero Sport tại châu Âu, Montero Sport tại Bắc Mỹ và Nam Mỹ, Nativa tại Trung Mỹ, Shogun Sport tại Anh, và G-Wagon tại Thailand. Khi đã phổ biến, xe được lắp ráp tại nhiều nước như Trung Quốc vào 2003, Brazil vào 2006. Thế hệ này bắt đầu dừng bán tại Nhật vào 2003, tại Bắc Mỹ vào 2004 và tại Trung Âu và Đông Âu vào 2008.
Thế hệ thứ 2 (xe của Mit Vn sắp bán),
dựa trên khung gầm của Mitsubishi Triton, được giới thiệu tại các thị trường (Nga, ĐNA, Trung Đông, Mỹ La Tinh và châu Đại Dương) vào mùa thu 2008, sau khi ra mắt tại triển lãm Moscow Auto Salon. Xe được trang bị các loại động cơ diesel 2.5 hay 3.2 và động cơ xăng 3.0 hay 3.5 V6, và có loại 5 hay 7 chỗ. Cũng như xe pickup Trion ( mà PS mượn khung gầm),
PS được sản xuất tập trung tại Thailand và xuất đi tất cả các thị trường khác."
http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Challenger
"The
Mitsubishi Challenger is a
mid-size SUV built by
Mitsubishi Motors.
Production began in Japan in 1996, and was available for most export markets by 1997, where it was variously known as the Challenger,
Pajero Sport in
Europe,
Montero Sport in
North America and
South America,
Nativa in parts of
Central America,
Shogun Sport in the
United Kingdom, and
G-Wagon in
Thailand.[sup]
[1][/sup] As its popularity increased, local assembly for foreign markets was introduced in China in 2003,[sup]
[2][/sup] and Brazil in 2006.[sup]
[3][/sup] Sales were discontinued in
Japan in 2003, in North America in 2004 (where it was superseded by the
Endeavor),[sup]
[4][/sup] and central and western Europe in 2008.[sup]
[5][/sup]
The second generation of the vehicle, based on the
ladder frame chassis of the
Mitsubishi Triton,[sup]
[6][/sup] was gradually introduced to selected markets (
Russia,
south-east Asia, the
Middle East,
Latin America and
Oceania) through the autumn of 2008, following its debut at the
Moscow Auto Salon. 2.5 or 3.2 litre diesel and 3.0 or 3.5 litre V6 petrol engines are available as before, while five- or seven-seat interior configurations are offered.[sup]
[5][7][/sup] As with the
Triton pick-up on which it is based, production of the new Pajero Sport for all markets is concentrated in Thailand.[sup]
[8][/sup]
Mitsubishi Challenger"