Em chẳng có biết mấy về CC, thấy mọi người hay nói Emperia gì đó, lên youtube coi thì thấy đẹp thiệt, yên tĩnh nữa.
Xin được chia sẻ cùng Các bác nội dung Đơn kiến nghị mà các CSH tiến hành gửi CĐT #Vinhomes
ĐƠN KIẾN NGHỊ
Kính gửi: Công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm
Chúng tôi là các khách hàng mua căn hộ tại Dự án Vinhomes Skylake do Công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm làm chủ đầu tư.
Hiện tại, chúng tôi đã nhận được Thông báo bàn giao, thực hiện tất toán hợp đồng của Công ty về việc căn hộ của chúng tôi đã đủ điều kiện bàn giao theo quy định của Hợp đồng.
Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều nỗi băn khoăn và lo lắng vì cho đến thời điểm này, giữa tập thể khách hàng và Công ty vẫn còn tồn đọng nhiều vướng mắc xuất phát từ các sai phạm nghiêm trọng của Công ty chưa được giải quyết triệt để.
Xin được nêu rõ các điểm sau đây:
Thứ nhất, Chủ đầu tư đã quảng cáo không đúng sự thật, đưa thông tin không chính xác gây nhầm lẫn cho các khách hàng mua căn hộ.
Thứ hai, CĐT không cung cấp văn bản bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật cho khách hàng.
Thứ ba, CĐT vi phạm pháp luật thu tiền vượt quá mức 70% giá trị của HĐMB khi chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng.
Thứ tư, CĐT tiến hành thông báo nhận bàn giao căn hộ trước khi nhận được văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Thứ năm, CĐT đã từ chối cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến Dự án Vinhomes Skylake khi khách hàng yêu cầu.
Thứ sáu, các căn hộ vẫn chưa được hoàn thiện về mặt xây dựng, tồn tại nhiều khiếm khuyết, sai sót so với mô tả tại Hợp đồng, đã tự ý thay đổi các trang thiết bị, vật liệu hoàn thiện bên trong Căn hộ khi chưa có sự đồng ý, thỏa thuận với KH.
Một lần nữa chúng tôi lên tiếng về quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi đã và đang bị chèn ép, tìm cách xâm phạm.
Trong trường hợp, Công ty vẫn không cho rằng những sai phạm trên không phải hành vi là vi phạm nghĩa vụ thực hiện HĐMB, chúng tôi sẽ tiến hành tố cáo, khiếu kiện những sai phạm nêu trên của Công ty tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, cụ thể như sau:
Đơn tố cáo gửi Bộ Xây Dựng về việc Công ty ép khách hàng nhận nhà trước khi có văn bản chấp thuận nghiệm thu chấp thuận hoàn thành công trình xây dựng của Cục kiểm định chất lượng xây dựng Bộ Xây dựng;
Đơn khiếu nại gửi Sở xây dựng về việc chưa có GCNQSDĐ hoặc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đối ứng BT đã xem xét thẩm duyệt cho Công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm có cơ sở bán nhà ở hình thành trong tương lai;
Đơn tố cáo gửi UBND thành phố Hà Nội về việc nghi vấn; Công ty tuyên bố đã thi công Dự án Công viên hồ điều hòa trở lại ngày 18/4 nhưng chưa có phê duyệt quy hoạch điều chỉnh Dự án và không công khai với người dân nói chung và các khách hàng mua căn hộ tại Dự án Vinhomes Skylake nói riêng để thực hiện quyền giám sát cộng đồng đối với dự án đầu tư xây dựng công trình công cộng, phúc lợi phục vụ an sinh xã hội; về việc Chủ đầu tư thúc ép ký Biên bản thanh lý Hợp đồng mới đồng ý làm thủ tục cấp sổ hồng cho chúng tôi để đẩy chúng tôi phải trả hết tiền và nhận một sản phẩm chưa hoàn thành pháp lý (chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc mới có Quyết định giao đất nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính vì Dự án đối ứng BT chưa thực hiện xong và chưa biết bao giờ mới thực hiện xong).
Đơn tố cáo gửi Bộ Công thương - Cục cạnh tranh về việc hợp đồng mẫu bất lợi cho khách hàng mua căn hộ; việc Công ty cố tình quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng; và việc Công ty vi phạm điều 16.1.h Luật bảo vệ người tiêu dùng: “Bắt buộc người tiêu dùng phải tuân thủ các nghĩa vụ ngay cả khi tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không hoàn thành nghĩa vụ của mình” Công ty đã không cung cấp Bảo lãnh quy định tại Hợp đồng, Che dấu thông tin chi tiết sản phẩm khi bán hàng, khi bàn giao hàng, không hoàn thành trách nhiệm nghĩa vụ của mình nhưng lien tục thúc ép khách hàng phải hoàn thành trách nhiệm nghĩa vụ của mình.
Đơn tố cáo gửi Bộ Tài chính, Thông đốc ngân hàng Nhà nước và cơ quan Thanh tra về việc nghi vấn Công ty đã câu kết với Ngân hàng chiếm dụng và trục lợi trên số tiền bảo lãnh quy định phải mua cho khách hàng và đã được xây dựng ngay trong giá bán căn hộ.
Đơn tố cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp về việc Công ty đã ủy quyền cho VPLS, Luật sư Trần Vũ Hải đưa ra các viện dẫn Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật đất đai mập mờ, điều hướng lệch lạc và chúng tôi nghi vấn đó là việc làm thiếu trung thực nhằm mục đích để khách hàng hiểu sai gây sức ép đóng tiền nhận nhà dẫn đến nguy cơ không làm được sổ đỏ kéo dài nhiều năm dồn khách hàng vào vô số khó khăn, thiệt hại nếu để kéo dài việc cấp sổ Hồng cho Khách hàng. Một số vấn đề liên quan đến tuân thủ Luật, Pháp luật mà khác hàng chúng tôi viện dẫn cụ thể cho Luật sư Trần Vũ Hải nghe và khẳng định nếu các thỏa thuận trong HĐMB không phù hợp hoặc vi phạm Luật thì phải điều chỉnh Hợp đồng, điều chỉnh thỏa thuận cho phù hợp Luật nhưng không được xem xét và luật sư Trần Vũ Hải luôn khăng khăng nói rằng quy định của thỏa thuận HĐMB là Khách hàng phải thực hiện vì vậy, nếu trường hợp các nghi vấn của Chúng tôi có sơ sở, đúng quy định pháp Luật thì đề nghị Bộ Tư pháp xem xét lại tư cách tuân thủ Pháp luật, tôn trọng sự thật và trung thực của luật sư Trần Vũ Hải. Xem xét lại chức năng hành nghề và phạm vi thực hiện uỷ quyền Công ty ký cho VPLS Trần Vũ Hải đã đúng hay chưa?
Đơn tố cáo gửi Thanh tra Chính phủ về việc rà soát lại Dự án BT vì chúng tôi nghi vấn có dấu hiệu không tuân thủ Quyết định 60//TTg ngày 10/1/2014 về việc cho phép làm song song Dự án Công viên và Hồ điều hòa CV1 và Dự án Vinhomes Skylake nhưng không làm song song tìm cách dừng và chậm chễ triển khai BT vì tự xin không thực hiện hạng mục Nhà hát Hoa sen như ban đầu. Các vấn đề thu lợi hàng nghìn tỷ đồng từ kẽ hở chậm muộn triển khai BT làm Nhà nước khó kiểm soát được thuế thu nhập từ sự việc này thậm trí còn gây thiệt hại cho an sinh xã hội, cho cộng đồng, cho ngân sách Nhà nước do việc chậm muộn này gây ra;
Các đơn tố cáo, khiếu nại trên đây chi ra được sai phạm của Công ty, của VPLS Trần Vũ Hải, nên chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đơn lên Bộ Công An, Viện Kiểm Soát và Toà án để tố cáo việc Công ty dùng các mánh khoé cài trong HĐMB; dùng VPLS TVH đưa thông tin không trung thực gây hoang mang lo lắng cho những Khách hàng không nắm rõ luật; Công ty cố tình tránh gặp mặt khách hàng để gây sức ép, kéo dài thời gian làm cho khách hàng không còn cách nào khác phải nhận nhà ngoài ý muốn để không vi phạm HĐMB; Khách hàng không có điều kiện gặp gỡ thương thảo trực tiếp với người quyết định của Công ty đây được coi như một hành vi cưỡng bức khách hàng nộp tiền ngay cả khi chính Công ty đang vi phạm HĐMB.