Có vẻ bác nói ngược: mềnh nghĩ cái Vinfast là mồ chôn Vimcom đó. Báo chí đang tự sướng PR tít mù nhưng thực chất không phải thế đâu (công nghệ lõi toàn mua của Đức. giá trị gia tăng của người Việt chả có méo gì hết)
- Vincity sẽ mang lại lời đậm cho Vimcom
- Vinfast sẽ đưa Vincom xuống vực
https://baotiengdan.com/2018/10/05/...duc-cua-vinfast-do-la-xe-bmw-made-in-vietnam/
Huynhdai khi mới ra đời cũng sử dụng công nghệ và máy móc của các hãng đi trước và biết đánh đúng vào nhu cầu thị trường và kết quả họ đã thành công.
Ngành công nghiệp oto ở VN không chịu phát triển 1 phần nhỏ do cơ chế còn lại là do không có người "dám làm mạnh" và tư duy bảo thủ cộng với "lo sợ" và tầm nhìn của các ông chủ thời đó còn giới hạn bởi sự tiếp xúc thông tin lúc đương thời. Họ nhát vì chưa có tiền lệ và bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa "xin cho". Còn Vin là doanh nghiệp tư nhân, họ có tiền+có thế thì em nghĩ chắc sẽ khác các doanh nghiệp trước đây.
- Vincity thì theo em phân tích ở bài trước, em nghĩ là bất động sản sẽ sắp đến hồi thoái trào khi nhà nhà làm bđs,người người làm bđs cho nên nguồn cung dồi dào mà cầu thì tăng không bằng cung. Đồng ý với bác là Vincity sẽ mang lại lợi nhuận đậm trong giai đoạn này nhưng vài năm nữa khi bđs đi vào bão hòa thì sẽ ra sao?
- Vinfast thì theo em với tầm nhìn của ông Vượng thì có thể sẽ là mũi nhọn. Nếu cho rằng Vin đang hết vốn cần Vinfast làm màu để được vay vốn thì em không nghĩ vậy vì hàng bđs của Vin hiện tại chưa xây đã bán đắt như tôm tươi rồi và dự án bđs cũng vay vốn được chứ cần chi bỏ ra mấy tỉ đô la để đầu tư Vinfast chi.
Tầm nhìn của em hạn hẹp nên chỉ nghĩ được tới đó, mong bác khai thông thêm để em được học hỏi. Cảm ơn bác trước.