Bác có mua VINCITY quận 9 không?

  • Sẽ mua

    Bình chọn: 93 33,6%
  • Không mua

    Bình chọn: 184 66,4%

  • Total voters
    277
Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
5/1/16
509
1.671
113
27
Đúng rồi bác.... nhưng bán cho người mua ở thực thì sẽ rất lâu. Trong khi chỉ tiêu Vin giao cho môi giới là 1 năm phải" nuốt" hết 44.000 căn hộ :D:D:D

Ép vậy nghẹn chết mama ngay, nhưng xây dựng ko nhanh được như vậy đâu.
Theo e nhận định thì giá nào cũng cháy hàng, hơn 10 triệu dân hầu như ai cũng biết LM81 là lợi thế cực kì lớn để cdt quảng bá, cộng với tâm lí đám đông qua hiệu ứng VCP, ai ai cũng muốn kiếm lời nhưng không phải ai cũng tỉnh được như các bác các mợ trên này. Chỉ cần phương án tài chính phù hợp là họ múc.
 
  • Like
Reactions: Đồng xanh
Hạng B2
30/7/18
166
131
43
Có vẻ bác nói ngược: mềnh nghĩ cái Vinfast là mồ chôn Vimcom đó. Báo chí đang tự sướng PR tít mù nhưng thực chất không phải thế đâu (công nghệ lõi toàn mua của Đức. giá trị gia tăng của người Việt chả có méo gì hết)
- Vincity sẽ mang lại lời đậm cho Vimcom
- Vinfast sẽ đưa Vincom xuống vựchttps://baotiengdan.com/2018/10/05/...duc-cua-vinfast-do-la-xe-bmw-made-in-vietnam/
Huynhdai khi mới ra đời cũng sử dụng công nghệ và máy móc của các hãng đi trước và biết đánh đúng vào nhu cầu thị trường và kết quả họ đã thành công.
Ngành công nghiệp oto ở VN không chịu phát triển 1 phần nhỏ do cơ chế còn lại là do không có người "dám làm mạnh" và tư duy bảo thủ cộng với "lo sợ" và tầm nhìn của các ông chủ thời đó còn giới hạn bởi sự tiếp xúc thông tin lúc đương thời. Họ nhát vì chưa có tiền lệ và bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa "xin cho". Còn Vin là doanh nghiệp tư nhân, họ có tiền+có thế thì em nghĩ chắc sẽ khác các doanh nghiệp trước đây.

- Vincity thì theo em phân tích ở bài trước, em nghĩ là bất động sản sẽ sắp đến hồi thoái trào khi nhà nhà làm bđs,người người làm bđs cho nên nguồn cung dồi dào mà cầu thì tăng không bằng cung. Đồng ý với bác là Vincity sẽ mang lại lợi nhuận đậm trong giai đoạn này nhưng vài năm nữa khi bđs đi vào bão hòa thì sẽ ra sao?
- Vinfast thì theo em với tầm nhìn của ông Vượng thì có thể sẽ là mũi nhọn. Nếu cho rằng Vin đang hết vốn cần Vinfast làm màu để được vay vốn thì em không nghĩ vậy vì hàng bđs của Vin hiện tại chưa xây đã bán đắt như tôm tươi rồi và dự án bđs cũng vay vốn được chứ cần chi bỏ ra mấy tỉ đô la để đầu tư Vinfast chi.

Tầm nhìn của em hạn hẹp nên chỉ nghĩ được tới đó, mong bác khai thông thêm để em được học hỏi. Cảm ơn bác trước.
 
Hạng B2
19/12/16
239
537
93
44k căn hộ nếu tính trung bình mỗi căn hộ 4 nhân khẩu với tỷ lệ 3/4 lao động chính và 1/4 người phụ thuộc(người già, con nít) thì nhu cầu việc làm là 44k*4*3/4 = 132k việc. Bù trừ số lượng công việc của người dân ở các khu nhà phố, biệt thự của Vin cộng với dân cư mua đất nền bên ngoài và các dự án xung quanh cho các lao động đang có việc làm thì nhu cầu công việc cũng tương đương 132k.
- Mỗi sáng mở mắt ra có 132k con Ong thợ túa ra đường qua vài ngã thoát từ Vin thì áp lực giao thông nào chịu nổi. Đó là dự tính Vin được lấp đầy.
- Với nhu cầu 132k đầu việc trong khi xung quanh đó gần như đầu việc được bão hòa vì không có khu công nghiệp nào được triển khai và các khu công nghiệp trong bán kính 10km gần như đã bão hòa thì lấy đâu ra việc cho 132k người. Trong khi đó với thu nhập của công nhân trong các khu công nghiệp trong bán kính 10km thì khó có khả năng mua nhà.
- Số lượng căn hộ và các dự án xung quanh tăng theo cấp số nhân trong khi số đầu việc cho người lao động tăng theo cấp số cộng cũng như tỷ lệ tăng dân số giảm do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao nên đa số mỗi gia đình đều hướng tới mục tiêu chỉ có 1 con để có điều kiện chăm sóc con tốt hơn.

Ôm Vincity chỉ có nước tháo hàng cắt lỗ trừ các nhà đầu tư Cá Mập ôm nhanh buông nhanh.

Đây cũng chính là lý do Vin chuyển sang sản xuất xe hơi. Khi sản phẩm đã đến hồi bão hòa thì lợi nhuận sẽ không còn thơm nữa, để duy trì và phát triển doanh nghiệp thì bắt buộc phải chuyển qua lĩnh vực khác có nhiều lợi nhuận hơn. That is "Blue Ocean"
Xe hơi là bước tính chuyển nghành nghề sau khi bđs bùm, từ giờ đến lúc đó nó vẫn triển khai vincity tuỳ mức độ hot mà điều chỉnh, nếu bùm thì dừng để dành đất chu kỳ sau chén tiếp, e nghĩ cũng bán dc 1-2 đợt hàng
 
Hạng B2
30/7/18
166
131
43
Xe hơi là bước tính chuyển nghành nghề sau khi bđs bùm, từ giờ đến lúc đó nó vẫn triển khai vincity tuỳ mức độ hot mà điều chỉnh, nếu bùm thì dừng để dành đất chu kỳ sau chén tiếp, e nghĩ cũng bán dc 1-2 đợt hàng
Theo em thì có lẽ rất lâu nữa mới tới chu kỳ sau vì bây giờ điểm lại thông tin thì không riêng gì Vincity mà có rất nhiều dự án căn hộ, dự án phân lô đất nền mọc như nấm sau mưa trong khi dân số và nhu cầu việc làm tăng không đáng kể, có thể coi như bão hòa. Ôm đất dự án bây giờ theo em là không hay bằng ôm đất riêng lẽ trong khu dân cư hiện hữu vì đất dự án họ tính cả phần hạ tầng và diện tích đất cho phần hạ tầng cũng như chi phí nuôi bộ máy công ty, chi phí cho môi giới...
 
  • Like
Reactions: pheo@
Hạng D
22/6/15
3.761
20.276
113
Dù gì đi nữa cũng phải tính đường bđs nó bùm nữa chớ...chứ đâu mà cứ lên miết vậy hoài được!
ha ha....
 
  • Like
Reactions: chicong16
Hạng D
13/4/16
1.681
2.807
113
Hồ Chí Minh
quangcaosanpham.com
Mấy bác quan tâm book chỗ nhiều thì Vin set giá cao thôi, hihi...
Nếu Vincity bán ra tháng 11/2018 thì đến tháng 05, 06 , 07 / 2019 sẽ bán rất chậm phần còn lại + có rất nhiều khuyến mãi + sàn thì giảm hoa hồng => Lúc này khách hàng là thượng đế, còn gđ 1, 2 chủ sàn là thượng đế vì muốn mua bằng được ngoại giao chủ sàn
 
Hạng D
13/4/16
1.681
2.807
113
Hồ Chí Minh
quangcaosanpham.com
Theo cách bán của Vin thì mỗi sàn có độc quyền một số tầng, nên đặt cọc sàn này mà giỏ hàng sàn khác thì chủ sàn sẽ thương lượng bên chủ sàn khác và chia hoa hồng, nếu đúng giỏ hàng của chính sàn đó thì chủ sàn ăn đậm, các này tôi thấy các giai đoạn sau của VCP, nên nếu mình đặt cọc trúng tầng mà sàn độc quyền thì dễ mua hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.