Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
Con này so với Carnival tuy khác chủng loại (SUV vs MPV) nhưng khá tương đồng về kích thước, chiều cao, giá thành. Nếu tính cả giá pin vô thì
Ưu thế:
- tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn nhiều lần. ~500đ/km vs 1500đ/km
- lội nước vô tư
- khoẻ hơn rất nhiều lần
- cảm giác lái tất nhiên SUV khác hẳn MPV
- chi phí bảo dưỡng ít hơn hẳn
- ko ồn, mùi
Nhược:
- Quãng đường di chuyển bằng 1/2. Chạy dịch vụ đường dài thì thôi bỏ qua
- Mất thời gian sạc/tìm chỗ sạc, thiếu chủ động
Nói chung chạy gia đình nên cân nhắc VF9 còn đường dài/dịch vụ vẫn phải Carnival

chạy gia đình thì VF9 cũng khó có cửa, trừ khi yêu nước và muốn trải nghiệm xe điện. Carnival lăn bánh giờ tầm 1 tỷ 6, chênh 500tr so với bản VF9 cao nhất kèm pin. Gia đình chạy 1 tháng 5tr tiền dầu, 500tr là 100 tháng ~ 8 năm. pin xe điện giờ kg biết thọ được 8 năm không.
 
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Tập Lái
1/2/20
43
22
8
38
Mới đi chuyến xuyên Việt, đường biển ql1 HCM thấy trạm sạc của Vin nhiều lắm. Đi đường HCM nhánh tây từ Phong Nha tới Khe Sanh cũng có 1 trạm sạc (cách Phong nha cỡ 100km), thật bất ngờ, không biết có điện không.
Mình nghĩ trong 1-3 năm nửa trạm sạc sẽ rất nhiều, vấn đề là thời gian chờ để nó nạp pin lên 50-80% hơi lâu so với đổ xăng và mấy trạm sạc vùng sâu xa lúc nào cũng có điện không hay mùa cao điểm mn cúp giờ nào thì cúp.
 
  • Like
Reactions: xehoiq7
Hạng D
12/4/19
1.692
3.359
118
39
chạy gia đình thì VF9 cũng khó có cửa, trừ khi yêu nước và muốn trải nghiệm xe điện. Carnival lăn bánh giờ tầm 1 tỷ 6, chênh 500tr so với bản VF9 cao nhất kèm pin. Gia đình chạy 1 tháng 5tr tiền dầu, 500tr là 100 tháng ~ 8 năm. pin xe điện giờ kg biết thọ được 8 năm không.
Giá 2,1 tỏi kia là chưa trừ voucher, chính sách các kiểu. Trừ hết rồi tầm 1,4-1,5 tỏi lăn bánh cho VF9 thôi a, còn rẻ hơn Carnival :D
 
Hạng C
6/8/17
944
798
103
bốn bể
Con này so với Carnival tuy khác chủng loại (SUV vs MPV) nhưng khá tương đồng về kích thước, chiều cao, giá thành. Nếu tính cả giá pin vô thì
Ưu thế:
- tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn nhiều lần. ~500đ/km vs 1500đ/km
- lội nước vô tư
- khoẻ hơn rất nhiều lần
- cảm giác lái tất nhiên SUV khác hẳn MPV
- chi phí bảo dưỡng ít hơn hẳn
- ko ồn, mùi
Nhược:
- Quãng đường di chuyển bằng 1/2. Chạy dịch vụ đường dài thì thôi bỏ qua
- Mất thời gian sạc/tìm chỗ sạc, thiếu chủ động
Nói chung chạy gia đình nên cân nhắc VF9 còn đường dài/dịch vụ vẫn phải Carnival

bác tính thế nào mà ra 500đ/km ?? chưa kể thuê pin mất 1.5 tr/.tháng rồi, 1 lần sạc đầy bình mất khoảng 60-70 số điện
 
Hạng B2
16/7/16
294
7.894
119
em thấy VinFast kẹo quá,

đúng ra nên biếu anh @lamnk, và anh nào quản lý otofun, 1 chiếc VF9

Nghe bảo bác em cũng định biếu, mà Lam chủ tạch nhà ta ko chịu, bảo cứ ting ting tiền tươi cho chắc cú, ham hố gì kiếp chuột bạch :D
 
Hạng D
12/4/19
1.692
3.359
118
39
bác tính thế nào mà ra 500đ/km ?? chưa kể thuê pin mất 1.5 tr/.tháng rồi, 1 lần sạc đầy bình mất khoảng 60-70 số điện
Thứ nhất là cộng luôn tiền thuê pin vô giá bán rồi (giá thực tế VF9 sau khi trừ voucher còn khoảng 1,5 tỉ lăn bánh, ưu đãi trước bạ 0%). Chứ giá thuê pin limited cho những người đặt đầu tiên đã 3,1tr/tháng rồi, chính sách mới còn tận 6tr cơ :D
còn tại sao 500đ/km thì tính là ra. Cục pin 88kwh, giá điện 2000-3000đ/kwh tương đương cỡ 200k sạc đầy pin. Sạc đầy đi được 400km. Thế lại chả 500đ/km :D
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Chúc mừng Vinfast, không biết vụ công suất có giải toả đc cho ntd không nhỉ?
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Mới đi chuyến xuyên Việt, đường biển ql1 HCM thấy trạm sạc của Vin nhiều lắm. Đi đường HCM nhánh tây từ Phong Nha tới Khe Sanh cũng có 1 trạm sạc (cách Phong nha cỡ 100km), thật bất ngờ, không biết có điện không.
Mình nghĩ trong 1-3 năm nửa trạm sạc sẽ rất nhiều, vấn đề là thời gian chờ để nó nạp pin lên 50-80% hơi lâu so với đổ xăng và mấy trạm sạc vùng sâu xa lúc nào cũng có điện không hay mùa cao điểm mn cúp giờ nào thì cúp.
Tôi cũng hay đi tỉnh, thấy trạm sạc VF cũng khá nhiều.