Hạng D
16/1/13
4.803
85.647
113
@xxmagicxx :

xác xe điện (không có pin) + mớ phần mềm đó thì có đáng 700 triệu ?

- Chỉ thay thế động cơ xăng + hộp số => không rẻ hơn

- động cơ xăng + hộp số = giá động cơ điện + phần mềm ?

xe này đem lại thuế cho NN rất đáng kể vì giá sau thuế = xe xăng.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.647
113
Ở cái gì thế ... bỏ 600 chai ra mua xe kg
có pin tháng trả thêm 1.5 tịu đê thuê pin .. vậy mua xem điện là éo gì ..

Q&A:

- mua xác xe không có pin được không, ví dụ mua về chưng cho vui không chạy

=> không, xe đã có pin gắn sẵn, pin khó tháo ra ráp lại ngoài thợ chính của hãng, khi nhận xe là phải ký hợp đồng thuê pin

- nếu tháng nào không chạy km thì sao ?

=> thì trả tiền thuê thấp nhất (service fee)

- có độ chế gì được không

=> hợp đồng thuê pin là cái vòng kim cô, độ chế mà tình cờ hư pin thì đền tiền pin

- trạm sạc công cộng có nhiều không

=> đang tiến hành mở rộng hàng ngàn trạm sạc khắp cả nước

- Wuyến có mua không

=> sẽ mua

- xe bị đâm đụng mà hỏng pin thì ai đền ?

=> xem hợp đồng thuê pin và hợp đồng bảo hiểm thật kỹ

- bảo hiểm xe thế nào

=> các hãng bảo hiểm đang làm việc để ra những policy phù hợp, Vinfast sẽ có liên kết các hãng bảo hiểm để giúp mua cho dễ dàng

- tại sao không bán pin và chỉ cho thuê pin

=> để giảm tax cho khách . Giá xe 1 tỉ và 600 triệu thì thuế rất khác nhau

- kiểm định hàng năm thế nào

=> NN & hãng xe đã cho ra quy trình kiểm định riêng phù hợp

- 300km là đúng

=> pin có khả năng chạy 420km, hãng giới hạn bằng software để bảo vệ pin và bảo đảm 300km . Ví dụ pin chai dần nhưng vẫn được 300km .
 
Hạng B2
22/11/20
479
12.212
93
Em vừa đặt xong thấy sô đơn hàng là 000027xx rồi.
Vậy thì Vin hôm nay cũng thu về kha khá rồi nhé:
Hơn 2700 đơn x 10 triệu.
Bước nhảy số là hàng chục anh ơi
Người ta đã chuẩn bị sẵn 1 dãy 8 số chỉ cho mỗi đặt hàng là biết òi :D
 
Hạng C
9/8/06
601
3.036
93
Năng lượng được bảo toàn :) không mất đi và cũng không tự nhiên sinh ra, chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác .

Diod lạnh thì dễ điều khiển nóng lạnh và không có constant như block lạnh máy xăng . Nhưng hiệu suất thấp hơn chút đỉnh .

Tức là dùng diod lạnh so vớ block lạnh tiết kiệm hơn vì block lạnh hoạt động không lên xuống nhiều (do máy kéo).
Diod lạnh công suất không lớn.
 
Hạng C
9/8/06
601
3.036
93
Bổ sung thêm các thứ sau đây:

1. Anh V nhà em bảo hành 10 năm suy ra cái xe điện éo có gì để hư. Anh nào ngon nói thử con xe nào ở VN dám bảo hành 10 năm

2. Vụ sạc 10 phút là sạc high speed chỉ có thể làm ở trạm VF. Ở nhà vẫn đang chờ câu trả lời mất bao nhiêu để đầy cái xe vì sạc xài điện 220v mà single phase.

3. Chưa thấy đề cập đến vụ ngập nước. Đã hỏi :)

4. Mới nhận được detail spec thì nói chung hơi ẹ về khoảng nội thất với con xe 6xx, so với xe Nhật thì tạm chứ so với xe Hàn mà lại là xe điện thì hơi tệ ví dụ

a. Ghế lái chỉnh cơ
b. Hạ kính tài auto các con khác điện only
c. Điều hoà 1 vùng, gió phía sau
d. Cốp sau khá bé chiều dài chắc chỉ so với hạng B, so với C là bậy bạ.
e. Ko có bánh sơ cua
f. Vẫn cái màn hình bèo nhèo của Lux gắn quá, cái thứ mình ghét nhất
g. Chỉ có đúng cảnh báo lệch làn, cam 360 và cảm biến. Hoàn toàn ko có tự lái cấp độ 2 3 gì cả.

Gì nữa ko ta? Nói túm lại vẫn ổn với cái giá kia, mới nhấn nút submit đặt cọc mà cái app như hạch nghẹt mẹ nó cái mạng. Thôi chắc đi đường bùa.


Vài dòng update cho xếp quần hường @lamnk biết :)

42Kw sạc 220V => dòng sạc là 191A nếu cos phi=1, dòng 1 chiều 48V (??) =875A. do đó để sạc đươc ở nhà thời gian sạc hợp lý 6-8h để sạc đầy. không biết có đúng không các kỹ sư điện ? @btpaul ?