Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
bo 700 chai mua con xe di chợ hay lòng vòng....nói chung anh V làm xe không dành cho số đông tại vn....lúc này cho hỏi xe này có chạy thử chưa....hay 1 phát bán luôn
Xe này sẽ chiếm lĩnh phân khúc taxi của Vios.
 
Hạng D
23/5/12
1.942
77.820
113
Chỉ sau 12 giờ mở bán, mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng 3.692 xe, con số này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Việt với ô tô điện và sức hấp dẫn về mức giá của VF e34.

View attachment 2443470
Tính từ 7h sáng 24/3 tới 19h cùng ngày trên hai kênh phân phối chính thức của VinFast: website và hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc đã ghi nhận 3.692 đơn đặt VF e34 hợp lệ.

Đây là số lượng đặt trước ô tô trong vòng 12 giờ lớn nhất từ trước tới nay trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt hơn khi đây là mẫu ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Trước đó, dòng CUV cỡ nhỏ Kia Seltos cũng từng gây ấn tượng với hơn 2.000 hợp đồng đặt mua xe sau 10 ngày ra mắt.

View attachment 2443471
Với việc triển khai mô hình cho thuê pin, VinFast vừa giảm giá thành sản phẩm, vừa chủ động gánh mọi rủi ro về tuổi thọ và chất lượng pin trong suốt quá trình sử dụng cho khách hàng.

Ngoài ra, chính sách đặt cọc linh hoạt chỉ 10 triệu đồng/xe và sẵn sàng hoàn cọc 100% cho người mua cũng là nhân tố khiến VF e34 lập kỷ lục doanh số ngay trong ngày đầu nhận đặt cọc.

View attachment 2443485
Trong ngày 24/3/2021, VF e34 cũng đã tạo ra một trào lưu mới trong cộng đồng, khi có hàng nghìn lượt chia sẻ ảnh chụp màn hình đặt hàng thành công, trở thành một hiện tượng thú vị trên mạng xã hội.

Chương trình đặt cọc xe ô tô điện VinFast VF e34 với mức giá ưu đãi đặc biệt 590 triệu đồng sẽ kéo dài tới ngày 30/6/2021.

View attachment 2443486


Tại thời điểm ra mắt, hãng xe Việt công bố mẫu ô tô điện VinFast VF e34 có mức giá chính thức là 690 triệu đồng. Những khách hàng đặt mua xe từ nay đến 30/6/2021 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt là mức giá chỉ 590 triệu đồng kèm 01 năm miễn phí thuê bao pin.

Dù còn nhiều tranh cãi về các ưu nhược điểm của xe điện và chi phí sử dụng nhưng có thể nói VinFast VF e34 đã gây được ấn tượng ra mắt vô cùng mạnh mẽ, không kém các "đàn anh" như Lux A và Lux SA trước kia ở Paris Motor Show 2018.


Không biết sao, chuyên gia BMW bạn @lamnk đã dội nước

„Mỗi Motor và cả xe đều có một Control-Management riêng để optimize tổng thể f(vùng tải trọng, motorchacracteric, nhiệt, rekupertion v.v). Cho nên nếu ECU (Engine Control Unit) thông minh "có thừa" thì cái chuyện cùng bình điện mà chạy xa bằng hoặc thậm chí hơn chút của anh VF34 cũng khg lạ với một kỹ sư ô tô...chân chánh. Cho là "chiên diên” của BMW mà hỏi ...cắc cớ tùm lum như vậy thì đã tự disqualified rồi!“

Ờ disqualified thật, vì kỹ sư BMW không đủ khả năng phù phép kiểu dự án, hay như vụ xe Diesel của VW, để “tinh chỉnh” cho hai động cơ chênh lệch công suất đến 30% vẫn có cùng quãng đường chạy như nhau cho một lần sạc. Renault cũng phải thua VF ở điểm này luôn. Con số “tinh chỉnh” quá đẹp phải không? Để rồi khi mua về thì thôi rồi, thực tế khách hàng đi được quãng đường ngắn hơn thấy rõ. Tôi có nên bái cái anh chị bên VF để học thêm về siêu sale không?

Cái gương của VW còn sờ sờ trước mắt, nếu VF muốn bán xe qua thị trường Hoa Kỳ!

VinFast chuẩn bị trình làng xe hơi điện


Chuyện sạc pin xe điện

Qua nay bà con chửi kỹ sư Đức có bài toán chia dung tích bình diện cho công suất hộp sạc là ra giờ sạc (sau khi chú ý hiệu suất) cũng không xong, thua cả học sinh cấp 2. Nên thôi viết một status cho mọi người ôn lại Vật Lý nhé

Nếu chỉ là cộng trừ nhân chia tính tay thì dân Việt mình giỏi lắm, nhưng sau đây là những gì mọi người đã biết và chưa được VF cho biết:

Bài toán tính thời gian sạc điện tại nhà quá đơn giản phải không. Nếu gọi E là dung lượng pin, P là công suất sạc, thì thời gian sạc là t = E/P; dễ quá ai tính chẳng ra . P = U x I, nghĩa là cứ lấy hiệu thế nhân cường độ dòng điện sạc là ra. Tuy nhiên vì không thể sạc liên tục với cường độ cao như vậy trong suốt thời gian sạc do pin nóng dần lên, nên cần tính thêm khoảng 25% nữa mới ra thời gian sạc đầy thực tế.

Tại Đức có qui định trong điện gia dụng một pha 230V của gia đình, không phép được sử dụng các máy bắt tải dòng điện trên 20A, có nghĩa là tối đa chỉ có thể dùng bộ sạc đến 4,6 kWh mà thôi. Hiện tại đây các hãng bán kèm xe bộ sạc 3,6kWh, tức điện chỉ 16A để tránh quá tải. Nếu lấy 42kWh chia cho 3,6kWh và nhân thêm 25% thì sẽ ra con số 15 giờ, như tôi có viết nếu sạc tại nhà với cường độ dòng điện này. Cũng như tôi có nói đây là con số thực tế đo thời gian sạc từ chiếc Renault ZE 40 bên Âu Châu mà thôi!

Có người nhắn tin bảo “chien za” xem lại, bởi VF bảo họ dùng bộ sạc 5,5 kWh (tức đến 24A) tại nhà lận, nên sạc chỉ 8-9 giờ là đầy. Như vậy là lưới điện Việt Nam “quá mạnh và quá nguy hiểm” so với lưới điện gia dụng của Đức chỉ cho phép có tối đa 20A rồi. Chúc các bạn không bị nổ cầu chì hay mất điện cả xóm thường xuyên nhé. Bên này nếu muốn xài dòng điện trên 20A thì phải có sự đồng ý của nhà cung cấp và phải kéo đường đây điện riêng tiết diện lớn hơn, chứ không phải như anh nào vô nhà tôi khoe “kỹ sư nhà vườn” tự lắp, còn chỉ tôi tính cả cách tính ma sát lốp, khí động học cản gió nữa

Sạc nhanh bằng điện 3 pha. Như tôi có trình bày nếu dùng điện 3 pha 400V với 32A thì chỉ mất gần hai giờ vì bộ sạc đến 22kWh lận. Các loại sạc 3 pha này, thường không thể lắp ở nhà mà chỉ ở các bãi xe công cộng hoặc tư nhân như siêu thị, hãng xưởng, văn phòng mà thôi. Hiện nay người ta còn cho tăng cường độ dòng điện 3 pha lên đến 63A để với bộ sạc 43 kWh, nghĩa là với bình điện như xe VF e34, người ta chỉ cần sạc non một giờ là đầy. Tôi đoán VF đang cho triển khai lắp bộ này. Còn để nhanh hơn nữa chỉ 15 phút thì họ có thể cho lắp cả ba đường dây sạc song song, nâng lên đến 150 kWh, sạc 15 phút là đầy luôn pin, chớ khỏi cần chỉ 60% chi!

Ngoài vấn đề bộ sạc, E-Box trong xe cũng phải có cấu hình phù hợp để tiếp nhận dòng điện sạc lớn. Khi sạc nhanh pin sẽ mau nóng và tuổi thọ giảm. Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, thì vấn đề sạc nhanh lợi hại ra sao còn phải chờ xem. Mà thôi, pin VF bảo hành, ta cứ sạc nhanh đi cho lẹ, có gì VF chịu
 
Hạng D
21/12/14
2.368
8.554
123
Tính ra đầu tư sạc 3 pha ở nhà thì cộng thêm khoảng 100 ngoài củ nữa. Kakaka
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.505
166.043
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Hạng B2
27/8/13
244
2.364
93
Có phải sạc từ khi pin 0% đâu. Thông thường là sạc khi dưới 60% hoặc đi về cắm qua đêm. Phone giờ cũng vậy, sạc mỗi ngày và hầu như kg chờ sụo nguồn mới sạc.
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.788
113
33
Không biết sao, chuyên gia BMW bạn @lamnk đã dội nước

„Mỗi Motor và cả xe đều có một Control-Management riêng để optimize tổng thể f(vùng tải trọng, motorchacracteric, nhiệt, rekupertion v.v). Cho nên nếu ECU (Engine Control Unit) thông minh "có thừa" thì cái chuyện cùng bình điện mà chạy xa bằng hoặc thậm chí hơn chút của anh VF34 cũng khg lạ với một kỹ sư ô tô...chân chánh. Cho là "chiên diên” của BMW mà hỏi ...cắc cớ tùm lum như vậy thì đã tự disqualified rồi!“

Ờ disqualified thật, vì kỹ sư BMW không đủ khả năng phù phép kiểu dự án, hay như vụ xe Diesel của VW, để “tinh chỉnh” cho hai động cơ chênh lệch công suất đến 30% vẫn có cùng quãng đường chạy như nhau cho một lần sạc. Renault cũng phải thua VF ở điểm này luôn. Con số “tinh chỉnh” quá đẹp phải không? Để rồi khi mua về thì thôi rồi, thực tế khách hàng đi được quãng đường ngắn hơn thấy rõ. Tôi có nên bái cái anh chị bên VF để học thêm về siêu sale không?

Cái gương của VW còn sờ sờ trước mắt, nếu VF muốn bán xe qua thị trường Hoa Kỳ!

View attachment 2445471

Chuyện sạc pin xe điện

Qua nay bà con chửi kỹ sư Đức có bài toán chia dung tích bình diện cho công suất hộp sạc là ra giờ sạc (sau khi chú ý hiệu suất) cũng không xong, thua cả học sinh cấp 2. Nên thôi viết một status cho mọi người ôn lại Vật Lý nhé

Nếu chỉ là cộng trừ nhân chia tính tay thì dân Việt mình giỏi lắm, nhưng sau đây là những gì mọi người đã biết và chưa được VF cho biết:

Bài toán tính thời gian sạc điện tại nhà quá đơn giản phải không. Nếu gọi E là dung lượng pin, P là công suất sạc, thì thời gian sạc là t = E/P; dễ quá ai tính chẳng ra . P = U x I, nghĩa là cứ lấy hiệu thế nhân cường độ dòng điện sạc là ra. Tuy nhiên vì không thể sạc liên tục với cường độ cao như vậy trong suốt thời gian sạc do pin nóng dần lên, nên cần tính thêm khoảng 25% nữa mới ra thời gian sạc đầy thực tế.

Tại Đức có qui định trong điện gia dụng một pha 230V của gia đình, không phép được sử dụng các máy bắt tải dòng điện trên 20A, có nghĩa là tối đa chỉ có thể dùng bộ sạc đến 4,6 kWh mà thôi. Hiện tại đây các hãng bán kèm xe bộ sạc 3,6kWh, tức điện chỉ 16A để tránh quá tải. Nếu lấy 42kWh chia cho 3,6kWh và nhân thêm 25% thì sẽ ra con số 15 giờ, như tôi có viết nếu sạc tại nhà với cường độ dòng điện này. Cũng như tôi có nói đây là con số thực tế đo thời gian sạc từ chiếc Renault ZE 40 bên Âu Châu mà thôi!

Có người nhắn tin bảo “chien za” xem lại, bởi VF bảo họ dùng bộ sạc 5,5 kWh (tức đến 24A) tại nhà lận, nên sạc chỉ 8-9 giờ là đầy. Như vậy là lưới điện Việt Nam “quá mạnh và quá nguy hiểm” so với lưới điện gia dụng của Đức chỉ cho phép có tối đa 20A rồi. Chúc các bạn không bị nổ cầu chì hay mất điện cả xóm thường xuyên nhé. Bên này nếu muốn xài dòng điện trên 20A thì phải có sự đồng ý của nhà cung cấp và phải kéo đường đây điện riêng tiết diện lớn hơn, chứ không phải như anh nào vô nhà tôi khoe “kỹ sư nhà vườn” tự lắp, còn chỉ tôi tính cả cách tính ma sát lốp, khí động học cản gió nữa

Sạc nhanh bằng điện 3 pha. Như tôi có trình bày nếu dùng điện 3 pha 400V với 32A thì chỉ mất gần hai giờ vì bộ sạc đến 22kWh lận. Các loại sạc 3 pha này, thường không thể lắp ở nhà mà chỉ ở các bãi xe công cộng hoặc tư nhân như siêu thị, hãng xưởng, văn phòng mà thôi. Hiện nay người ta còn cho tăng cường độ dòng điện 3 pha lên đến 63A để với bộ sạc 43 kWh, nghĩa là với bình điện như xe VF e34, người ta chỉ cần sạc non một giờ là đầy. Tôi đoán VF đang cho triển khai lắp bộ này. Còn để nhanh hơn nữa chỉ 15 phút thì họ có thể cho lắp cả ba đường dây sạc song song, nâng lên đến 150 kWh, sạc 15 phút là đầy luôn pin, chớ khỏi cần chỉ 60% chi!

Ngoài vấn đề bộ sạc, E-Box trong xe cũng phải có cấu hình phù hợp để tiếp nhận dòng điện sạc lớn. Khi sạc nhanh pin sẽ mau nóng và tuổi thọ giảm. Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, thì vấn đề sạc nhanh lợi hại ra sao còn phải chờ xem. Mà thôi, pin VF bảo hành, ta cứ sạc nhanh đi cho lẹ, có gì VF chịu
Thằng nào ngu vậy, công suất động cơ là 1 chuyện, nhưng nó tiêu điện ra sao lại là chuyện khác, ví dụ đơn giản là công suất cái bếp điện to đùng, nhưng có inverter chỉnh lửa nhỏ thì cũng không tốn điện. Rồi cho dù công suất mạnh hơn, chạy nhanh hơn đi, thì thời gian tới sẽ nhanh hơn, quãng đường có thể ít lại thì cũng được vậy. Nhưng còn chuyện ngồi 1 chỗ cà nhích tốc độ chậm thì nó khác, dĩ nhiên lúc công bố thì người ta phải có 1 điều kiện gì đó rồi
Thằng này có phải thằng 2 năm trước vẫn làm video nói vinfast ko làm xe đc ko, giờ xe chạy đầy đường :))