Hạng C
22/5/14
939
51.587
93
Bữa nghe radio bọn Can nói tầm 2050 mới xong chuyện xe điện.
VN giờ đi trước bọn G7 nhiều quá anh @SubaruLover ơi
 
Hạng D
28/7/08
2.285
3.718
113
VN hiện có:
- khoảng trên 3 triệu xe cá nhân 4B
- gần 10.000 cây xăng, chưa kể các điểm bán nhỏ lẻ.

Vậy... khi nào có chừng ít nhất 30.000 trạm xạc công công cộng và cũng từng đó điểm xạc riêng lẻ (cá nhân/ trong chung cư) thì lúc đó xe điện có thể LẤN ÁT xe xăng.



Kết luận:
- em ủng hộ xe oto điện nói chung và xe điện Vin nói riêng
- Vin chọn sx xe điện là mũi nhọn thì rất hợp lý, phát huy được thế mạnh của mình trong việc xây trạm xạc ở VN.
- Vin thắng ở thị trường 4B VN thì nhiều cơ hội thắng tiếp ngoài VN. Chưa thấy thế mạnh 4B của Vin ngoài VN.

... và ...

... với thu nhập trung bình như e thì trong vòng ít nhất 5 năm nữa e không NGHĨ đến việc mua/ dùng 4B điện.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
21/10/08
3.650
72.912
113
Miền Không Xác Định
Bữa nghe radio bọn Can nói tầm 2050 mới xong chuyện xe điện.
VN giờ đi trước bọn G7 nhiều quá anh @SubaruLover ơi
Xe điện phổ biến nhanh hay chậm là do:
- Pin: Công nghệ pin hiệu quả hơn, bền hơn, rẻ hơn.
- Năng lượng: Phải có nguồn điện tăng cường mạnh mẽ. Chống chỉ định ô nhiễm. Cho nên:
+ Solar panel phải hiệu quả hơn, rẻ hơn.
+ Lò phản ứng nhiệt hạch: Solar không là chưa đủ. Phản ứng hạt nhân mới là chìa khoá.
Công nghệ solar panel và công nghệ pin thì mỗi ngày có mấy trăm bài báo hứa hẹn :D. Nhưng chả thấy tiến bộ ở đâu cả :D. Tesla chỉ cải tiến 1 chút xíu, ưu thế về sản lượng lên giá thành 1 chút thôi.
Công nghệ lò phản ứng nhiệt hạch cũng hứa hẹn xa vời tương tự :D.
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng F
22/7/13
9.150
42.259
113
Xe điện phổ biến nhanh hay chậm là do:
- Pin: Công nghệ pin hiệu quả hơn, bền hơn, rẻ hơn.
- Năng lượng: Phải có nguồn điện tăng cường mạnh mẽ. Chống chỉ định ô nhiễm. Cho nên:
+ Solar panel phải hiệu quả hơn, rẻ hơn.
+ Lò phản ứng nhiệt hạch: Solar không là chưa đủ. Phản ứng hạt nhân mới là chìa khoá.
Công nghệ solar panel và công nghệ pin thì mỗi ngày có mấy trăm bài báo hứa hẹn :D. Nhưng chả thấy tiến bộ ở đâu cả :D. Tesla chỉ cải tiến 1 chút xíu, ưu thế về sản lượng lên giá thành 1 chút thôi.
Công nghệ lò phản ứng nhiệt hạch cũng hứa hẹn xa vời tương tự :D.
A cứ bi quan quá, bên TQ thì đầy! Đang sạc có việc gấp toat lên xe công cộng đi cũng lẹ chán
 
Hạng D
28/7/08
2.285
3.718
113
VN hiện có:
- khoảng trên 3 triệu xe cá nhân 4B
- gần 10.000 cây xăng, chưa kể các điểm bán nhỏ lẻ.

Vậy... khi nào có chừng ít nhất 30.000 trạm xạc công công cộng và cũng từng đó điểm xạc riêng lẻ (cá nhân/ trong chung cư) thì lúc đó xe điện có thể LẤN ÁT xe xăng.



Kết luận:
- em ủng hộ xe oto điện nói chung và xe điện Vin nói riêng
- Vin chọn sx xe điện là mũi nhọn thì rất hợp lý, phát huy được thế mạnh của mình trong việc xây trạm xạc ở VN.
- Vin thắng ở thị trường 4B VN thì nhiều cơ hội thắng tiếp ngoài VN. Chưa thấy thế mạnh 4B của Vin ngoài VN.

... và ...

... với thu nhập trung bình như e thì trong vòng ít nhất 5 năm nữa e không NGHĨ đến việc mua/ dùng 4B điện.

Chia sẻ thông tin:

Nếu VN có 1 triệu xe 4B điện...
Nếu khi xạc cần công suất tb 20kW...
Nếu mỗi xe xạc 4 tiếng/ ngày...
Nếu mỗi trụ xạc 5 xe/ ngày...
Nếu sử dụng các trụ xạc liên tục...

Thì...

VN cần 200 000 trụ xạc...
Và công suất để xạc ô tô cần 4 GW.
(200 000 trụ x 20 kW = 4 GW).

Trong khi đó công suất tiêu thụ điện đỉnh VN hiện nay là:
- ngày lễ Tết (không sản xuất nhiều): 2Ư GW
- ngày bình thường: 35 GW
 
Tập Lái
9/3/15
21
46
13
27
Toy có vẻ cẩn thận đúng:

Theo lý giải của giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ Chris Reynolds, "nhiều người tin rằng dồn tài nguyên vào một giải pháp duy nhất sẽ giúp họ đạt mục tiêu nhanh chóng hơn nhưng Toyota tin rằng đầu tư vào nhiều giải pháp song song là phương thức tốt hơn để đạt mục tiêu ‘không xả thải khí carbon’ trên quy mô toàn cầu".