Tối qua đang dừng xe bên đường, gặp 1 em Lux S.A 2.0 đừng đèn đỏ cạnh mình, 1 lúc sau đèn xanh thấy còi xe, đèn nháy liên tục, ngó ra thấy em Vinfast chết máy, đề mãi mới nổ. Buộc em phải chạy chỗ khác để tránh tắc đường.
Hôm trc gặp ông anh làm cho vin, ông bảo bán con Sh để rồi mua con i10 đi làm cho đỡ mưa nắng mà ông vin không cho gửi xe trong khuôn viên làm việc, mua xe vin thì dc gửi, chỗ gửi ngoài thì xa quá nên đành cắn răng đặt em fadil.. nản với mấy ông vin đến thế là cùn
Sự thật mất lòng. Vin nên lắng nghe ý kiến thật sự để có thể cứu vãn. Mình hy vọng xe có thể giảm giá phù hợp với người VN mình sẽ ủng hộ ngay.Sợ nhất viết đúng sự thật
Xong. Anh Vượng đã tự cắn dái mình.
Vài năm nữa Vinfast dỡ nhà máy.
Ai mua xe Vin tìm khắp thành phố cũng ko ra ai biết sửa, hỏi Vượng thì anh bảo: “Điên hả, giờ anh có làm xe nhỏ nữa đâu mà sửa cho mày, giờ anh bán xe khách! Bỏ con Lux mà đi bus đi cho đỡ hại môi trường!”
Vài năm nữa Vinfast dỡ nhà máy.
Ai mua xe Vin tìm khắp thành phố cũng ko ra ai biết sửa, hỏi Vượng thì anh bảo: “Điên hả, giờ anh có làm xe nhỏ nữa đâu mà sửa cho mày, giờ anh bán xe khách! Bỏ con Lux mà đi bus đi cho đỡ hại môi trường!”
Chắc tăng giá để bơm thầu xe nhà nước, công chức, rồi chi HH chứ .lấy giá Lead mà bán lấy gì chia
- Dự là công chức sẽ không đi Cammy nữa
- Dự là công chức sẽ không đi Cammy nữa
Ngoại thất và chất xe Đức thì không thể chê được rồi. Tuy nhiên có 1 điểm nhỏ là chất sơn của Lux nhìn bên ngoài chưa được phê lắm. Cảm giác sơn hơi mỏng, vẫn hơi bình dân, cảm nhận cá nhân.
Sơn của xe bình dân và xe sang có sự khác biệt ở số lượng layer sơn, hiệu ứng của sơn và tráng phủ. Xe sang sơn nhiều lớp và có các lớp hiệu ứng, ngoài ra có các tráng phủ bên ngoài bảo vệ sơn, tăng độ bóng cho nên nhìn các xe sang dù cùng là màu đen hoặc trắng nhưng nhìn dày dặn, bóng bẩy rất khác bọt.
Gần đây 1 số hãng xe bình dân cũng áp dụng công nghệ sơn mới nhìn rõ sự khác biệt, em có dịp soi chiếc Santafe mới và các dòng Mazda thế hệ mới sản xuất 2019 trở lại đây có nước sơn rất tốt so với các dòng bình dân thông thường.
Có dịp, các bác thử đặt cạnh 1 chiếc Lux đỏ với 1 chiếc CX-5 2019 đỏ sẽ thấy cái sự khác biệt về sơn mà em nói. Hoặc như đặt 1 chiếc Camry CKD (2018 trở về trước) màu đen cạnh 1 chiếc CX-5 đen, sẽ nhìn ra sự khác biệt rõ rệt về chất sơn mà em nói tới.
Em nhìn nhận vấn đề này trên khía cạnh chuyển giao công nghệ. Bởi Thaco đã có được Mazda chuyển giao công nghệ với việc cam kết đạt mục tiêu 50.000 xe / năm cái này chắc các bác đọc báo cũng biết rồi, các nhà máy mới được xây dựng thời gian qua đồng thời với việc chuyển giao công nghệ để sản xuất các dòng xe mới của hãng, trong đó có cả công nghệ sơn mới mà Thaco quảng cáo cho các dòng xe Mazda 2019 mới.
Trong khi đó Lux thì là một dạng hoàn toàn khác, sản xuất theo kiểu 1 đơn vị tổng thầu lo việc mua công nghệ / nền tảng / dây chuyển của các hãng ở châu Âu mà phần lớn là của BIM về thiết lập dây chuyền cho Vin, nhưng chúng ta hiểu rằng không dễ gì để mua về những gì tốt nhất, tối tân nhất trên thị trường về để làm, nó rất đắt hoặc các hãng không dễ gì chuyển nhượng cái tốt nhất mà họ sẽ chuyển những cái công nghệ cũ hơn - vẫn còn dùng được. Đó là lý do vì sao Bim bán platform BIM 5 F30 chứ không bán platform Bim 5 mới nhất, cũng như bán động cơ N20 nhưng không kèm theo công nghệ Valvetronic kèm theo động cơ này. Và vì vậy đơn vị tổng thầu của dự án Lux phải tìm đến các công nghệ - giải pháp tích hợp thay thế.
Tương tự như vậy, Design về ngoại thất của Lux do Pininfarina đảm trách nhưng nội thất thì chưa chắc. Hoàn thiện nội thất cũng vẫn còn nghèo (so với xe hạng sang) cũng do chưa thể tìm được một thống supplier đẳng cấp. Câu chuyện nội thất xe hơi theo em là còn phức tạp hơn ngoại thất. Các hãng xe lớn đều có các bộ phận inhouse đảm trách việc nghiên cứu phát triển nội thất từ thiết kế đến chế tạo nhưng với 1 hãng non trẻ như Vinfast rõ ràng trong tay không có gì và phải đi thuê - đặt hàng bên ngoài. Đó là vấn đề tại sao ngoại thất có thể làm được tốt nhưng nội thất thì không dễ dàng.
Tương tự câu chuyện sơn xe, Vinfast có thể vẫn chưa nắm được trong tay công nghệ sơn hàng đầu. Nhưng hy vọng điều này sẽ sớm được nhìn nhận và nâng cấp ở giai đoạn kế tiếp.
Sorry các bác em chém dài quá.
Sơn của xe bình dân và xe sang có sự khác biệt ở số lượng layer sơn, hiệu ứng của sơn và tráng phủ. Xe sang sơn nhiều lớp và có các lớp hiệu ứng, ngoài ra có các tráng phủ bên ngoài bảo vệ sơn, tăng độ bóng cho nên nhìn các xe sang dù cùng là màu đen hoặc trắng nhưng nhìn dày dặn, bóng bẩy rất khác bọt.
Gần đây 1 số hãng xe bình dân cũng áp dụng công nghệ sơn mới nhìn rõ sự khác biệt, em có dịp soi chiếc Santafe mới và các dòng Mazda thế hệ mới sản xuất 2019 trở lại đây có nước sơn rất tốt so với các dòng bình dân thông thường.
Có dịp, các bác thử đặt cạnh 1 chiếc Lux đỏ với 1 chiếc CX-5 2019 đỏ sẽ thấy cái sự khác biệt về sơn mà em nói. Hoặc như đặt 1 chiếc Camry CKD (2018 trở về trước) màu đen cạnh 1 chiếc CX-5 đen, sẽ nhìn ra sự khác biệt rõ rệt về chất sơn mà em nói tới.
Em nhìn nhận vấn đề này trên khía cạnh chuyển giao công nghệ. Bởi Thaco đã có được Mazda chuyển giao công nghệ với việc cam kết đạt mục tiêu 50.000 xe / năm cái này chắc các bác đọc báo cũng biết rồi, các nhà máy mới được xây dựng thời gian qua đồng thời với việc chuyển giao công nghệ để sản xuất các dòng xe mới của hãng, trong đó có cả công nghệ sơn mới mà Thaco quảng cáo cho các dòng xe Mazda 2019 mới.
Trong khi đó Lux thì là một dạng hoàn toàn khác, sản xuất theo kiểu 1 đơn vị tổng thầu lo việc mua công nghệ / nền tảng / dây chuyển của các hãng ở châu Âu mà phần lớn là của BIM về thiết lập dây chuyền cho Vin, nhưng chúng ta hiểu rằng không dễ gì để mua về những gì tốt nhất, tối tân nhất trên thị trường về để làm, nó rất đắt hoặc các hãng không dễ gì chuyển nhượng cái tốt nhất mà họ sẽ chuyển những cái công nghệ cũ hơn - vẫn còn dùng được. Đó là lý do vì sao Bim bán platform BIM 5 F30 chứ không bán platform Bim 5 mới nhất, cũng như bán động cơ N20 nhưng không kèm theo công nghệ Valvetronic kèm theo động cơ này. Và vì vậy đơn vị tổng thầu của dự án Lux phải tìm đến các công nghệ - giải pháp tích hợp thay thế.
Tương tự như vậy, Design về ngoại thất của Lux do Pininfarina đảm trách nhưng nội thất thì chưa chắc. Hoàn thiện nội thất cũng vẫn còn nghèo (so với xe hạng sang) cũng do chưa thể tìm được một thống supplier đẳng cấp. Câu chuyện nội thất xe hơi theo em là còn phức tạp hơn ngoại thất. Các hãng xe lớn đều có các bộ phận inhouse đảm trách việc nghiên cứu phát triển nội thất từ thiết kế đến chế tạo nhưng với 1 hãng non trẻ như Vinfast rõ ràng trong tay không có gì và phải đi thuê - đặt hàng bên ngoài. Đó là vấn đề tại sao ngoại thất có thể làm được tốt nhưng nội thất thì không dễ dàng.
Tương tự câu chuyện sơn xe, Vinfast có thể vẫn chưa nắm được trong tay công nghệ sơn hàng đầu. Nhưng hy vọng điều này sẽ sớm được nhìn nhận và nâng cấp ở giai đoạn kế tiếp.
Sorry các bác em chém dài quá.