Tự hào có con xe thương hiệu Việt aka. người Việt làm chủ công ty, đặt tên xe, nhà máy ở Việt Nam. Mục tiêu của dự án là có con xe thương hiệu Việt. Quyết tâm chính trị là nước 80 triệu dân phải có xe thương hiệu Việt. Đã còm từ trang 1 sao trang 130 còn hỏi.Vậy mấy anh tự hào về cái gì? Mục tiêu của dự án là gì? Quyết tâm chính trị thế nào?
Đảng và nhà nước trao mọi ưu đãi cho Vin là để làm chủ công nghệ ô tô.Tự hào có con xe thương hiệu Việt aka. người Việt làm chủ công ty, đặt tên xe, nhà máy ở Việt Nam. Mục tiêu của dự án là có con xe thương hiệu Việt. Quyết tâm chính trị là nước 80 triệu dân phải có xe thương hiệu Việt. Đã còm từ trang 1 sao trang 130 còn hỏi.
Anh Niểng chỉ nói có thương hiệu Việt thôi nhé, ra được cái xe 9/2019 là hoàn thành nhiệm vụ.Đảng và nhà nước trao mọi ưu đãi cho Vin là để làm chủ công nghệ ô tô.
Còn nói thực thì về lâu dài thì phải làm chủ công nghệ mới giảm giá thành và cạnh tranh được, có thể mất 10-15 năm như anh nào nói. Cá nhân mình thì cho ngắn hơn, cỡ 3-5 năm là làm chủ được công nghệ bao gồm cả sx và thiết kế động cơ. Lý do là Vin đã mua thiết kế và nhờ AVL làm phiên bản đầu. Về sau kiếm người Việt tiếp quản, chịu khó kiếm chắc cũng ra Việt kiều. Thí dụ ở trên thấy có anh Việt kiều nào trực tiếp thiết kế khung gầm bmw làm thiết kế cho bmw cả chục năm kìa.
Đó là cơ khí. Cơ điện tử mềnh rành hơn. Khả năng làm được tốt. Điển hình có @lqkhoi đã làm cho automotive supplier kìa. Cỡ như lqkhoi mềnh nghĩ không ít và nếu định hướng vào automotive và bổ sung cái gì chưa biết thì làm firmware cho xe được. Xin lỗi lqkhoi lôi anh vô, còm trên Gíc kêu người Việt sao viết được firmware ôtô
Anh tỉnh dùm đi.Anh Niểng chỉ nói có thương hiệu Việt thôi nhé, ra được cái xe 9/2019 là hoàn thành nhiệm vụ.
Còn nói thực thì về lâu dài thì phải làm chủ công nghệ mới giảm giá thành và cạnh tranh được, có thể mất 10-15 năm như anh nào nói. Cá nhân mình thì cho ngắn hơn, cỡ 3-5 năm là làm chủ được công nghệ bao gồm cả sx và thiết kế động cơ. Lý do là Vin đã mua thiết kế và nhờ AVL làm phiên bản đầu. Về sau kiếm người Việt tiếp quản, chịu khó kiếm chắc cũng ra Việt kiều. Thí dụ ở trên thấy có anh Việt kiều nào trực tiếp thiết kế khung gầm bmw làm thiết kế cho bmw cả chục năm kìa.
Làm chủ công nghệ ô tô là chiến lược quốc gia, là mơ ước lâu đời của lãnh đạo nước nhà. Anh không thấy tầm quan trọng nó như thế nào. Anh chưa từng dự những buổi chuyên đề kinh tế chính trị.
mấy ảnh ở chục năm rồi chắc cũng ko về, mà bọn Đức có thể bị đánh 1 cái là nó ko cho bảo lãnh người già như Mỹ. 1 người bạn mẹ em giờ ở VN có 1 mình mà con cái ở bên đó định cư có con cháu hết rồi mà chỉ qua thăm được vài tháng rồi về, làm thủ tục bảo lãnh luôn lãnh sự quán bảo khó lắm không dễ. Người ta dạy đại học đóng góp cho đất nước nó mà nó ko cho đón mẹ già qua, trong khi tụi rệp qua tị nạn hoặc trốn qua quậy phá lại tiếp đón ...Anh Niểng chỉ nói có thương hiệu Việt thôi nhé, ra được cái xe 9/2019 là hoàn thành nhiệm vụ.
Còn nói thực thì về lâu dài thì phải làm chủ công nghệ mới giảm giá thành và cạnh tranh được, có thể mất 10-15 năm như anh nào nói. Cá nhân mình thì cho ngắn hơn, cỡ 3-5 năm là làm chủ được công nghệ bao gồm cả sx và thiết kế động cơ. Lý do là Vin đã mua thiết kế và nhờ AVL làm phiên bản đầu. Về sau kiếm người Việt tiếp quản, chịu khó kiếm chắc cũng ra Việt kiều. Thí dụ ở trên thấy có anh Việt kiều nào trực tiếp thiết kế khung gầm bmw làm thiết kế cho bmw cả chục năm kìa.
Á 3-5 năm mà đủ trình sx và thiết kế động cơ, anh trên sao hoả à. Dễ ăn vậy thì tụi china nó đâu có mất lâu vậy mới đưa xe ra tg, đừng nói co tiền là được nhe anh tụi nó còn nhìu tiền hơn anh V, còn chất xám thi tụi gốc hoa đủ mọi nơi, so số lượng thì vk chỉ là muỗi.
Anh Niểng chỉ nói có thương hiệu Việt thôi nhé, ra được cái xe 9/2019 là hoàn thành nhiệm vụ.
Còn nói thực thì về lâu dài thì phải làm chủ công nghệ mới giảm giá thành và cạnh tranh được, có thể mất 10-15 năm như anh nào nói. Cá nhân mình thì cho ngắn hơn, cỡ 3-5 năm là làm chủ được công nghệ bao gồm cả sx và thiết kế động cơ. Lý do là Vin đã mua thiết kế và nhờ AVL làm phiên bản đầu. Về sau kiếm người Việt tiếp quản, chịu khó kiếm chắc cũng ra Việt kiều. Thí dụ ở trên thấy có anh Việt kiều nào trực tiếp thiết kế khung gầm bmw làm thiết kế cho bmw cả chục năm kìa.
thời nay người ta sắp nghĩ tới cái gì rồi, ôtô cá nhân nó sắp chuyển sang phương tiện khác trong vòng 50 năm nữa, thì giờ làm chủ cũng chưa muộn đâu anh à. Sau này di chuyển nó khác xa bây giờ.Anh tỉnh dùm đi.
Làm chủ công nghệ ô tô là chiến lược quốc gia, là mơ ước lâu đời của lãnh đạo nước nhà. Anh không thấy tầm quan trọng nó như thế nào. Anh chưa từng dự những buổi chuyên đề kinh tế chính trị.
Nói thật dù rất muốn ủng hộ hàng VN, anh có thể thấy các likes và còm của mình, nhưng anh đi xa quá xa quá tiến sĩ ạ
QUOTE="Johnnie371, post: 15828738, member: 131990"]Lạ gì, X5 và Macan nó làm cost có cỡ 25-30K bán 59K là cũng quá béo rồi. Con Vinfast bill of material chắc cỡ 800 tr bán 1,5 tỷ là hợp lý.[/QUOTE]
QUOTE="Johnnie371, post: 15828738, member: 131990"]Lạ gì, X5 và Macan nó làm cost có cỡ 25-30K bán 59K là cũng quá béo rồi. Con Vinfast bill of material chắc cỡ 800 tr bán 1,5 tỷ là hợp lý.[/QUOTE]
Tự hào có con xe thương hiệu Việt aka. người Việt làm chủ công ty, đặt tên xe, nhà máy ở Việt Nam. Mục tiêu của dự án là có con xe thương hiệu Việt. Quyết tâm chính trị là nước 80 triệu dân phải có xe thương hiệu Việt. Đã còm từ trang 1 sao trang 130 còn hỏi.
Anh Niểng chỉ nói có thương hiệu Việt thôi nhé, ra được cái xe 9/2019 là hoàn thành nhiệm vụ.
Còn nói thực thì về lâu dài thì phải làm chủ công nghệ mới giảm giá thành và cạnh tranh được, có thể mất 10-15 năm như anh nào nói. Cá nhân mình thì cho ngắn hơn, cỡ 3-5 năm là làm chủ được công nghệ bao gồm cả sx và thiết kế động cơ. Lý do là Vin đã mua thiết kế và nhờ AVL làm phiên bản đầu. Về sau kiếm người Việt tiếp quản, chịu khó kiếm chắc cũng ra Việt kiều. Thí dụ ở trên thấy có anh Việt kiều nào trực tiếp thiết kế khung gầm bmw làm thiết kế cho bmw cả chục năm kìa.
Đó là cơ khí. Cơ điện tử mềnh rành hơn. Khả năng làm được tốt. Điển hình có @lqkhoi đã làm cho automotive supplier kìa. Cỡ như lqkhoi mềnh nghĩ không ít và nếu định hướng vào automotive và bổ sung cái gì chưa biết thì làm firmware cho xe được. Xin lỗi lqkhoi lôi anh vô, còm trên Gíc kêu người Việt sao viết được firmware ôtô
Tỉnh gì, mềnh có nói không phải ước mơ của lãnh đạo hay không thấy tầm quan trọng! Mềnh nói những gì Vin show ra và cách đi của họ thì mềnh dự 3-5 năm. Anh khác dự 20 năm. Anh khác dự forever. Như thường lệ, dự tương lai thì cứ chém còn thời gian mới trả lời được. Tới lúc đó mới phân định đúng sai được. Rất có thể mềnh sẽ sai, câu trả lời là foreverAnh tỉnh dùm đi.
Làm chủ công nghệ ô tô là chiến lược quốc gia, là mơ ước lâu đời của lãnh đạo nước nhà. Anh không thấy tầm quan trọng nó như thế nào. Anh chưa từng dự những buổi chuyên đề kinh tế chính trị.
Xe tăng, máy ủi, máy kéo chạy bằng pin à?thời nay người ta sắp nghĩ tới cái gì rồi, ôtô cá nhân nó sắp chuyển sang phương tiện khác trong vòng 50 năm nữa, thì giờ làm chủ cũng chưa muộn đâu anh à. Sau này di chuyển nó khác xa bây giờ.