Hạng B2
9/10/10
417
2.542
93
36
Chờ mấy anh vào hỏi đáp với anh Jon
Em cungc mường tượng đc sơ sơ rồi nên ko có phần câu hỏi:D
Ngày trc còn thắc mắc How - know mà 1 đống câu hỏi, ngày nay thì chành ành một mớ ưu đãi nên phương án làm xe của ảnh ko cần phải R&D theo phương cách truyền thống nữa, tỷ suất lời từ ưu đãi chính sách quá dư để ảnh buy R&D của Euro về mần mà ko vấp phải bất cứ thứ gì, dù ko tự tay build platform đi nữa thì việc chậm 2,3 năm công nghệ so với thế giới vẫn ko là gì miễn Marketing hấp dẫn đc khách.
Định hướng của ảnh cũng ko phải Top brand nên khỏe thân thêm mấy phần, con xe 1,5 tỷ lời 50% là hoàn toàn có khả năng với lượng sản lượng sale đc dự tính.
 
Đảng viên
18/5/10
2.291
80.369
113
Đúng là nhà của Vin hơi ẹ, từ Vinpearl với chung cư. Nhưng nhà là đồ nhà tự trồng, tự xây tự thiết kế. Còn Vinfast bê nguyên dàn lãnh đạo nước ngoài, mua nguyên đồ Bim về ráp nên mềnh hy vọng sẽ khác. Xe đời đầu chắc cũng có hỏng hóc chưa kiểm chứng. Nhưng mềnh tin là giá sẽ hấp dẫn để cạnh tranh và tạo thương hiệu hạng sang, làm tiền đề cho xe giá rẻ sau này. Giống như ban đầu Vinpearl hạng sang nhưng rồi cũng tới Vincity giá rẻ.

Cách làm việc của vin từ thượng tầng rất tuyệt vời và nhất quán. Mình vô cùng vừa lòng và đánh giá cao việc đó. Không có sản phẩm nào của vin là tệ cả, chỉ có người sử dụng của vin là chưa tìm hiểu hết và thấu hiểu được tinh thần của vin thôi. Nói cách khác, vin chính là biểu tượng cho phong cách làm ăn của người Việt nam thời XHCN. Hy vọng việc học hành, làm dược và chữa bệnh của vin đều duy trì được tinh thần tuyệt vời đó. Luôn luôn tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào vin.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.264
93
VinFast - Hành trình 365 ngày “from Zero to Hero”

Hơn cả một giấc mơ, VinFast có một hành trình tưởng như bất khả thi: Chỉ trong vòng 1 năm đã biến một vùng đầm lầy thành những nhà xưởng hiện đại hàng đầu; biến những nghi hoặc về “giấc mơ ô tô Việt” trở thành một “ngôi sao mới” tại triển lãm Paris Motor Show danh giá bậc nhất thế giới.


Tuyệt cú mèo, mình ủng hộ anh Vượng
 
Đảng viên
18/5/10
2.291
80.369
113
VinFast - Hành trình 365 ngày “from Zero to Hero”

Hơn cả một giấc mơ, VinFast có một hành trình tưởng như bất khả thi: Chỉ trong vòng 1 năm đã biến một vùng đầm lầy thành những nhà xưởng hiện đại hàng đầu; biến những nghi hoặc về “giấc mơ ô tô Việt” trở thành một “ngôi sao mới” tại triển lãm Paris Motor Show danh giá bậc nhất thế giới.


Tuyệt cú mèo, mình ủng hộ anh Vượng

Mình like rồi. Anh em cnl like 1000 cái để ủng hộ A Vượng nào.
 
Hạng B2
24/11/16
145
25.161
93
Hãy thôi nhận vơ cuộc chơi ngông của anh Vượng Vin là "niềm tự hào Việt Nam"!


Nhẽ anh Vượng giỏi hơn Microsoft, Nga, TQ và hàng loạt các cường quốc hàng đầu thế giới ?

Vụ ô tô Vinfast tôi đã nói nhiều lần về bản chất của dự án này. Cá nhân tôi ko rõ anh Vượng định làm gì khi 1 lúc anh tham gia vào 2 thị trường kinh doanh khủng khiếp nhất thế giới là Điện thoại di động và ô tô.

Tôi nói luôn, quan điểm của tôi đó là anh Vượng rất giỏi trong việc thâu tóm đất đai, xây lô, bán nền xây chung cư nhờ tài đi đêm của mình. Trong lĩnh vực BDS VN anh là số 1 bởi đơn giản anh độc quyền (???!! Chính sách??). Còn điện thoại hay ô tô là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi tôi có 1 niềm tin mạnh mẽ rằng: "Thế giới họ ko làm được, thì VN 1 đất nước zero về công nghệ và khoa học càng ko bao giờ làm được".

Thị trường ô tô hay Điện thoại di động giờ đây đã trở nên quá bão hoà và là sự độc chiếm của những ông lớn trên thế giới chia miếng bánh với nhau. Trong lĩnh vực ô tô từ phân khúc thấp cấp, trung cấp, cao cấp đều đã có sự xuất hiện của Toyota, Huyndai, hay BMW và Mer; điện thoại di động thì Xiaomi, Huawei rồi SamSung, Apple.

Giầu có, vĩ đại như Microsoft ti toe nhảy vào làm điện thoại chết sặc máu. 1 anh đại cỡ lớn như Sony cũng vừa tuyên bố ko làm điện thoại nữa (vì ko cạnh tranh lại nổi TQ với HQ). Vậy anh Vượng nghĩ mình nhiều tiền hơn Microsoft và VN có trình độ công nghệ cao hơn Mỹ ????

Ngành ô tô còn khủng khiếp hơn, GM là công ty ô tô trong lịch sử đã từng đứng hạng top thế giới của Mỹ; nhưng giờ đây do ko chịu cải tiến đã ko thể cạnh tranh nổi với ô tô của Nhật hay Hàn Quốc. Hậu quả chính phủ Mỹ tung hàng chục tỷ USD ra để cứu nhưng đến giờ vẫn ko ăn thua, GM vẫn sống ngắc ngoải trông chờ bầu sữa của chính phủ.

Malaysia cách đây mấy chục năm tự hào tuyên bố về thương hiệu ô tô Proton với tỉ lệ nội địa hoá gần 70% (tức Made in Malaysia tới 70%) mà giờ đây chính phủ đang mỗi năm bỏ tới 3,4 tỉ USD để nuôi báo cô. Nên nhớ nền công nghiệp Malaysia phát triển gấp tỉ lần VN thì họ mới có khả năng tự nội địa hoá sản phẩm của mình tới tỉ lệ 70%. Ko phải như cái xe của anh Vượng đặt hàng nguyên con của nước ngoài rồi gắn cái mác của mình vào rồi hô hào tự hào Việt Nam.

Nếu sản xuất ô tô chỉ là đi đặt hàng, rồi mua công nghệ thì quá đơn giản chắc ô tô TQ bá chủ thế giới từ lâu rồi (vì ai nhiều tiền bằng TQ ??? ). Nhưng vấn đề đơn giản ko chỉ là mua công nghệ, bởi nếu chỉ đặt hàng mua công nghệ thì họ chỉ bán cho anh cái sp đã hoàn thiện, chứ đâu có bán cho anh cách sản xuất cái công nghệ đó ? Giống như bạn bỏ tiền mua phần mềm Windows, chứ có mua được mã nguồn của Windows để viết ra 1 cái Windows mới đâu ?

Nhà sản xuất tư bản nước ngoài nó ko ngu để bán công nghệ cho người khác (nếu có bán, chỉ là bán những công nghệ lỗi thời lạc hậu mà thôi). Dĩ nhiên, khi đã ko tự sản xuất được mà phải nhập ngoại thì giá thành sản phẩm sẽ bị đẩy cao lên --> đắt hơn giá trị thật và ko có tính cạnh tranh. Bởi thế, muốn phát triển ô tô các nước như Nhật, Hàn, TQ đều phải phát triển từ cái gốc đi lên ấy là từ công nghệ luyện kim, cơ khí để tạo ra được khung, gầm, ô tô đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sau đó dần dần mới tiến đến những thứ xa hơn như thiết kế và chế tạo động cơ.

Chả có quốc gia nào ko làm nổi cái xe đạp lại có khả năng chế tạo ra cái ô tô cả ? Mọi người liệu có biết rằng trước khi trở thành cường quốc ô tô của thế giới thì Hàn với Nhật Bản là cường quốc luyện kim, chế tạo máy của thế giới ko ? Có biết rằng trước khi thành công với ô tô họ đã trải qua 1 thời gian dài làm những vật dụng gia đình như ti vi, máy lạnh, tủ giặt (để có kinh nghiệm và trình độ về công nghiệp chế tạo máy).

Ko những chỉ là chế tạo và nội địa hoá mà muốn thành công thì anh phải tối ưu dây chuyền sản xuất của mình làm sao để tạo ra sản phẩm mà giá thành lại phải rẻ hơn hẳn các hãng khác. Đây chính là lí do vì sao mà nhiều nước có nền công nghiệp nặng trình độ cao như Nga mà ngành công nghiệp ô tô của họ chết ngỏm củ tỏi. Người Nga thừa sức tạo ra những miếng thép, cái ốc vít, động cơ để lắp vào phi thuyền, phóng lên trên vũ trụ khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Nhưng do ko có kinh nghiệm tối ưu hoá cho nên sản phẩm họ làm ra ko có tính kinh tế để cạnh tranh với xe Nhật, Hàn.

Anh Vượng nếu tuyên bố mở nhà máy chế tạo luyện kim, gang thép chất lượng cao để cung cấp phụ kiện ô tô đạt chuẩn quốc tế cho Toyota hay BMW thì tôi tin. Chứ anh chém gió bảo sản xuất ô tô để cạnh tranh ngang hàng với Toyota hay BMW thì ko bao giờ. Bởi nên nhớ để duy trì được 1 dây chuyền sx ô tô hoạt động có lãi thì mỗi năm dây chuyền đó phải sx ra khoảng 300.000 chiếc ô tô. Nếu sx thấp hơn con số này thì càng hoạt động càng duy trì sẽ càng lỗ ? Anh Vượng liệu có đủ khả năng đa đít Toyota ra khỏi thị trường VN để đạt dc con số này ko ? Anh Vượng nhiều tiền thì cũng chỉ 4,5 tỉ USD nhất Việt Nam này thôi, chứ so với thế giới là cái deck gì ?, liệu anh đủ tiền duy trì bù lỗ như chính phủ Mỹ bơm cho GM ko ?

Tất nhiên, cái mà tôi lo lắng ko phải việc anh Vượng có thành công với cái ô tô của mình hay ko ? Mà vấn đề ở đây đó là có nhiều kẻ bơm thổi cái ô tô đồ chơi của anh Vượng trở thành thương hiệu quốc gia, rồi khi nó làm ăn thua lỗ (như các quốc gia khác) lúc đó chính phủ sẽ phải bỏ tiền thuế của dân ra để duy trì và nuôi báo cô. Nên nhớ Vinashin diễn ra gần chục năm mới mất 4 tỉ USD, còn mỗi năm để duy trì 1 cái "thương hiệu quốc gia" như của anh Vượng là 3-4 tỉ USD đó. Các bạn hô tự hào Việt Nam lúc đó liệu xem có sẵn sàng bỏ tiền túi của mình ra để nuôi cái của nợ đó ko ?

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10213064253348396&set=a.1483077044299&type=3
 
Chỉnh sửa cuối: