Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.728
18.640
113
Lâm Đồng
VinFast Auto vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán Quý 2, kết thúc vào ngày 30/06/2024 với kết quả bàn giao 13.172 xe điện, ghi nhận doanh thu 357 triệu USD.

VinFast VF-8-dai-ly.jpg

  • VinFast giao 13.172 xe điện trong Quý 2, tăng 44% so với Quý 1 và 43% so với cùng kỳ năm 2023, nâng tổng số lượng xe được giao trong nửa đầu năm 2024 lên 22.348 xe, tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Công ty ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong Quý 2, tăng 33% so với Quý 1 và 9% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Song song với kế hoạch mở rộng toàn cầu dài hạn, trong năm 2024, VinFast tập trung một cách có chiến lược vào thị trường Việt Nam nhằm tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh hiện có và đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Số xe được bàn giao của VinFast tăng trưởng 44% so với Quý 1, doanh thu tăng 33%

VinFast giao tổng cộng 13.172 xe trong Quý 2, tăng 44% so với quý trước và 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tổng số 22.348 xe được giao trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kể 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà tăng trưởng của VinFast trong Quý 2 phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân (B2C).

Vinfast VF8 hoa long doc ban 4.jpg


VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong Quý 2, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước và 33% so với quý trước.

VinFast ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong Quý 2 với biên lợi nhuận gộp âm 62,7%, nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong Quý 1.

Mở rộng dấu ấn toàn cầu và thúc đẩy doanh số

Việc mở rộng mạng lưới phân phối của VinFast một cách chiến lược đang mang lại những kết quả ấn tượng, được thể hiện rõ nét qua việc 23% lượng xe giao trong Quý 2 đến từ kênh đại lý.

Vinfast VF3 giao xe 2.jpg

Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.

Củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm

Thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 đã trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của Công ty. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 được mong đợi trong Quý 3.

Thị trường Bắc Mỹ

Trong Quý 2, VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính.

Để phát triển nhận diện thương hiệu, VinFast tiếp tục đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới đại lý và thành lập Hội đồng Cố vấn Đại lý. Tính đến hết Quý 2, VinFast đã thiết lập hệ thống showroom và cửa hàng đại lý tại 8 bang trên khắp nước Mỹ.

VinFast USA.jpg


Tại Canada, VinFast ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với quý trước. Đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài sang Quý 3 với lượng xe giao trong tháng 7 và tháng 8 đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua.

Thị trường Đông Nam Á

Sau khi chính thức gia nhập thị trường Indonesia chưa đầy nửa năm, VinFast đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối với 15 showroom tại các thành phố lớn như Jakarta và Surabaya.

Song song với việc mở rộng mạng lưới bán hàng, VinFast đã động thổ nhà máy CKD tại Indonesia và chính thức giao lô xe VF e34 tay lái nghịch đầu tiên.

VinFast VF e34 Indonesia.jpg


Với việc gần 100% khách hàng tại Indonesia chọn mua xe kèm theo gói thuê pin, chương trình đã chứng minh hiệu quả vượt trội. Thành công này mở ra cơ hội để VinFast nhân rộng mô hình tại các thị trường khác như Philippines, khẳng định cam kết giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Tại Philippines, với sự đón nhận tích cực từ các đại lý, VinFast cũng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe khác trong những tháng tới, mạnh mẽ củng cố vị thế tại thị trường khu vực và thúc đẩy chuyển đổi xanh với dải sản phẩm ngày càng mở rộng.

VinFast tiếp tục khẳng định mục tiêu bàn giao khoảng 80.000 xe trong cả năm 2024.

Với sự đón nhận ngày càng gia tăng đối với mẫu xe VF 5, thị trường Việt Nam sẽ vẫn là động lực doanh thu chính của VinFast trong năm 2024. Với danh mục xe điện hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng sạc rộng khắp, các tùy chọn thuê pin linh hoạt và dịch vụ hậu mãi mạnh mẽ, VinFast đang ở vị thế tốt để duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

VF3 mau sac.jpg


Trong khi đó, các thị trường quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của VinFast. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối để khai thác tối đa tiềm năng của các thị trường nước ngoài.

>>> Xem thêm:

Các bác thấy sao về doanh số quý 2/2024 của VinFast?
 
Hạng D
8/2/17
1.185
1.842
113
36
Nên tập trung thị trường Việt Nam, còn nước ngoài thì chỉ nên mở rộng ở Philippines, Indo và Ấn Độ là được rồi. Tấn công qua thị trường Âu Mỹ thời điểm hiện tại chỉ có đốt tiền và mang tiếng thôi, chưa kể rất khó cạnh tranh.
 
Hạng B2
28/3/13
280
349
63
VF8-9 gì đó, nghe đồn giảm 500-600tr gì đó từ đầu tháng 9 thì phải
Nghe đồn thôi nha.
Mà sao xe VF, chuộng màu xanh thế nhỉ, chạy trên đường toàn thấy màu xanh. Để tối ưu chi phí, nên chăng VF tập trung sản xuất màu xanh thôi, bỏ hết các màu khác đi :)
 
Hạng B2
22/11/20
476
12.113
93
Không bán ra thì chết nhà máy
Bán ra thì bù lỗ cũng chết
Nhưng thà bán ra nhiều còn có cửa huề
Ps: nên thêm 1 mẫu xe máy điện cao hơn Evo 1 chút xíu, pin đi thực cao hơn 150km để hốt khách vision
 
Hạng B2
7/2/12
366
173
43
49
Cố lên “nào hết vốn thì hết lỗ “ , sáng nay đọc 1 com như vậy nghe có lí phết
 
  • Haha
Reactions: thichmexe
Hạng C
5/2/05
924
2.578
93
Tình hình tài chính của VF chuyển từ xấu sang rất xấu:

Mặc dù trong quý II, DT đạt tới 357 triệu USD nhưng mức lỗ ròng (cần phân biệt với LỖ GỘP, lấy DT - Chi phí biến đổi, chưa bao gồm chi phí QLDN) là 773,5 triệu USD, tăng 27% so với quý 1/2024 và tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Với 13.172 xe bán ra, mỗi xe, VF lỗ khoảng 58.000 USD/xe (đây là mức lỗ kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử ngành xe hơi). Nói một cách đơn giản, bạn mua bất kỳ một chiếc VF nào, hãng sẽ tặng bạn một chiếc Santafe bản full.

Nếu VF cứ tiếp tục lỗ thế này, tôi nghĩ anh Vượng chỉ cầm cự được khoảng 12-18 tháng nữa, trước khi tung cờ trắng đầu hàng. Kể cả khi anh bán được hàng ở Vinhome Cổ Loa (300tr - 500tr đồng/m2) và đạt siêu siêu lợi nhuận thì cũng không nuôi nổi ông nghiện VF.
 
Chỉnh sửa cuối: