Hạng B2
27/3/23
250
230
43
Không bán ra thì chết nhà máy
Bán ra thì bù lỗ cũng chết
Nhưng thà bán ra nhiều còn có cửa huề
Ps: nên thêm 1 mẫu xe máy điện cao hơn Evo 1 chút xíu, pin đi thực cao hơn 150km để hốt khách vision
Làm lớn thì phải chịu lỗ lớn, và để sớm chiếm được lợi thế trước làn sóng xe điện TQ. Xe điện TQ nó quá mạnh, nó đánh đuổi các hãng tên tuổi ra khỏi nước nó và đi xâm chiếm các thị trường khác : Châu Âu, Nam Mỹ, Thái Lan, Indo ....
VN năm nay rất nhiều hãng TQ kéo sang : BYD, AION, MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co ...
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng B2
26/1/21
206
183
43
27
Tình hình tài chính của VF chuyển từ xấu sang rất xấu:

Mặc dù trong quý II, DT đạt tới 357 triệu USD nhưng mức lỗ ròng (cần phân biệt với LỖ GỘP, lấy DT - Chi phí biến đổi, chưa bao gồm chi phí QLDN) là 773,5 triệu USD, tăng 27% so với quý 1/2024 và tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Với 13.172 xe bán ra, mỗi xe, VF lỗ khoảng 58.000 USD/xe (đây là mức lỗ kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử ngành xe hơi). Nói một cách đơn giản, bạn mua bất kỳ một chiếc VF nào, hãng sẽ tặng bạn một chiếc Santafe bản full.

Nếu VF cứ tiếp tục lỗ thế này, tôi nghĩ anh Vươngj chỉ cẩm cự được khoảng 12-18 tháng nữa, trước khi tung cờ trắng đầu hàng. Kể cả khi anh bán được hàng ở Vinhome Cổ Loa (300tr - 500tr đồng/m2) và đạt siêu siêu lợi nhuận thì cũng không nuôi nổi ông nghiện VF.
Toang toàn tập.
 
Hạng B2
7/2/12
366
173
43
49
Quay đi quảnh lại sao chưa thấy bạn bè bà con dòng họ chưa ai mua mời rửa xe hết
 
  • Haha
Reactions: thichmexe
Hạng B2
25/2/20
104
276
63
36
Số lượng đầu xe Xanh SM chắc cũng tăng tương ứng :D
 
Hạng D
1/4/15
1.360
2.481
113
Nên tập trung thị trường Việt Nam, còn nước ngoài thì chỉ nên mở rộng ở Philippines, Indo và Ấn Độ là được rồi. Tấn công qua thị trường Âu Mỹ thời điểm hiện tại chỉ có đốt tiền và mang tiếng thôi, chưa kể rất khó cạnh tranh.
Ban đầu nó đánh âu mỹ để làm thương hiệu, khẳng định chất lượng đạt tiêu chuẩn phương tây để làm bàn đạp đánh thị trường khác. Ngoài ra chính sách khuyến khích xe điện âu mỹ giai đoạn đầu rất mạnh, tuy nhiên có vẻ vin đã chậm chân, hiện các chính sách bị thu hẹp bớt rồi, ngoài ra cạnh tranh xe điện các hãng truyền thống và china quá lớn nên càng khó cho vin.
Ngoài lý do trên còn do bản thân vin chất lượng còn lỗi nhiều cộng với lượng anti đông đảo nên càng khó. Giờ có vẻ bác nói đúng vin nên tập trung về thị trường chính trong nước đã chiếm lĩnh thị phần, kiểm soát tốt chất lượng để thâm nhập sớm các thị trường ngách đna, india trước phù hợp hơn, hoạt động hết công suất các nhà máy hiện hữu trước khi đầu tư thêm tràn lan càng làm càng lỗ.
Mục tiêu 80k năm nay nếu giao dc hết đơn hàng vf3 30-40k chiếc thì cũng có vẻ khả thi, còn lại phù thuộc vào năng lực sx của vin nữa.
 
  • Like
Reactions: thichmexe