Hạng C
6/8/17
944
797
103
bốn bể
Thấy Vin cứ loay hoay mà buồn cười. Thay vì lắp ráp 1 con xe với phụ tùng 5 cha 3 mẹ, chất lượng hên xui do đối tác bảo đảm thì tại sao Vin không đầu tư sản xuất phụ tùng ý, như cái kính xe, dây điện hay cái ghế... làm sao thật chất lượng, giá thành thật cạnh tranh, sau đó cung cấp cho các công ty sản xuất ô tô lớn của thế giới. Hãy học TSMC, FOXCONN... của Taiwan, họ chỉ là đơn vị gia công, lắp ráp chip, fone thôi, nhưng họ là top 1 thế giới, doanh thu khủng khiếp, họ thừa sức làm ra cái fone, làm từ A tới Z được con chip, nhưng họ không làm thế. Mình nghĩ anh Vượn thừa biết điều này, nhưng tại sao anh cứ đâm đầu vào làm ô tô, trong khi biết mình chẳng có cửa thắng. Vậy mục đích của anh Vượn là gì ?

Ảnh kinh doanh theo cảm hứng.. hehe. Có công nghệ lõi phân lô bán nền rồi , lo gì
 
Hạng D
26/1/11
1.255
1.333
113
999 đoá lài cắm bãi cút trâu bán ko được, cho thuê cũng ko xong...giờ chuyển thành xe tiếp thị? Xe tiếp thị là xe gì mà tận ngàn chiếc vậy ae?
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
khôi phét hay quá, chủ đề nào của vin phét cũng vào nhanh như ysl nhỉ ?
Mình thông cảm cho sự ức chế của bạn khi gặp người phản biện cái phéc lác của công ty bạn đang làm

nhưng mình không chấp nhận bạn kêu mình là khôi phét nhé. Bạn nêu rõ dẫn chứng là mình phét cái gi, phét chổ nào .

lớn rồi đừng ăn nói vô căn cứ như trẻ con, ko thôi người ta sẽ đánh giá bạn là thằng vô tri ăn nói tào lao đấy .
 
Hạng C
30/5/20
530
660
93
Hà Nội
requatroi.com
Mục đích là ảnh kiếm tiền từ Stock và BĐS, bao gồm tái đầu tư vào Stocks các nơi khác.
Sợ ảnh còn chơi luôn Coin!
Ảnh là trùm KD, đầu đầy đá xanh, ko cần ai chỉ phải làm gì để kiếm tiền.
Và Tiền là mục đích cuối cùng chứ Ảnh cũng biết cái xe VF tuổi gì, trình gì đòi lên sàn MMA.
Xe xăng vài năm khai tử là minh chứng.
Theo như anh nói thì Vin đang muốn IPO để gom tiền, vậy muốn IPO thành công, theo mình thì Vin cần những điều kiện sau:
- Lĩnh vực mới đang phát triển, được mọi người quan tâm, cụ thể là EV
- Có nhiều phát minh độc quyền trong sản phẩm
- Có nhiều ưu thế , vd được hỗ trợ bởi chính sách của chính phủ, nhân công lành nghề, đất đai nhà xưởng...

Vin đã từ bỏ xe xăng để chuyển hoàn toàn sang EV, tuy nhiên VIN chẳng có công nghệ gì độc quyền, Vin cũng ko tự sản xuất được con xe hoàn chỉnh mà ráp mỗi thứ từ 1 hay vài nhà cung cấp khác nhau, từ đó dẫn tới chất lượng sản phẩm rất kém. Ai ko tin thì cứ lên FB rồi vào mấy group về Vin thì thấy anh em "tiên phong" đang kêu quá trời. Vin chỉ có lợi thế là được ưu đãi của chính phủ như đất đai, chính sách..., tuy nhiên những thứ này chưa chắc sẽ bền lâu nếu anh Vin ko thành công. Nhìn sang bên Tàu, chúng ta sẽ thấy có 1 hãng tương tự như Vin đó là Zeekr. Hãng này đang có ý định mở nhà máy và IPO ở Mẽo, hiện hãng này đã sản xuất và có xe ở bên Tàu luôn rồi, về thông số của xe thì cực kỳ ấn tượng, như là chạy được quãng đường 1000 km nhiều hơn hẳn Vin, xe đẹp hơn, giá lại siêu rẻ nữa. Vin với Zeekr đang cùng nộp hồ sơ IPO quý này, cả 2 đang gặp khó khăn với B1, lĩnh vực xe điện ko còn được kỳ vọng quá nhiều (Tesla cũng đang xuống dốc).

Mục tiêu cách đây 2 năm của Vin là sẽ huy động được $4 tỷ cho 10% cổ phần. Giờ thì chỉ hy vọng $2 tỷ.

Zeekr thì khiêm tốn hơn, họ chỉ mong được $1 tỷ cho 10% cổ phần thôi.

Tóm lại:

Người tính không bằng Trời tính, anh Vượn nhảy vào mảng này muộn rồi. Thời, thế, không ủng hộ ảnh, ảnh quá tham vọng và sống trên mây mà ko nhìn lại mình. Hãng Zeekr của Tàu thì thực tế hơn, nhưng với số tiền $1 tỷ mà hãng này định thu được từ IPO thì xây thế quái nào được nhà máy rồi hệ thống showroom bên Mẽo nhể. Nhìn xe của nó là thấy Vin ko có cửa rồi, Tesla cũng liệu hồn :D

VinFast hợp tác với E.ON Drive phát triển hạ tầng sạc tại các cửa hàng VinFast ở Châu Âu
VinFast hợp tác với E.ON Drive phát triển hạ tầng sạc tại các cửa hàng VinFast ở Châu Âu
VinFast hợp tác với E.ON Drive phát triển hạ tầng sạc tại các cửa hàng VinFast ở Châu Âu
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Theo như anh nói thì Vin đang muốn IPO để gom tiền, vậy muốn IPO thành công, theo mình thì Vin cần những điều kiện sau:
- Lĩnh vực mới đang phát triển, được mọi người quan tâm, cụ thể là EV
- Có nhiều phát minh độc quyền trong sản phẩm
- Có nhiều ưu thế , vd được hỗ trợ bởi chính sách của chính phủ, nhân công lành nghề, đất đai nhà xưởng...

Vin đã từ bỏ xe xăng để chuyển hoàn toàn sang EV, tuy nhiên VIN chẳng có công nghệ gì độc quyền, Vin cũng ko tự sản xuất được con xe hoàn chỉnh mà ráp mỗi thứ từ 1 hay vài nhà cung cấp khác nhau, từ đó dẫn tới chất lượng sản phẩm rất kém. Ai ko tin thì cứ lên FB rồi vào mấy group về Vin thì thấy anh em "tiên phong" đang kêu quá trời. Vin chỉ có lợi thế là được ưu đãi của chính phủ như đất đai, chính sách..., tuy nhiên những thứ này chưa chắc sẽ bền lâu nếu anh Vin ko thành công. Nhìn sang bên Tàu, chúng ta sẽ thấy có 1 hãng tương tự như Vin đó là Zeekr. Hãng này đang có ý định mở nhà máy và IPO ở Mẽo, hiện hãng này đã sản xuất và có xe ở bên Tàu luôn rồi, về thông số của xe thì cực kỳ ấn tượng, như là chạy được quãng đường 1000 km nhiều hơn hẳn Vin, xe đẹp hơn, giá lại siêu rẻ nữa. Vin với Zeekr đang cùng nộp hồ sơ IPO quý này, cả 2 đang gặp khó khăn với B1, lĩnh vực xe điện ko còn được kỳ vọng quá nhiều (Tesla cũng đang xuống dốc).

Mục tiêu cách đây 2 năm của Vin là sẽ huy động được $4 tỷ cho 10% cổ phần. Giờ thì chỉ hy vọng $2 tỷ.

Zeekr thì khiêm tốn hơn, họ chỉ mong được $1 tỷ cho 10% cổ phần thôi.

Tóm lại:

Người tính không bằng Trời tính, anh Vượn nhảy vào mảng này muộn rồi. Thời, thế, không ủng hộ ảnh, ảnh quá tham vọng và sống trên mây mà ko nhìn lại mình. Hãng Zeekr của Tàu thì thực tế hơn, nhưng với số tiền $1 tỷ mà hãng này định thu được từ IPO thì xây thế quái nào được nhà máy rồi hệ thống showroom bên Mẽo nhể. Nhìn xe của nó là thấy Vin ko có cửa rồi, Tesla cũng liệu hồn :D

View attachment 2880301View attachment 2880302View attachment 2880303
Nhìn mấy dòng xe điện BYD mới ra mắt gần đây, màn hình xoay ngang/dọc theo ý muốn người lái, form dáng hiện đại.. nhìn qua thằng vinphec kiểu dáng ù lì cục mịch, đèn pha như con mắt 2-3 line dị hợm .. giá trên trời nếu cộng luôn cục pin !!! Tính ra xe vinphec bán ở Việt Nam còn rẻ hơn xe vinphec đang xuất khẩu qua Mỹ: 45.000$

dân Việt Nam dễ bị bào quá mà
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Vấn đề về xe điện trạm xạc điện thì em có theo dỏi, VF thật ra chỉ làm sao hoà hợp với điện của EU, tức là xe điện phải thuần như xe ...âu châu (nhà) , khác với bắc mỹ ...

Nói chung Tức là VF đang cố gắng để xữ dụng chung mạng lưới điện sạc công cộng + nhà với EU ...