Hạng D
2/5/16
2.024
2.005
143
Hạng C
22/2/23
547
547
93
36
Mỗi nhà máy chỉ sx vài mẫu xe, như vậy sẽ tối ưu được công suất, hạn chế đồ gá, khuôn mẫu, giảm được mã vật tư tồn...

Bạn đang nhầm giữa nhà máy và dây chuyền rồi á.

Mỗi nhà máy có thể làm rất nhiều mẫu xe, mỗi dây chuyển chỉ nên làm 1 mẫu xe mới tối ưu được.

Và tất nhiên là phải đạt gần full công suất mới tính đến chuyện tối ưu, mới chạy chưa được 1/10 công suất nhà máy ở Hải Phòng mà.
 
Hạng D
2/5/16
2.024
2.005
143
Bạn đang nhầm giữa nhà máy và dây chuyền rồi á.

Mỗi nhà máy có thể làm rất nhiều mẫu xe, mỗi dây chuyển chỉ nên làm 1 mẫu xe mới tối ưu được.

Và tất nhiên là phải đạt gần full công suất mới tính đến chuyện tối ưu, mới chạy chưa được 1/10 công suất nhà máy ở Hải Phòng mà.
Tôi không nhầm, bởi dây chuyền nằm trong NM.
Nếu NM nhiều dây chuyền thì sẽ gây khó khăn khi đào tạo nhân sự, xây dựng đồ gá, bảo trì khuôn mẫu, quản lý kho vật tư, phục vụ tệp khách hàng... Và không phải NM nào cũng đủ lớn để có thể lắp đặt vô hạn tất cả các dây chuyền.
Vậy nên các hãng sx lớn trên thế giới (không riêng ngành ô tô) thường sẽ chọn 1 số mã hàng sx trong 1 NM ở 1 địa phương/ quốc gia nào đó.
 
Hạng C
22/2/23
547
547
93
36
Tôi không nhầm, bởi dây chuyền nằm trong NM.
Nếu NM nhiều dây chuyền thì sẽ gây khó khăn khi đào tạo nhân sự, xây dựng đồ gá, bảo trì khuôn mẫu, quản lý kho vật tư, phục vụ tệp khách hàng... Và không phải NM nào cũng đủ lớn để có thể lắp đặt vô hạn tất cả các dây chuyền.
Vậy nên các hãng sx lớn trên thế giới (không riêng ngành ô tô) thường sẽ chọn 1 số mã hàng sx trong 1 NM ở 1 địa phương/ quốc gia nào đó.

Nhưng mà thực tế các nhà máy ô tô lớn trên thế giới đều sản xuất rất nhiều sản phẩm, bạn đang ở thế giới song song nào hay sao á?
 
Hạng D
2/5/16
2.024
2.005
143
Nhưng mà thực tế các nhà máy ô tô lớn trên thế giới đều sản xuất rất nhiều sản phẩm, bạn đang ở thế giới song song nào hay sao á?
Tôi cũng làm sản xuất và tôi rất rõ về quản lý 1 NM sx phức tạp như thế nào khi có quá nhiều mã sp và phải điều chỉnh dây chuyền liên tục để đáp ứng đơn hàng.
Bạn kiểm tra xem có NM nào trên thế giới sx tất cả các loại xe không? Từ Honda, Toyota, Nissan,.. ở VN, Thái Lan, Mỹ, Nhật,...
P/s: Trao đổi vui thôi, không nên bỏ bóng đá người, tính xấu nên bỏ bạn nhé.
 
  • Like
Reactions: camry34
Hạng C
22/2/23
547
547
93
36
Tôi cũng làm sản xuất và tôi rất rõ về quản lý 1 NM sx phức tạp như thế nào khi có quá nhiều mã sp và phải điều chỉnh dây chuyền liên tục để đáp ứng đơn hàng.
Bạn kiểm tra xem có NM nào trên thế giới sx tất cả các loại xe không? Từ Honda, Toyota, Nissan,.. ở VN, Thái Lan, Mỹ, Nhật,...
P/s: Trao đổi vui thôi, không nên bỏ bóng đá người, tính xấu nên bỏ bạn nhé.

Thì mình cũng nói sản xuất nhiều mẫu xe 1 nhà máy chứ có nói tất cả đâu bạn, hiện tại VF cũng đâu có nhiều mẫu đến mức phải xây 5 nhà máy như vậy.

Dây chuyền nào thì cứ sản xuất mã đó thôi, chứ điều chỉnh liên tục là như thế nào á bạn :| Ví dụ công suất của nhà máy VF là 1 triệu xe 1 năm thì ít nhất cũng phải có 10 dây chuyền cho 10 mẫu, mỗi dây chuyền là 100K xe 1 năm chứ (Tầm 8300 chiếc 1 tháng ~ 275 chiếc 1 ngày sản xuất liên tục không nghĩ CN, Lễ).