- Tags
- impes ludo vinfast xe máy điện xe điện
So với xe điện Tào còn ko so nổi, so xe xăng làm chi cho mệchKiểu gì cũng có bác vào so sánh với xe xăng (wave, vision).
Chưa bàn về giá xe. Riêng món Pin có thể hiểu như sau:
- Pa1: phương án phổ thông là mua đứt, hỏng thì thay.
- PA2: theo Vin, pin đc đổi mới miễn phí.
Tính sơ sơ như này để thấy theo a Vượng mất nhiều chi phí hơn. Càng đi nhiều càng chênh lớn.
Thật ra không cần tính chi ly, chỉ cần giá "đổ pin" bằng giá "đổ xăng" đã đủ để ta khó tìm đc lý do để dùng.
Vì hệ thống của Vin không thể nhiều bằng cây xăng đc, chưa kể nó yếu hơn, sửa chữa thay thế khó hơn, đi quãng đường ngắn hơn (đổ 60k xăng đi được 120km, đổ 60k vin đi đc có 60km). Cái hơn duy nhất của nó là êm hơn thôi.
Hy vọng anh Vượng sẽ xem xét lại chính sách có tính cạnh tranh thực tế hơn.
- Pa1: phương án phổ thông là mua đứt, hỏng thì thay.
- chi phí cố định 3 năm thay 1 lần: 4triệu/năm (viên pin của bocsh có giá 12tr)
- chi phí thường xuyên: sạc đầy viên pin mất 15 số = 30k, ngày sạc 1 lần. Tháng 900k, năm 10,8tr
- PA2: theo Vin, pin đc đổi mới miễn phí.
- chi phí thay pin cố định: 0 (vì pin được đổi mới liên tục)
- chi phí thường xuyên: 60k một lần đổi, ngày đổi 1 lần, tháng 1,8tr, năm 21,6tr
Tính sơ sơ như này để thấy theo a Vượng mất nhiều chi phí hơn. Càng đi nhiều càng chênh lớn.
Thật ra không cần tính chi ly, chỉ cần giá "đổ pin" bằng giá "đổ xăng" đã đủ để ta khó tìm đc lý do để dùng.
Vì hệ thống của Vin không thể nhiều bằng cây xăng đc, chưa kể nó yếu hơn, sửa chữa thay thế khó hơn, đi quãng đường ngắn hơn (đổ 60k xăng đi được 120km, đổ 60k vin đi đc có 60km). Cái hơn duy nhất của nó là êm hơn thôi.
Hy vọng anh Vượng sẽ xem xét lại chính sách có tính cạnh tranh thực tế hơn.
Đảm bảo không có mấy người mua. Mình chơi con Klara đời đầu lại hay. Hoặc là thuê pin của Mbigo hoặc là chế cục pin rồi mua xe của anh nò cũng như nhau. Nghe đâu Mbigo cũng bắt thuê pin y như Vinfast
xe dành cho học sinh đi mànhìn như xe trẻ em, có mỗi em kala là đẹp