Tôi hỏi ngu chút. Sao không chia cục pin thành các cell nhỏ cỡ vài kg. Hết đến đâu ghé cây xăng đổi cell pin như đổ xăng vậy, khỏi phải xạc. Tôi coi mấy phim du hành vũ trụ có mấy cục pin giống vậy.
Hỏi ngu thậtTôi hỏi ngu chút. Sao không chia cục pin thành các cell nhỏ cỡ vài kg. Hết đến đâu ghé cây xăng đổi cell pin như đổ xăng vậy, khỏi phải xạc. Tôi coi mấy phim du hành vũ trụ có mấy cục pin giống vậy.
Có 2 ý:Có cản trở kỹ thuật gì hả anh?
1/ Có cản trở kỹ thuật thay từng phần như vậy. Chi phí tốn kém cả trên xe do cần hệ thống đặc biệt, cũng như tại trạm. Bởi pin trên xe phải đóng trong khuôn đặc biệt (enclosing) để giải nhiệt và tránh cháy nổ, cũng như các cell được ghép bằng các kết cấu đặc thù để tăng mật độ năng lượng của cả khối pin
2/ Thay nguyên cục cũng chả có vấn đề gì mà phải thay 1 phần như thế, anh xem clip battery swap sau sẽ hiểu, từ 2013 căn bản là không có nhu cầu thay pin giữa đường nên không triển khai.
Kiểu này chắc mỗi nhà đặt 1 cây quạt gió 1MW để sạc Pin cho xe quá80% trong 4-5 phút!
Ví dụ cục pin có dung lượng 100kwh
Nạp 5p được 80kwh
Cần nguồn điện công suất 960kw, gần 1MW!!!
Truyền thông fakenew đang cố lảng tránh vấn đề này. Xe điện được ưu tiên đủ thứ, miến hết các thuế phí. Thì tiền đâu cho cầu đường và ngân sách?Con xe chạy pin nó phải nặng gấp rưỡi con xe chạy xăng với cùng quãng đường đi được. Nếu là xe tải thì còn khủng khiếp hơn.
Vậy phí cầu đường cho xe điện tính sao ta?
Đứng về phương diện người dùng thì tôi thấy charge giữa đường là một yêu cầu sống còn đối với xe điện. Trong thời điểm hạ tầng không theo kịp mỗi chỗ đậu là mỗi chỗ charge thì thay pin là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.Có 2 ý:
1/ Có cản trở kỹ thuật thay từng phần như vậy. Chi phí tốn kém cả trên xe do cần hệ thống đặc biệt, cũng như tại trạm. Bởi pin trên xe phải đóng trong khuôn đặc biệt (enclosing) để giải nhiệt và tránh cháy nổ, cũng như các cell được ghép bằng các kết cấu đặc thù để tăng mật độ năng lượng của cả khối pin
2/ Thay nguyên cục cũng chả có vấn đề gì mà phải thay 1 phần như thế, anh xem clip battery swap sau sẽ hiểu, từ 2013 căn bản là không có nhu cầu thay pin giữa đường nên không triển khai.
Còn vụ chia pin thành nhiều cell nếu ko bị cản trở bởi vấn đề kỹ thuật thì biết đâu tạo biết bao công ăn việc làm. Hết pin giữa đường alo grab, hay ghé tiệm tạp hóa đổi mấy cell pin chạy tiếp. Sorry, tôi tưởng tượng cho vui chứ tôi đi xe đạp
Hệ thống pin cũng gồm nhiều cell pin được đấu nối tiếp và song song để tạo ra dòng điện có hiệu điện thế và cường độ dòng điện có thể đáp ứng được công suất động cơ, nếu mình đoán không nhầm thì 1 cell pin chỉ có 1,5V hay 2 V thôiTôi hỏi ngu chút. Sao không chia cục pin thành các cell nhỏ cỡ vài kg. Hết đến đâu ghé cây xăng đổi cell pin như đổ xăng vậy, khỏi phải xạc. Tôi coi mấy phim du hành vũ trụ có mấy cục pin giống vậy.
nói đơn giản các cell pin giống như cái bình nước nối thông với nhau, nước lên cùng lúc, nước xuống cùng lúc, không thể châm nước đầy cho 1 bình
Wow. Are you the president of CockPro??Hệ thống pin cũng gồm nhiều cell pin được đấu nối tiếp và song song để tạo ra dòng điện có hiệu điện thế và cường độ dòng điện có thể đáp ứng được công suất động cơ, nếu mình đoán không nhầm thì 1 cell pin chỉ có 1,5V hay 2 V thôi
nói đơn giản các cell pin giống như cái bình nước nối thông với nhau, nước lên cùng lúc, nước xuống cùng lúc, không thể châm nước đầy cho 1 bình