VINSFAST - ENGINE & GEARS
Điều quan tâm nhất về xe của Vinfast là động cơ và hộp số thì hôm nay đã được thông tin qua bài báo này. Trong bài có nhiều từ kỹ thuật & chuyên môn như chu trình Atkinson, Valvetronic,..hơi khó hiểu, nhưng tổng quan về mẫu xe đầu tiên của Vinfast nôm na nó là thế này:
- Khung gầm: Theo thông báo của Vinfast là mua bản quyền từ BMW đó là BMW 5 Series (F10) và BMW X5 (F15), không có nhiều cái để bàn/ OK.
- Động cơ theo bản quyền của BMW/N20 nhưng sẽ được tinh chỉnh cho phù hợp với thói quen lái xe, điều kiện về đường xá và nhiên liệu tại VN. Động cơ này cũng sẽ được SX ở VN. --->Thêm việc làm, có cơ hội học tập trau dồi kinh nghiệm để có thể tự phát triển động cơ sau này.
Động cơ được tinh chỉnh (có thể bỏ bớt cơ phận) sao cho có thể bảo trì, sửa chữa dễ dàng hơn, chu trình Atkinson sẽ làm giảm công suất nhưng tiết kiện nhiên liệu hơn.
Vấn đề giảm công suất động cơ được giải quyết bằng cách gắn động cơ với hộp số 8 cấp, để xe có thể vận hành mạnh mẽ khi mới khởi động và với nhiều cấp số thì khi xe lên số sẽ chuyển số & tăng tốc êm ái hơn. Với điều kiện đường sá tại VN thì cũng không cần phải có động cơ có mã lực quá cao từ 130-180HP là OK.
- Hộp số ZF 8 cấp: ZF thộc top các nhà sx về hộp số và nó thuộc loại quí tộc rồi nên cũng không bàn nhiều, với xe có động cơ thiết kế theo chu trình Atkinson thì hộp số có nhiều cấp số là sự lựa chọn phù hợp.
- Quan trọng nhất là vật liệu để SX động cơ và hộp số & khung gầm. Nếu Vinfast lấy nguồn từ các nước G7 hoặc S. Korea thì cũng không có vấn đề gì, nhưng cái này phải chờ Vinfast thông tin và hiện tại chúng ta không kiểm chứng được.
- Cuối cùng là tiêu chuẩn khí thải: Hiện chưa có thông tin về T/C khí thải, dự đoán xe này sẽ có tiêu chuẩn khí thải phù hợp với T/C tại các nước ĐNA và VN. Mang đi uýnh nhau với mấy thằng G7 nó đập phát chết ngay, mua hàng của nó về lắp ráp xe thì ok.
PS: Chất lượng nội ngoại thất cũng là một vấn đề đau đầu, nhưng với người VN ô tô mà nội ngoại thất rởm, xấu là bỏ đi luôn.
http://soha.vn/pho-chu-tich-cao-cap...ng-co-tot-nhat-the-gioi-20181003080519694.htm
Điều quan tâm nhất về xe của Vinfast là động cơ và hộp số thì hôm nay đã được thông tin qua bài báo này. Trong bài có nhiều từ kỹ thuật & chuyên môn như chu trình Atkinson, Valvetronic,..hơi khó hiểu, nhưng tổng quan về mẫu xe đầu tiên của Vinfast nôm na nó là thế này:
- Khung gầm: Theo thông báo của Vinfast là mua bản quyền từ BMW đó là BMW 5 Series (F10) và BMW X5 (F15), không có nhiều cái để bàn/ OK.
- Động cơ theo bản quyền của BMW/N20 nhưng sẽ được tinh chỉnh cho phù hợp với thói quen lái xe, điều kiện về đường xá và nhiên liệu tại VN. Động cơ này cũng sẽ được SX ở VN. --->Thêm việc làm, có cơ hội học tập trau dồi kinh nghiệm để có thể tự phát triển động cơ sau này.
Động cơ được tinh chỉnh (có thể bỏ bớt cơ phận) sao cho có thể bảo trì, sửa chữa dễ dàng hơn, chu trình Atkinson sẽ làm giảm công suất nhưng tiết kiện nhiên liệu hơn.
Vấn đề giảm công suất động cơ được giải quyết bằng cách gắn động cơ với hộp số 8 cấp, để xe có thể vận hành mạnh mẽ khi mới khởi động và với nhiều cấp số thì khi xe lên số sẽ chuyển số & tăng tốc êm ái hơn. Với điều kiện đường sá tại VN thì cũng không cần phải có động cơ có mã lực quá cao từ 130-180HP là OK.
- Hộp số ZF 8 cấp: ZF thộc top các nhà sx về hộp số và nó thuộc loại quí tộc rồi nên cũng không bàn nhiều, với xe có động cơ thiết kế theo chu trình Atkinson thì hộp số có nhiều cấp số là sự lựa chọn phù hợp.
- Quan trọng nhất là vật liệu để SX động cơ và hộp số & khung gầm. Nếu Vinfast lấy nguồn từ các nước G7 hoặc S. Korea thì cũng không có vấn đề gì, nhưng cái này phải chờ Vinfast thông tin và hiện tại chúng ta không kiểm chứng được.
- Cuối cùng là tiêu chuẩn khí thải: Hiện chưa có thông tin về T/C khí thải, dự đoán xe này sẽ có tiêu chuẩn khí thải phù hợp với T/C tại các nước ĐNA và VN. Mang đi uýnh nhau với mấy thằng G7 nó đập phát chết ngay, mua hàng của nó về lắp ráp xe thì ok.
PS: Chất lượng nội ngoại thất cũng là một vấn đề đau đầu, nhưng với người VN ô tô mà nội ngoại thất rởm, xấu là bỏ đi luôn.
http://soha.vn/pho-chu-tich-cao-cap...ng-co-tot-nhat-the-gioi-20181003080519694.htm
Chỉnh sửa cuối:
E thấy có những chi tiết khác, con của bác dùng động cơ N18, con của a Vin dùng N20.
Em nghe cụm từ "dành riêng cho VN" là e thấy ghê ghê
cái gì cũng dành riêng cho VN nhưng không biết giá có dành riêng cho VN khôngEm nghe cụm từ "dành riêng cho VN" là e thấy ghê ghê
Giá 600 voi 700 là đẹp cao hơn thì . Đồ nhật ma chơi Ăn chắc mặt bền bán kg bị mất giá. Ai chữ thì chửi chứ sự thật là vậy . Kg phải tự nhiên xe nhật thường được Phong Thánh . Toàn chỉ là quảng cáo . Cứ bán xem được bao nhiêu xe 1 tháng . Doanh số sẽ chứng minh được xe đó có tồn tại với người tiêu dùng Việt hay kg nha.