Em ko có nói xe Mỹ mang về, em nói giá xe VN so với giá xe Mỹ, mấy anh cứ dạo 1 vòng xem tất cả các xe đi. Dĩ nhiên VN lỗi mốt vòng đời các kiểu rồi lắp rắp ko ngon bằng Mỹ thì con nào cũng như nhau rồi.CR-V về VN là nhập Thái CR-V Mỹ về VN dưới dc 1 tỷ 8 mới lạ, RAV4 về toàn loanh quoanh 2 tỷ mà giá của năm trước k kìa, lái vô bờ đi nào
Anh à, thuế VN cao lắm hôm trước anh hỏi, em đưa rồi, anh bị mất trí nhớ rồi sao?Vấn đề là công, bãi xe, vận chuyển, lương, ... và quảng cáo ở Mỹ đắt hơn .
Giá gốc cho dealer khoảng $7K => bán ra $12K (tính luôn mọi thuế và phí)
Vinfast bán trực tiếp (chiếc khấu thấp) qua đại lý thì giá gốc có thuế chỉ $10K, bán ra $12K là vừa
Nên nhớ Vinfast mua thứ bỏ đi rất rẻ khỏi R&D
Bên Mỹ 3 năm bảo hành bumper to bumper no question, chưa kể ... recall tốt
Anh à, thuế VN cao lắm hôm trước anh hỏi, em đưa rồi, anh bị mất trí nhớ rồi sao?
Thuế nhập nguyên chiếc cao
Thuế sản xuất lắp ráp tại VN thấp
Chưa kể vận chuyển và qua nhiều trung gian từ ngoài vào VN cao hơn .
Anh ơi, em chỉ nói cách mấy hãng định giá 1 con xe ở VN thôi, anh cứ lấy con xe bên Mỹ rồi nhân 1.5 sẽ ra, hãng nào xe nào cũng vậy (trừ mấy con bán tải, với xe sang)Thuế nhập nguyên chiếc cao
Thuế sản xuất lắp ráp tại VN thấp
Chưa kể vận chuyển và qua nhiều trung gian từ ngoài vào VN cao hơn .
Anh ơi, em chỉ nói cách mấy hãng định giá 1 con xe ở VN thôi, anh cứ lấy con xe bên Mỹ rồi nhân 1.5 sẽ ra, hãng nào xe nào cũng vậy (trừ mấy con bán tải, với xe sang)
1.5 giá Mỹ
nhưng do sản xuất và lắp ráp tại VN bởi hãng Việt Nam thì nên giảm 1 tí
Ý tôi là vậy .
1.5 giá Mỹ
nhưng do sản xuất và lắp ráp tại VN bởi hãng Việt Nam thì nên giảm 1 tí
Ý tôi là vậy .
Đúng rồi. Giá 1,5 là giá nhập nguyên ciếc. Còn Vin phéc thì nhập linh kiện lắp ráp thì thuế rẻ hơn nhiều mà tính giá cũng tương đương 1,5 thì là nói phéc.
Vậy thì Vin phéc nói làm ko lấy lãi là đúng kiểu Vin PHÉC Ah.
Su chập rồiThuế nhập nguyên chiếc cao
Thuế sản xuất lắp ráp tại VN thấp
Chưa kể vận chuyển và qua nhiều trung gian từ ngoài vào VN cao hơn .
Thuế tiêu thụ đặc biệt, chiếm phần lớn, thì nhập hay ráp đều chịu
Giá xe cao phần lớn là do thuế tiêu thụ đặc biệt
Cái cơ bản nhất là lợi thế về quy mô a Su có tính đến chưa?Thuế nhập nguyên chiếc cao
Thuế sản xuất lắp ráp tại VN thấp
Chưa kể vận chuyển và qua nhiều trung gian từ ngoài vào VN cao hơn .
Sản lượng càng cao giá càng giảm
Đúng, mặt hàng ô tô xe sản xuất(thực ra là lắp ráp) hay nhập nguyên chiếc đều bị áp thuế TTĐB, đang xe máy nhỏ dưới 1.5l thay đổi từ 2018 là 35% trên giá thành xe trong nước hay giá trị xe ngoại nhập, Fadil giá khoảng 20K usd nếu trừ 35% thuế TTĐB thì giá thành vẫn quá cao, giá này nếu thực sự như vậy mà xuất khẩu thì chắc chả có thị trường nào chấp nhận.Su chập rồi
Thuế tiêu thụ đặc biệt, chiếm phần lớn, thì nhập hay ráp đều chịu
Giá xe cao phần lớn là do thuế tiêu thụ đặc biệt
Trên này lớn đầu 2 thứ tóc ko, mà cứ đi chửi người khác ngu miết, bộ cuộc đời các bác chưa dại đôi lần sao, các bác dạy con cái ko được ngu, ko được thất bại hay sao vẫy