Hãng xe Việt sẽ không còn cho khách hàng tùy ý chọn option trên Lux A và SA. Thay vào đó, 2 mẫu này sẽ chia làm 3 phiên bản là tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với những option cố định. Vậy người tiêu dùng được gì và mất gì từ chính sách bán hàng mới này?
Dù chưa công bố chính thức, nhưng các đại lý của Vinfast đã nhận đặt hàng theo 3 phiên bản này từ đầu tháng 9. Khách hàng sẽ không còn tự do lựa chọn những option mong muốn, mà chỉ có 3 bản này, tương tự cách bán hàng của hầu hết các hãng khác trên thị trường. Mức giá cụ thể như sau:
Dòng xe | Giá
(triệu đồng) |
Lux A2.0 tiêu chuẩn (Base) | 990 |
Lux A2.0 nâng cao (Plus) | 1.078 |
Lux A2.0 cao cấp (Full) | 1.228 |
Lux SA2.0 tiêu chuẩn (Base) | 1.414 |
Lux SA2.0 nâng cao (Plus) | 1.499 |
Lux SA2.0 cao cấp (Full) | 1.699 |
Vậy việc chia bản đề bán này có gì đặc biệt? Người dùng có bị "lỗ" khi Vinfast thay đổi chính sách bán xe?
Được:
- Nhà máy tăng công suất, khách hàng nhanh nhận xe hơn
- Đại lý/ nhân viên kinh doanh dễ cung cấp sản phẩm hơn
- Khách hàng đỡ tốn thời gian lựa chọn cân nhắc option theo xe
- Giá bán theo "gói" sẽ ưu đãi hơn là mua riêng từng option
Mất:
- Khách hàng mất quyền tự chọn một số option
- Một số khách hàng mua đợt đầu sẽ thiệt thòi hơn so với đợt sau
Việc chia phiên bản để bán xe không hề mới. Nó là chính sách thông thường của các hãng nhằm tạo điều kiện cho bên nhà máy tăng năng suất và giúp cho bên kinh doanh dễ dàng cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn. Thông thường, chỉ những mẫu xe siêu sang hoặc siêu xe mới cho phép khách hàng lựa chọn từng option khi mua xe.
Tương tự như hồi thay đổi chính sách bán hàng của Fadil, Vinfast cho biết hầu hết khách hàng chỉ lựa chọn một số nhóm option nhất định nên hãng cố định ba phiên bản. Dù sao thì chọn 1 trong 3 phiên bản với các option kiến nghị vẫn dễ dàng hơn là chọn 10 trong 30 option.
Những khách hàng đã đặt xe trước đó nhưng chưa phải bản nâng cao hay cao cấp muốn được mua thêm tuỳ chọn bổ sung sẽ được đại lý hỗ trợ giá đến 50% cho những trang bị mới của mình. Dù vậy, chính sách này vẫn khiến nhiều khách hàng cảm thấy thiệt thòi. Do số tiền họ bỏ ra cao hơn cả trăm triệu so với những người đặt bản thiếu và mua thêm tuỳ chọn với giá ưu đãi.
Đại diện hãng cho biết việc thay đổi chính sách nhằm tăng thêm ưu đãi cho khách hàng mới. Để tránh khách hàng cũ e ngại về việc bị thiệt thòi, hãng đang cân nhắc có thêm những hỗ trợ khác cho nhóm khách này.
Tuy nhiên, lưu ý là giá bán của 3 phiên bản thuộc 2 mẫu xe trên dựa trên chính sách giá ưu đãi "3 Không" của Vinfast. Nghĩa là giá này đã rẻ hơn giá "hãng dự định đề xuất" khoảng 40%. Otosaigon đã thử nhẩm tính giá lăn bánh của các dòng xe Vinfast sau 1/9 (nếu tăng giá theo lộ trình cũ).
Các bác có thể xem chi tiết ở bài viết sau.
Trước đó, để tạo điều kiện cho các khách hàng mời tiếp cận xe, VinFast đã công bố duy trì thời gian áp dụng chính sách giá “3 Không cộng ưu đãi” cho ba dòng sản phẩm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil
cho đến khi có thông báo mới. Đây là động thái thiết thực nhằm tri ân và tạo điều kiện cho đông đảo khách hàng có thêm thời gian trải nghiệm và chọn mua xe VinFast với mức giá tốt nhất
Nên nếu Vinfast không con ưu đãi "3 không" nữa thì giá bán từng phiên bản sẽ khác.
“3 Không cộng ưu đãi” là chính sách giá đặc biệt được VinFast áp dụng cho các dòng ô tô và xe máy điện. Trong đó, “Ba Không” là không chi phí khấu hao đầu tư, không chi phí tài chính và không lợi nhuận, cộng thêm ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm lần đầu ra mắt. Tổng ưu đãi khách hàng được hưởng cao nhất lên đến 42% trị giá bán ra của sản phẩm.
Các bác nghĩ sao về chính sách bán hàng mới của Vinfast?