Hạng B1
13/9/19
78
30
18
37
Mới trình làng mà giá trên trời thế này, liệu có ai dám mạo hiểm?
 
Tập Lái
13/2/17
24
45
13
40
Giá đắt nhỉ. Cũng đẹp nhưng nhìn nặng nề với cá tính quá. Hy vọng đây chỉ là 2 mẫu Vinfast lấy số má. Rồi sẽ cho ra những chiếc xe quốc dân cho thường dân.
 
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Chủ thớt coi chừng mất việc nhé - viết gì lố thế. Được thì toàn là hãng được, Mất thì toàn khách hàng

Thực tế KH đâu có mất gì vì éo ai mua đâu mà mất?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.988
13.513
113
Chủ thớt coi chừng mất việc nhé - viết gì lố thế. Được thì toàn là hãng được, Mất thì toàn khách hàng

Thực tế KH đâu có mất gì vì éo ai mua đâu mà mất?
Bác nói cũng nói đúng vừa thôi nhé.
Khách hàng cắn răng éo mua vì không muốn Vinh phải bù lỗ 5.000 tỷ cho dân sợ Vinh phá sản thì sau này không có xe đi.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Làm vậy thì chơi với c...hó. tính làm triều tiên hả

:))) Thế là anh lại ko biết Trung Quốc nó chơi sao rồi.
Thị trường 100tr dân VN mà tỉ lệ có oto là 16xe/1000 dân. Tính ra mới có khoảng 1,6 triệu xe thôi thị trường VN còn béo bở lắm, lúc đó đám Toy Maz Hyun lại chẳng gấp rút làm cái liên doanh chuyển giao để làm xe nội địa.

Bao nhiêu năm từ thời Toy nó vào hứa hẹn chuyển giao công nghệ dến bây giờ có hãng xe nào của VN ngoài ông Vin mua A->Z về lắp ráp bán chưa?

Từ từ nhà nước cũng bóp lại thôi, xưa còn yếu còn cần nó để phát triển, giờ thì đéo có mày thì có người khác. Chính phủ nó ko làm vì bản chất hạ tầng ko đáp ứng được nên buộc nó vẫn phải kìm hãm sở hữu oto. Hạ tầng cả nước bây giờ mà cao tốc chi chít như miền bắc thì tự khắc cái thuế tiêu thụ đặc biệt nó biến mất.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
khách hang mất niềm tin, cty mất uy tín, nói 1 đằng làm 1 nẽo
 
Tập Lái
14/9/19
3
0
0
38
Hãng xe Việt sẽ không còn cho khách hàng tùy ý chọn option trên Lux A và SA. Thay vào đó, 2 mẫu này sẽ chia làm 3 phiên bản là tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với những option cố định. Vậy người tiêu dùng được gì và mất gì từ chính sách bán hàng mới này?

View attachment 2005607

Dù chưa công bố chính thức, nhưng các đại lý của Vinfast đã nhận đặt hàng theo 3 phiên bản này từ đầu tháng 9. Khách hàng sẽ không còn tự do lựa chọn những option mong muốn, mà chỉ có 3 bản này, tương tự cách bán hàng của hầu hết các hãng khác trên thị trường. Mức giá cụ thể như sau:

Dòng xe
Giá
(triệu đồng)
Lux A2.0 tiêu chuẩn (Base)
990
Lux A2.0 nâng cao (Plus)
1.078
Lux A2.0 cao cấp (Full)
1.228
Lux SA2.0 tiêu chuẩn (Base)
1.414
Lux SA2.0 nâng cao (Plus)
1.499
Lux SA2.0 cao cấp (Full)
1.699

Vậy việc chia bản đề bán này có gì đặc biệt? Người dùng có bị "lỗ" khi Vinfast thay đổi chính sách bán xe?

Được:
  • Nhà máy tăng công suất, khách hàng nhanh nhận xe hơn
  • Đại lý/ nhân viên kinh doanh dễ cung cấp sản phẩm hơn
  • Khách hàng đỡ tốn thời gian lựa chọn cân nhắc option theo xe
  • Giá bán theo "gói" sẽ ưu đãi hơn là mua riêng từng option
Mất:
  • Khách hàng mất quyền tự chọn một số option
  • Một số khách hàng mua đợt đầu sẽ thiệt thòi hơn so với đợt sau
View attachment 2005608

Việc chia phiên bản để bán xe không hề mới. Nó là chính sách thông thường của các hãng nhằm tạo điều kiện cho bên nhà máy tăng năng suất và giúp cho bên kinh doanh dễ dàng cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn. Thông thường, chỉ những mẫu xe siêu sang hoặc siêu xe mới cho phép khách hàng lựa chọn từng option khi mua xe.

Tương tự như hồi thay đổi chính sách bán hàng của Fadil, Vinfast cho biết hầu hết khách hàng chỉ lựa chọn một số nhóm option nhất định nên hãng cố định ba phiên bản. Dù sao thì chọn 1 trong 3 phiên bản với các option kiến nghị vẫn dễ dàng hơn là chọn 10 trong 30 option.

Những khách hàng đã đặt xe trước đó nhưng chưa phải bản nâng cao hay cao cấp muốn được mua thêm tuỳ chọn bổ sung sẽ được đại lý hỗ trợ giá đến 50% cho những trang bị mới của mình. Dù vậy, chính sách này vẫn khiến nhiều khách hàng cảm thấy thiệt thòi. Do số tiền họ bỏ ra cao hơn cả trăm triệu so với những người đặt bản thiếu và mua thêm tuỳ chọn với giá ưu đãi.

Đại diện hãng cho biết việc thay đổi chính sách nhằm tăng thêm ưu đãi cho khách hàng mới. Để tránh khách hàng cũ e ngại về việc bị thiệt thòi, hãng đang cân nhắc có thêm những hỗ trợ khác cho nhóm khách này.

View attachment 2005610

Tuy nhiên, lưu ý là giá bán của 3 phiên bản thuộc 2 mẫu xe trên dựa trên chính sách giá ưu đãi "3 Không" của Vinfast. Nghĩa là giá này đã rẻ hơn giá "hãng dự định đề xuất" khoảng 40%. Otosaigon đã thử nhẩm tính giá lăn bánh của các dòng xe Vinfast sau 1/9 (nếu tăng giá theo lộ trình cũ). Các bác có thể xem chi tiết ở bài viết sau.

Trước đó, để tạo điều kiện cho các khách hàng mời tiếp cận xe, VinFast đã công bố duy trì thời gian áp dụng chính sách giá “3 Không cộng ưu đãi” cho ba dòng sản phẩm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil cho đến khi có thông báo mới. Đây là động thái thiết thực nhằm tri ân và tạo điều kiện cho đông đảo khách hàng có thêm thời gian trải nghiệm và chọn mua xe VinFast với mức giá tốt nhất

Nên nếu Vinfast không con ưu đãi "3 không" nữa thì giá bán từng phiên bản sẽ khác.


Các bác nghĩ sao về chính sách bán hàng mới của Vinfast?

View attachment 2005607View attachment 2005608View attachment 2005610