Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Bước đầu tiên trong kế hoạch chi tiêu 10.000 tỉ của cty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu V-Green là lắp thí điểm trụ sạc DC 360 kW tại Đà Nẵng. Với trụ này, việc sạc nhanh như đổ xăng không còn xa tầm với nữa.

collage.jpg


Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau, bao gồm nhiều trụ sạc nhanh và trụ sạc siêu nhanh 180 kW và 250 kW dọc theo chiều dài đất nước, VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW tại thành phố Đà Nẵng.

image1.jpg

Trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng

Trụ sạc siêu nhanh 360 kW của VinFast có thiết kế dạng tủ đứng, mỗi trụ gồm 2 cổng sạc.

image3.jpg

Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360 kW.

So với những trụ triển khai trước đó, loại mới có nhiều điểm nổi trội từ tính thẩm mỹ cho đến công năng, tất cả nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Anh 3.jpg

Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360 kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.

Cụ thể, ngay từ thiết kế, nhiều chủ xe đã đánh giá cao thiết kế hiện đại, đậm nét công nghệ của loại trụ sạc mới. Nhờ thiết kế mỏng, gọn, trụ sạc mới giúp tối ưu không gian sử dụng, góp phần tăng tính thẩm mỹ chung.

Anh 4.jpg

Trụ sạc siêu nhanh 360 kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.

Không chỉ đáp ứng phần “nhìn”, trụ sạc mới của VinFast mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn rất nhiều cho các chủ xe. Trụ sạc được lập trình để có thể tự ra quyết định để tối ưu công suất sạc thực tế tuỳ theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, với tổng công suất tối đa 360 kW.

Anh 5.jpg

Trụ sạc siêu nhanh 360 kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.

“Như trụ sạc siêu nhanh 250 kW chỉ có 1 súng sạc, tức là chỉ phục vụ được 1 xe tại 1 thời điểm. Trụ sạc mới này cùng lúc phục vụ được nhiều xe hơn”, anh Hoàng Duy Thắng, sinh sống ở gần trạm xăng lắp đặt trụ sạc công nghệ mới đầu tiên ở Đà Nẵng, bình luận. “Bớt hẳn thời gian chờ cho anh em tài xế, nhất là khi dạo này lượng xe điện lưu thông ở Đà Nẵng ngày càng nhiều”, chủ xe VF 8 khẳng định.

Chuyển đổi sang sản xuất xe điện ở thời điểm các mẫu xe động cơ đốt trong đang dẫn đầu thị trường về doanh số, VinFast cho thấy sự quyết liệt trong cuộc cách mạng phương tiện sử dụng năng lượng bền vững. Song song việc phát triển sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, VinFast cũng không ngừng đầu tư cho hạ tầng sạc điện.

Anh 6 .jpg


Với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, mật độ trạm sạc tại Việt Nam cũng đang ở mức khá cao so với các nước phát triển về xe điện trên thế giới. Các trạm sạc đặt trong đô thị chỉ cách nhau khoảng 3,5 km, trong khi 125 tuyến quốc lộ tại Việt Nam đã được lắp hạ tầng sạc điện.

Hệ thống trạm sạc được dự báo sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới khi mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN với kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam.

Anh 7.jpg


Xem thêm
Các bác nghĩ sao về trụ sạc siêu nhanh này?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.094
8.716
113
37
Tiền Vin nhiều quá các bác nhỉ? chỉ nội xây trạm sạc và sản xuất xe đã là con số khổng lồ rồi mà xe điện Vin biển trắng có vẻ quá ít.
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Tiền Vin nhiều quá các bác nhỉ? chỉ nội xây trạm sạc và sản xuất xe đã là con số khổng lồ rồi mà xe điện Vin biển trắng có vẻ quá ít.
Thì ông gsm sinh ra để giải bài toán đó mà anh. Vừa xử lý đc xe tồn, vừa xl đc việc lỗ từ đâu tư cs hạ tầng xạc.
một thời gian nữa cái thằng trạm xạc nó có lời cho xem
 
Hạng D
22/12/09
3.293
20.037
113
Thái Bình
Tuyệt vời, tôi tuy chỉ thích xe xăng tới lúc cấm thì mới thôi nhưng thấy vinfast làm rất bài bản, chỉ thắc mắc về mặt kĩ thuật mà sạc quá nhanh như vậy có giảm tuổi thọ pin ??
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng F
12/10/16
7.627
6.537
113
Thì ông gsm sinh ra để giải bài toán đó mà anh. Vừa xử lý đc xe tồn, vừa xl đc việc lỗ từ đâu tư cs hạ tầng xạc.
một thời gian nữa cái thằng trạm xạc nó có lời cho xem
Share cho các đối tác khác dùng chung thì sẽ có lời nhưng tiếc là số lượng xe điện ngoài Vin thì quá quá ít :D
 
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
360 kwh , với xe to như VF9 cũng chỉ gần tầm 10 phút là xạc được từ 30 % lên 80% nhanh ko kém gì đổ xăng , đều nghe các bạn chủ xe VF9 nói xạc trụ này pin nóng lắm .
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Trạm sạc nhiều, giá bán Kèm pin tốt hơn. Sẽ có nhiều người mua xe điện.
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.323
113
Tuyệt vời, tôi tuy chỉ thích xe xăng tới lúc cấm thì mới thôi nhưng thấy vinfast làm rất bài bản, chỉ thắc mắc về mặt kĩ thuật mà sạc quá nhanh như vậy có giảm tuổi thọ pin ??
Hình như pin được bảo hành 10 năm mà bạn, lo gì!
 
  • Wow
Reactions: sonk4
Hạng B2
10/7/19
362
350
64
33
360 kwh , với xe to như VF9 cũng chỉ gần tầm 10 phút là xạc được từ 30 % lên 80% nhanh ko kém gì đổ xăng , đều nghe các bạn chủ xe VF9 nói xạc trụ này pin nóng lắm .
chắc chắn rồi bác, sạc càng to pin càng nóng nên mới có hệ thống làm mát cho pin á
 
  • Like
Reactions: ZippoCNT