VinFast kết hợp cùng NHTSA triệu hồi VF8 do lỗi cụm màn hình của xe. Lỗi này sẽ được xử lý nhanh gọn khi VinFast nâng cấp phần mềm từ xa (OTA) cho các chủ xe.
Theo thông báo đăng trên website của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (
NHTSA), lỗi phần mềm khiến màn hình trung tâm không hiện thông tin.
Nếu đây là một chiếc xe xăng, đây sẽ không phải là vấn đề lớn. Nhưng trong VF8, giống như hầu hết các EV khác, màn hình chính không chỉ hiển thị thông tin quan trọng của xe mà còn là màn hình duy nhất trong toàn bộ xe. Khi không có màn hình hiển thị cho người lái xe, họ sẽ khó khăn để biết lượng pin còn lại hoặc điều khiển hệ thống điều hòa không khí.
Trong số xe đã sử dụng, hãng ghi nhận 18 lần lỗi HUD trên 14 xe, gồm 8 lần lỗi khi xe đang đỗ, 5 lần khi xe không đỗ và 5 lần không có báo cáo về trạng thái của xe.
NHTSA ước tính có khoảng 999 chiếc VF8 bị ảnh hưởng. Con số đó được chia thành 735 xe tại đại lý, 153 VF8 mua lô và 111 VF8 khách hàng lẻ, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Tuy nhiên, chủ sở hữu xe VinFast tại Mỹ không nên quá lo lắng. NHTSA cho biết VinFast đang tung ra một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố.
Nó đã được lên lịch phát hành vào ngày 25/5, đi kèm thư thông báo gửi đến chủ sở hữu trước ngày 29/5. Mặc dù tất cả những điều này sẽ chỉ là vấn đề nhỏ đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác, nhưng đối với một công ty đang cố gắng thâm nhập thị trường Mỹ và bị báo chí nước này tấn công, VinFast có thể sẽ gặp nhiều khó khăn.
Chi tiết xem ở
https://www.nhtsa.gov/vehicle/2023/VINFAST/VF8#recalls
Liên hệ với VinFast, hãng này cho biết đây là chương trình do VinFast chủ động báo cáo và xin được thực hiện, cách khắc phục là cập nhật phần mềm từ xa (OTA), khách không cần mang xe đến xưởng.
Vấn đề này mới chỉ được ghi nhận với các xe tại Mỹ, không liên quan đến xe tại thị trường Việt Nam. Hãng cũng chưa ghi nhận thị trường khác gặp vấn đề này.
Thông thường, việc triệu hồi xe có thể do hãng chủ động phát hiện lỗi và báo cáo lên cơ quan quản lý, xin được mở chiến dịch; hoặc do cơ quan chức năng phát hiện ra lỗi và yêu cầu hãng khắc phục. Tại Mỹ, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) là đơn vị thực hiện chức năng này.
Xem thêm:
Các anh nghĩ sao về thông tin này?