VinFast VF3 là mẫu xe điện mini mới nhất của thị trường Việt và được kỳ vọng sẽ là mẫu xe quốc dân. Tương lai tuy khó nói trước nhưng những phản ứng đầu tiên của thị trường cũng phản ánh phần nào thành công của VF3.
Liệu các Oser đánh giá thế nào về VinFast VF3? mời các bác cùng tham khảo ở bài tổng hợp sau:
VinFast VF3 có giá bán hợp lý
Ngay từ khi VF3 lộ diện thiết kế, mẫu xe này đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các Oser nói riêng và người tiêu dùng Việt nói chung.
Đến khi VinFast VF3 công bố giá bán chính thức, mẫu xe này đã tạo được một sự bùng nổ lớn. Hầu hết chuyên gia và người dùng Việt đều nhận xét đây là một mức giá hợp lý cho một mẫu xe đô thị đẹp mắt và thực dụng.
VinFast VF3 phù hợp với đô thị Việt Nam
VinFast VF3 không chỉ ghi điểm ở giá bán rẻ nhất mà còn ở kích thước nhỏ gọn, thân xe cứng cáp, động cơ vừa đủ và không gian nội thất thoải mái cho 4 người lớn.
Đây là mong mỏi của nhiều người tiêu dùng sống tại các đô thị lớn hiện nay: một chiếc xe có thể ra vào các con hẻm nhỏ, đáp ứng được chỗ đậu nhỏ hẹp của nhà phố, thay thế xe máy che nắng mưa và bảo vệ sức khỏe các thành viên gia đình.
VinFast VF3 gây áp lực cho Wulling Hongguang Mini và nhiều mẫu xe hạng A khác
Với lợi thế về xuất xứ, giá bán và thiết kế, VinFast VF3 trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi tìm kiếm một mẫu minicar.
Không những thế, kể cả những dòng xe xăng hạng A cũng bị chia bớt khách hàng.
Oser băn khoăn về chi phí thuê pin, sạc điện khi sử dụng nhưng vẫn khẳng định VF3 xứng đáng để trải nghiệm
Thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, VinFast VF3 đón nhận nhiều khách hàng mới đối với xe điện. Cũng vì thế mà kinh nghiệm sử dụng xe điện, tìm trạm sạc, tính toán chi phí thuê pin, mua pin cũng được quan tâm lớn.
Nhiều Oser đã thử tính toán và phân tích thiệt hơn cho người dùng mới về việc nên mua bản thuê pin hay kèm pin
Kết
VinFast VF3 hứa hẹn sẽ là dòng xe tạo được nhiều kỷ lục trong tương lai. Nhiều Oser cũng đồng tình với điều này và dành nhiều lời chúc mừng với mẫu minicar Việt.
Đây là kết quả của việc nghiên cứu thị trường và lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng Việt bấy lâu.
Xem thêm:
Các bác nghĩ VinFast VF3 có thể trở thành "xe quốc dân" trong tương lai?
Liệu các Oser đánh giá thế nào về VinFast VF3? mời các bác cùng tham khảo ở bài tổng hợp sau:
VinFast VF3 có giá bán hợp lý
Ngay từ khi VF3 lộ diện thiết kế, mẫu xe này đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các Oser nói riêng và người tiêu dùng Việt nói chung.
Đến khi VinFast VF3 công bố giá bán chính thức, mẫu xe này đã tạo được một sự bùng nổ lớn. Hầu hết chuyên gia và người dùng Việt đều nhận xét đây là một mức giá hợp lý cho một mẫu xe đô thị đẹp mắt và thực dụng.
Ôi má ơi, giá đẹp, trước giờ người V mơ oto 10000 đô, giờ cũng có rồi, Với đô thị VN đi con này chuẩn luôn.
Quay xe, ủng hộ Vin thôi, giá xe và kiểu dáng rất hấp dẫn.
Nhớ ngày xưa Daewoo Matiz ra đời giá hơn 8.000 USD, mọi người hay bảo mua đi chợ cho đại gia thời đó.
Nay Vinfast VF3 lại là con xe dưới 10k USD thì cũng khá hay. Hy vọng Vinfast sẽ trau chuốt em này để bán sản lượng cao, tạo tiếng vang và tạo thị trường lớn cho mình.
Em cũng đang ngắm nghía, chúc Vinfast phát triển hơn nữa
Tạm thời bản thấp nhất thuê pin là dưới 10k, hehe... Hy vọng bán được nhiều sẽ giảm giá hơn nữa cho anh em xài nhiều hơn. Loanh quanh trong đô thị thì quá ổn, diện tích chỉ khoảng hơn 2 lần con SH thui mà an toàn, mát, che năng mưa thì hy vọng sẽ bán được nhiều vì hữu dụng
Đúng ra VF ban đầu nên làm xe giá rẻ như vầy cho nội địa.tích lũy kinh nghiệm từ những sai sót để khắc phục rồi từ từ hãy lên phân khúc cao hơn.rồi xuất ngoại.
Chứ e thề là em chạy suốt bên bờ Đông nước Mỹ cả năm nay e chưa thấy chiếc VF nào luôn.
PS. xe này chạy loanh quanh phố là quá OK.
Gía con xe đúng thơm để xem dân chúng mua trước xem thế nào đã, em đi làm hàng ngày đi về cũng hơn 40km xách con xe to đi lương ko đủ đổ xăng. Nhà có điện 3 pha mua đứt pin rồi cứ tối về sạc pin là ngon.
Ngon, bổ, rẻ, tốt cho sức khỏe.
Đây là món em hài lòng nhất của anh Vin nhà ta kkk
VinFast VF3 phù hợp với đô thị Việt Nam
VinFast VF3 không chỉ ghi điểm ở giá bán rẻ nhất mà còn ở kích thước nhỏ gọn, thân xe cứng cáp, động cơ vừa đủ và không gian nội thất thoải mái cho 4 người lớn.
Đây là mong mỏi của nhiều người tiêu dùng sống tại các đô thị lớn hiện nay: một chiếc xe có thể ra vào các con hẻm nhỏ, đáp ứng được chỗ đậu nhỏ hẹp của nhà phố, thay thế xe máy che nắng mưa và bảo vệ sức khỏe các thành viên gia đình.
Rất phù hợp đô thị, quá yêu VIN.
Dự xe này sẽ chạy đầy đường
Thế dùng để đi phố, đi chợ, đưa con đi học cũng hay bác nhỉ.
Bắt đầu lo kẹt xe là vừa. VF tính quá chuẩn, VN biết bao nhiêu gia đình có cái sân 4m.
Xe này hãng taxi mua chạy trong phố, giá cước 8-10k/km chắc nhiều người đi
Phù hợp cho nhiều người sắm 1 chiếc để che mưa, che nắng, và an toàn hơn, đôi lúc xem những video cảnh xe máy bị cuốn vào gầm xe tải thì thấy đi ô tô tốt hơn nhiều. Sức khỏe và an toàn là trên hết.
Ngon. Tui lại đang mơ về chiếc này với biến thể thành 2 ghế như Morning van, với hàng ghế sau cải tạo thành 1 không gian có thể lắp mở rộng thêm 1 hay nhiều cục pin có thể đối dùng ngay ở trạm. Pin rời này cũng có thể bỏ ở nhà cắm sạc, như vậy chủ động dc thời gian vận hành xe, các xe có thể hỗ trợ đổi khẩn cấp cho nhau trên đường vì đều là pin thuê dc quản lý bởi Vin
Tệp khách hàng của VF3 là những người sử dụng xe đi trong đô thị chứ không dành cho khách hàng đi đường dài. Riêng về cháy nổ thì xe xăng hay điện xe nào cũng có rủi ro. Nếu muốn 100% không cháy nổ mời bạn đi xe đạp (không phải xe đạp điện).
Không cần lên cao tốc thì người ta chạy Quốc Lộ cũng tốt chán, bác hịu khó mà tìm hiểu xem trạm sạc VIN nhiều như thế nào rồi phán
VF3 rồi sẻ được người dân từ nông thôn đến thành thị mua nhiều, Taxi xài từ VF5 thì ổn hơn
Vin quả này thấy ổn áp phết!! Các chị em vùng tỉnh TP nhỏ nhà có chỗ để xe và tự sạc.. Quất em này đi chợ.. Trở con nhỏ đi học thì hết nước chấm..
250 củ khoai lang thì khối các chị em ưng cái bụng!!
Chị em đi laonh quanh <30 km ngày quá hợp, đỡ khối tiền Kem dưỡng da mà xe kg mùi xăng dầu
Em thấy bề ngang, bề cao hơn hẳn mấy em hạng A nên chắc không đến nỗi nào, quốc lộ chạy 7-80km/h vẫn ngon. Rồi em này sẻ bán chạy ở thị xã thị trấn nơi mà nhà nào cũng dể dàng dành chổ đậu và sạc điện cho em nó chỉ vi chiều dài 3190mm
Ngắn con con morning nhưng lại rộng và cao hơn, nhìn sẽ vững hơn
Giá này thuê pin có vẻ lợi hơn
Xe lại theo kiểu đa màu sắc dễ thương và cá tính
Rất hợp làm xe chạy phố thay cho SH, đi an toàn và che nắng mưa, nóng lạnh của thời tiết
Chỉ thấy em đọc đâu báo có 1 túi khí. Nếu vậy thì VinFast nên chỉnh lại, phải nên 2 túi khí. Nó căn bản và nó mang yếu tố tâm lý cho người mua nữa.
Em nói thật chứ thời tiết cứ như thế này thì phải ráng kiếm được con xe đi cho đỡ nắng mưa. Chứ giờ nắng nóng ô nhiễm ghê quá.
cũng đặt 1 con để đi cafe cho vui,. mà chắc về độ xe con này bằng nửa giá xe
Quả này thì đường chạy qua chợ, qua trường học sắp tới chắc chắn kẹt xe dài cả km rồi
Toàn các mẹ các chị tiện đâu tấp đó, đang đi thì dừng xe giữa đường mua bánh tráng, chờ con đi học về thì dừng xe 1 chỗ 30 phút.
Xe máy đã kẹt lên kẹt xuống rồi, giờ cấp cho mấy chị cái xe ô tô to gấp 4 lần con xe máy nữa thì RIP hệ thống giao thông luôn
VinFast VF3 gây áp lực cho Wulling Hongguang Mini và nhiều mẫu xe hạng A khác
Với lợi thế về xuất xứ, giá bán và thiết kế, VinFast VF3 trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi tìm kiếm một mẫu minicar.
Không những thế, kể cả những dòng xe xăng hạng A cũng bị chia bớt khách hàng.
Nhỏ gọn cơ động, xinh xắn, giá rẻ... Nói chung là khá ngon. Thật khó tìm được điểm để chê trong tầm giá, mấy ông Wuling chuẩn bị cuốn gói đi là vừa.
Cuộc cách mạng ô tô tại VN sắp diễn ra rồi chăng?
Bác nói đúng, bóp chết Wuling trên mọi mặt trận.
Wuling giờ có đem chạy ra taxi giá rẻ nhưng cũng bị VF3 bóp tiếp, có lẽ Wuling chỉ hấp hối thêm xíu rồi chết hẳn.
Cao hơn con Kia Morning 130 mm , khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn 40 mm , lại còn dẫn động cầu sau , giá lăn bánh full pin rẻ hơn 100 - 150 củ , thuê pin thì khéo giá chỉ bằng 1/2 con Kia Morning , kiểu này mấy em hạng A gặp áp lực lớn rồi .
Nhiều bác nói nó đe dọa i10 hay wigo, em thấy chưa đồng tình lắm.
Không phủ nhận là nó sẽ giật bớt 1 lượng khách mua xe chỉ để loanh quanh trong phố, đưa đón con, đi chợ, tức thường xuyên đi 2 người. Còn ai có nhu cầu đi 4-5 người hoặc đi xa thì i10, wigo nó vẫn có lợi thế hơn. Chưa kể còn chưa có xe test drive, tức là mình chưa được trải nghiệm xem cái hàng ghế sau nó rộng/chật ra sao ... Có thể morning sẽ ít có ưu thế vì nó chật, nhưng i10 và wigo thì khác. Dẫu sao tụi nó vẫn có 4 cửa 2 bên, thuận tiện hơn nhiều cho việc sử dụng cả 2 hàng ghế.
Anyway, rất có thể sắp tới xe hạng A hoặc thị trường xe cũ tầm giá 350-450 sẽ hạ giá thêm để tăng tính cạnh tranh --> Người tiêu dùng được hưởng lợi ...
sure, nên cũng khó có thể nói VF3 này sẽ đe dọa pk A, vì hướng tới 2 đối tượng khách hàng khác nhau, nên có thể thằng này sẽ lấy bớt khách của thằng kia thôi.
Xe pk A lâu nay vốn đã bị pk B- và CUV cỡ A cạnh tranh, giờ thêm mấy con mini này nữa, nên tương lai có thể sẽ có sự điều chỉnh về giá. Giống như mấy con morning, i10 đời cũ từng hạ giá sâu để cạnh tranh với Fadil vậy.
Oser băn khoăn về chi phí thuê pin, sạc điện khi sử dụng nhưng vẫn khẳng định VF3 xứng đáng để trải nghiệm
Thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, VinFast VF3 đón nhận nhiều khách hàng mới đối với xe điện. Cũng vì thế mà kinh nghiệm sử dụng xe điện, tìm trạm sạc, tính toán chi phí thuê pin, mua pin cũng được quan tâm lớn.
Nhiều Oser đã thử tính toán và phân tích thiệt hơn cho người dùng mới về việc nên mua bản thuê pin hay kèm pin
Ví dụ gói rẻ nhất đi:
900 x 12 tháng = 10.800.000
8 năm = 86.400.000
Tuổi thọ Pin 8 năm.
Vậy trả trước thì 80 triệu, trả góp thì 86,4 triệu.
Chọn trả trước hay trả góp ?
Pin nhỏ cắm ở nhà ok luôn, đêm cắm sáng là đầy, thỉnh thoảng mới cắm trạm thôi
Xe gia đình đi tầm 1.500km/tháng là đủ ok. Tức gói thuê: 900k/ tháng. 80 triệu tiền mua pin gửi ngân hàng những lúc lãi suất nhảy múa 10-12% gần đủ tiền thuê pin luôn. Cũng đau đầu phết.
- nếu vay bank mua xe thì em nghĩ nên thuê vì bớt được 80 triệu vay
Tuỳ nhu cầu mà thuê hay mua đứt. Mình nhu cầu mỗi ngày 50km, 1 tháng max thì 900k thuê + 20k $ điện ( 3 ngày sạc 1 lần)… Vậy 1 tháng tốn 1tr5. Xe xăng thì đang tuần đổ 800k.
Chưa tính bảo hiểm 1 năm chắc 3-4tr nữa. Thay vỏ xe sau 4 năm cho chắc….
Nói chung là quá phù hợp , cũng từ đây có lẽ thói quen xe 2B sẽ từ từ biến mất
Thấy vừa làm vừa chỉnh thì phải , kiểu như khách hàng complain phần nào là sửa tiếp phần đấy cho tới khi hoàn thiện xong hết rồi sản xuất , thấy mấy nay kêu mâm xấu hôm qua ra liền thông báo về mâm xe .
Nghe đâu tới 30k cọc rồi thì phải , hôm nay ai mà cọc khéo 1 năm nữa mới có xe , giá nếu chọn màu thì cao hơn tầm 20 củ nữa, tính ra Vin khá ưu ái cho KH đặt cọc tiên phong trong 3 ngày vừa rồi .
đang đi xe 7c, đang nhắm đổi qua VF7, bữa nhắn sale mang VF6 qua chạy thử, sau khi thử 1 vòng thì lăn tăn vụ chuyển qua do vấn đề cách âm của VF6, tuy là xe điện ko có tiếng động cơ nhưng tiếng ồn từ gầm vọng lên rất khó chịu ( chưa biết VF7 ntn do VF7 chưa có xe chạy thử), khi đang lăn tăn thì có tin cọc VF3 thế là bỏ luôn ý định đổi xe và cọc luôn VF3. Chiếc VF3 này tính ra cực kỳ hớp lý đối với mình. Hiện tại bx đang đi Vento S chủ yếu đưa bé nhà mình đi học và đi chợ hàng ngày khoảng 15km. Cuối tuần cả nhà hay về nhà ông bà cách 15km nữa, tính ra đi cả tuần chỉ cần sạc 1 lần. Nên VF3 ra mắt mình nghĩ sẽ là 1 cuộc cm đối với oto ở VN.
Kết
VinFast VF3 hứa hẹn sẽ là dòng xe tạo được nhiều kỷ lục trong tương lai. Nhiều Oser cũng đồng tình với điều này và dành nhiều lời chúc mừng với mẫu minicar Việt.
Đây là kết quả của việc nghiên cứu thị trường và lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng Việt bấy lâu.
VF3 chắn chắn sẽ thành công rực rỡ !
VF3 là mẫu xe khá hay. Nó cùng 1 lúc giải nhiều bài toán.
1. Nó sẽ thành 1 trào lưu chơi xe mini cho người có điều kiện.
2. Xe đi chợ cho nhà có 2 xe trở lên.
3. Giá khởi điểm thấp, vay dễ nên dễ trở thành xe đầu tiên mà phụ huynh mua cho con khi có bằng. (Sau này muốn xe xịn nó tự mua)
4. Các gia đình nhất là ở quê sân rộng nhà diện tích lớn. Đã máu oto từ lâu mà còn ngại chi phí 300-400 khởi đầu, con này cân hết.
Quá chất lượng đối với Hãng xe Việt, sau thành công này Vin dư sức đem VF3 chinh chiến khắp Đông Nam Á
Đây có lẽ là con bài tẩy cũng như con hàng chủ lực của VF trong thời gian tới.. VF chỉ cần làm tốt ở VN mỗi tỉnh cần 50 con/ tháng thì hơn 50 tỉnh ở VN cũng được DS 2k-3k/ tháng là quá ngon!!
3 ngày đặt cọc ko hoàn gần 28.000 xe , lịch sử của ngành oto Việt Nam , kỷ lục này chắc khó có thương hiệu nào phá nổi . Giờ Vinfast lo nhất là giao hàng ko kịp , thấy đang xây thêm 2 phân xướng mới
Xem thêm:
Các bác nghĩ VinFast VF3 có thể trở thành "xe quốc dân" trong tương lai?
Chỉnh sửa cuối: