Hạng D
2/5/16
2.004
1.955
143
Bác nhìn hơi phiến diện rồi, để tôi phân tích 1 chút. Nói tiền bảo dưỡng động cơ xăng, ok, động cơ xăng đắt hơn chỉ 1 ít ở phần động cơ nhưng 1 năm thay nhớt 2 lần tốn 1tr. Rồi nhìn sang xe điện: xe xăng 6 năm thay 1 bộ lốp, xe điện 3 năm thay 1 bộ lốp. Như vậy trong 6 năm, con VF7 tốn hơn xe xăng 4 quả lốp ( 15 - 20 triệu). Nói xe điện chi phí vận hành thấp, nhưng khi mua thường đắt hơn xe xăng vài trăm triệu. Về phần bán lại thì xe điện gọi là tụt giá như tụt quần, sau 5 năm bán giá 1 nửa chắc ko ai mua vì mua phải thay cục Pin. Vấn đề xả khói là ý Bác nói ô nhiễm đúng ko, nhưng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: bụi phanh và bụi lốp còn ô nhiễm và độc hại hơn khói xăng dầu. Mà bụi phanh và bụi lốp thì xe điện luôn nhiều hơn xe xăng (có thể gần gấp đôi). Còn nhiều nữa nhé.!
Bougie, lọc gió, lọc xăng,.. Không ít đâu anh.
Thực ra xe điện đang bị hạn chế về quãng đường, sự tiện lợi khi tiếp liệu, còn ưu điểm của nó cũng không ít. Nếu chỉ đi làm hàng ngày và nhà đã có con xe động cơ đốt trong thì mua thêm xe điện cũng là 1 sự lựa chọn tốt, nhất là với những ai có nhà riêng có sân để chủ động sạc pin.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
22/11/20
479
12.157
93
xe xăng mà 6 năm a thay 1 bộ lốp chứng tỏ a cũng coi thường an toàn của bản thân, hoặc là a chạy quá chậm, hoặc là a ko biết méo gì về lốp xe.
Tào lao quá anh
Lốp xe nếu ko mòn thì nên thay sau 5 năm, max 10 năm tuỳ NSX
Anh gu gồ trước đi đã chứ 6 năm ít đi 3-50k cây rồi thay thì có sao nếu lốp ko bị rách, cấn, nứt
 
  • Like
Reactions: thanhlam1911
Hạng C
27/4/11
508
1.124
93
Tào lao quá anh
Lốp xe nếu ko mòn thì nên thay sau 5 năm, max 10 năm tuỳ NSX
Anh gu gồ trước đi đã chứ 6 năm ít đi 3-50k cây rồi thay thì có sao nếu lốp ko bị rách, cấn, nứt
Ôi ông kia chưa có ô tô mà lên đây nói kiểu tinh tướng. Làm như ta đây.
 
Hạng B1
10/2/17
74
43
18
38
Xe nào đi 2.000km hết 3tr tiền xăng bạn? Xe bt 8 tới10l/100km. 2.000km hết 160 -200L x 25.000 = 4 -5tr nha
Xe xăng mà mua. 1. Ổn định, bền bỉ đã được khẳng định . 2. Đổ xăng nhanh chóng. 3. 3tr thì đi 2000km/tháng là khá thoải mái. Nói chung xe điện hiện tại không có nhiều điểm nào hơn xe xăng chỉ được cái tăng tốc nhanh nhưng không có nhiều ý nghĩa.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
22/11/20
479
12.157
93
Xe nào đi 2.000km hết 3tr tiền xăng bạn? Xe bt 8 tới10l/100km. 2.000km hết 160 -200L x 25.000 = 4 -5tr nha
1 tháng đi 2000km thì mới thấy điện tiết kiệm, chứ 1k đổ lại thì chi phí điện + thuê pin ko tiết kiệm so vs xăng bao nhiêu
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
11/11/16
1.182
1.026
143
47
Mua cây đèn pin cũng có pin, đồng hồ cũng có pin, xe đạp điện cũng có pin mà mua xe VF thì không có pin. Cái xác xe thôi mà giá trên 800tr là quá cao.
Mình nghĩ VIN nên bỏ hẳn vụ thuê pin cho khỏi rối
 
  • Like
Reactions: Tung NDSG
Hạng C
27/4/11
508
1.124
93
Xe nào đi 2.000km hết 3tr tiền xăng bạn? Xe bt 8 tới10l/100km. 2.000km hết 160 -200L x 25.000 = 4 -5tr nha
Xe Mazda CX-5 7l/100km, Honda CR-V 7 l/10km, Hyundai Tucson Dầu 6l/100 km, Haval H6 6l/100 km và rất nhiều xe Hybrid có mức tiêu thụ dưới 6l/100km. Trung bình 7l/100 km thì có gì sai đâu. Mà xe gia đình thì 10 nhà có 7,8 nhà đi khoảng 1000 km/tháng. Thuê Pin của Vin thì mặc định mất 1 tháng 3tr rồi. Giá thuê này chỉ phù hợp với xe Taxi, không phù hợp với số đông người dân.
 
Hạng B2
17/1/11
124
82
28
Xe Mazda CX-5 7l/100km, Honda CR-V 7 l/10km, Hyundai Tucson Dầu 6l/100 km, Haval H6 6l/100 km và rất nhiều xe Hybrid có mức tiêu thụ dưới 6l/100km. Trung bình 7l/100 km thì có gì sai đâu. Mà xe gia đình thì 10 nhà có 7,8 nhà đi khoảng 1000 km/tháng. Thuê Pin của Vin thì mặc định mất 1 tháng 3tr rồi. Giá thuê này chỉ phù hợp với xe Taxi, không phù hợp với số đông người dân.
chắc thông số đi đường cao tốc, tốc độ đều đều 80km/h, chứ nhà đi CX5 đây toàn 15,16l/100km trung bình
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Bác nhìn hơi phiến diện rồi, để tôi phân tích 1 chút. Nói tiền bảo dưỡng động cơ xăng, ok, động cơ xăng đắt hơn chỉ 1 ít ở phần động cơ nhưng 1 năm thay nhớt 2 lần tốn 1tr. Rồi nhìn sang xe điện: xe xăng 6 năm thay 1 bộ lốp, xe điện 3 năm thay 1 bộ lốp. Như vậy trong 6 năm, con VF7 tốn hơn xe xăng 4 quả lốp ( 15 - 20 triệu). Nói xe điện chi phí vận hành thấp, nhưng khi mua thường đắt hơn xe xăng vài trăm triệu. Về phần bán lại thì xe điện gọi là tụt giá như tụt quần, sau 5 năm bán giá 1 nửa chắc ko ai mua vì mua phải thay cục Pin. Vấn đề xả khói là ý Bác nói ô nhiễm đúng ko, nhưng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: bụi phanh và bụi lốp còn ô nhiễm và độc hại hơn khói xăng dầu. Mà bụi phanh và bụi lốp thì xe điện luôn nhiều hơn xe xăng (có thể gần gấp đôi). Còn nhiều nữa nhé.!
Em đi xe máy sau xe điện thấy hạnh phúc gấp trăm lần đi sau bọn xe xăng dầu, ngửi mùi khói bọn Fortuner,… mà muốn buồn nôn. Phận đi xe máy tại SG đông đúc, kẹt xe chỉ nghĩ đc đến thế, bác thông cảm.
 
  • Like
Reactions: npt and Toietmoi