Bougie, lọc gió, lọc xăng,.. Không ít đâu anh.Bác nhìn hơi phiến diện rồi, để tôi phân tích 1 chút. Nói tiền bảo dưỡng động cơ xăng, ok, động cơ xăng đắt hơn chỉ 1 ít ở phần động cơ nhưng 1 năm thay nhớt 2 lần tốn 1tr. Rồi nhìn sang xe điện: xe xăng 6 năm thay 1 bộ lốp, xe điện 3 năm thay 1 bộ lốp. Như vậy trong 6 năm, con VF7 tốn hơn xe xăng 4 quả lốp ( 15 - 20 triệu). Nói xe điện chi phí vận hành thấp, nhưng khi mua thường đắt hơn xe xăng vài trăm triệu. Về phần bán lại thì xe điện gọi là tụt giá như tụt quần, sau 5 năm bán giá 1 nửa chắc ko ai mua vì mua phải thay cục Pin. Vấn đề xả khói là ý Bác nói ô nhiễm đúng ko, nhưng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: bụi phanh và bụi lốp còn ô nhiễm và độc hại hơn khói xăng dầu. Mà bụi phanh và bụi lốp thì xe điện luôn nhiều hơn xe xăng (có thể gần gấp đôi). Còn nhiều nữa nhé.!
Thực ra xe điện đang bị hạn chế về quãng đường, sự tiện lợi khi tiếp liệu, còn ưu điểm của nó cũng không ít. Nếu chỉ đi làm hàng ngày và nhà đã có con xe động cơ đốt trong thì mua thêm xe điện cũng là 1 sự lựa chọn tốt, nhất là với những ai có nhà riêng có sân để chủ động sạc pin.