- Tags
- vinfast vinfast vf9 đăng kiểm
Cục pin nó gần 1 tấn rồi cụMấy xe điện sao nặng hơn xe xăng quá vậy nhỉ.
2,8 tấn 1 chiếc xe con!
Đến LX 570 cũng phải bỏ nón cúi chào.
2 motor là 402hp đó anhNhìn thay xấu vãi
Công suất 201 HP với cái xác 2,8 tấn thì không ăn thua rồi. Hình như khác xa so quảng cáo lúc đầu với 402hp
VIN có vẻ nhập nhem rồi, chưa thấy ổn
SA cũng dùng bóng hơi, trước và sau khởi động khoảng sáng gầm sau vẫn không đổi, tắt máy để cả tuần thì “giò” sau cũng ko có thun lại đậu bạn.Khi đề máy nó sẽ bơm khí vào xi lanh và sẽ cân đối như bình thường.
VF9 tự trọng tới 2.9 tấn, tải có vẻ rơi vào cầu sau, nên đít mới xệ như vậy. VF8 nặng 2.6 tấn cũng có hiện tượng xệ đít như vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Pack pin Vf9 101Kwh nặng cở TẤN do dùng cell LFP, nên tự trọng xe mới lên tới 2.9 tấn.dàn pin vài trăm kg thì tất nhiên phải nặng. dàn đồng cũng phải nặng tương ứng để chịu đc dàn pin. VD như pin Tesla model 3 nặng 480kg. VF nếu xài pin LFP thì sẽ còn nặng hơn nữa. Mấy chiếc khủng như Hummer thì cục pin nặng bằng 1/3 chiếc xe
bù lại xe điện chạy đầm hơn xe xăng cùng hạng
Chứ như Tesla dùng pin MNC nhẹ 1/2 nên Model Y (cùng phân khúc với VF8) có tự trọng cở 2 tấn, mà VF8 đến 2.6 tấn.
Model X, tự trọng chắc cở 2.4 - 2.5 tấn so với VF9 gần 2.9 tấn
Vinfast tính dùng pin LFP cho rẻ, nhưng có vẻ tính toán chưa kỹ nên chưa giải quyết được những vấn đề sau:
- tự trọng lớn, nên tải trọng nhỏ (VF8: 340kg, VF9 cở 430kg)
- hệ số chịu tải 4 bánh/ Gross weight < 1.2 khá thấp với các xe cùng phân khúc (trong khoảng 1.3 ~ 1.5)
- range thấp hơn các xe cùng phân khúc do hiệu suất kém (101kwh mà có range có hơn 400km)
Chỉnh sửa cuối:
ai cào cấu phá hoại sản phẩm nhà vin của a vậy a Wuyến )kinh quá, tự cho là đang có góp ý,
góp ý theo kiểu cào cấu, phá hoại của loài gặm nhấm
hình như Tesla cũng đang chuyển dần dùng pin LFP cho sp của họ rồi bácPack pin Vf9 101Kwh nặng cở TẤN do dùng cell LFP, nên tự trọng xe mới lên tới 2.9 tấn.
Chứ như Tesla dùng pin MNC nhẹ 1/2 nên Model Y (cùng phân khúc với VF8) có tự trọng cở 2 tấn, mà VF8 đến 2.6 tấn.
Model X, tự trọng chắc cở 2.4 - 2.5 tấn so với VF9 gần 2.9 tấn
Vinfast tính dùng pin LFP cho rẻ, nhưng có vẻ tính toán chưa kỹ nên chưa giải quyết được những vấn đề sau:
- tự trọng lớn, nên tải trọng nhỏ (VF8: 340kg, VF9 cở 430kg)
- hệ số chịu tải 4 bánh/ Gross weight < 1.2 khá thấp với các xe cùng phân khúc (trong khoảng 1.3 ~ 1.5)
- range thấp hơn các xe cùng phân khúc do hiệu suất kém (101kwh mà có range có hơn 400km)
Nhìn chung nội thất xe điện rất tệ, trong nó cứ tẻ nhạt và thô sơ, ngay cả trên những chiếc xe Tesla. Còn ông VF em ko bàn!VF ngoại thất thì rất ổn, riêng khoản nội thất từ thế hệ trước (xe xăng) đã chán, đến thế hệ này (xe điện) càng chán hơn. Cái màn hình trung tâm trông cứ như đang treo lơ lững cái màn hình máy tính để bàn ấy nhỉ, chả ăn nhập gì với khu vực taplo