Hạng D
13/1/12
2.678
101.464
113
Bẩm 9 uỷ

đồ đệ có 2 tỷ cash rồi ah

ngặt vì mơi chạy con Lux 1 năm nên chưa muốn đổi xe

nên mua con E này ko ạ, chứ G30 lướt đắt quá

View attachment 2635464
Mấy con Mer mà 65 ngàn xác định mua về vừa chạy vừa sửa nhe anh Gừng , éo hiểu Mer làm cái qq gì mà cái xe mới mà hư lặt vặt miết , phát bực
 
Hạng F
29/10/16
12.196
25.752
113
Pháp
Vay được 400 trẹo đu lơ từ quỹ phat triển xanh bền vững rồi anh, quả xe điện này chủ yếu chạy để vay cú này thôi.
Hình như vụ nầy được COP26 với cuộc họp về G7 về biến đổi khí hậu. Và VN nếu cam kết về vụ nầy thì sẽ được giúp đở .$€£... chăng ? :):):)

Like cho bạn vì nghĩ đến điều nầy, em cũng không để ý nửa .

Hay đây chính là mục đích của VF ?
 
Hạng B2
19/5/19
138
585
96
Trên danh nghĩa VinGroup rút tiền lãi từ BĐS đem sang "nuôi" VinFast, nhưng có thực sự như vậy không thì đến nay cũng rất khó đoán được, vì đến nay vẫn chưa public "VinFast hoặc đối tác của VinFast đã sản xuất được chi tiết và cụm chi tiết (tổng thành) nào của các ôtô? Tỷ lệ nội địa hóa (theo giá trị) của từng model là bao nhiêu % ?"

OK xưởng động cơ (đúc lốc máy như diesel Sông Công), xưởng dập thân vỏ, xưởng sơn, xưởng hàn .... nhưng vậy thì cũng có gì đáng kể chỉ là cơ bắp cuồn cuộn thôi ...

Phần trí óc vẫn phải nhập khẩu, vậy có chuyển giá được không ? cứ cho là maximum như bên VinFast đang chém gió 65% thì với linh kiện đặc thù này thì làm sao mà hải quan túm cổ được giá đích thực ? Tại sao nghi ngờ vì đem so sánh giá với con "BMW" Tàu cứ cho là X3 đi = hơn thua nhau cái động cơ nhưng theo Gừng chỉ nhõn 120-140 triệu thì không lẽ Gừng không lăn tăn ?

Đúng là trong tầm giá thì khó kiếm được con xe chính ngạch nào hơn Lux giai đoạn này, nhưng theo ý kiến cá nhân VinFast không lỗ như public đâu.

Còn VinSmart lỗ bao nhiêu không biết vì hình như đã được gộp vô VinFast, nhưng total thì VinMart không lỗ nhé.

Với VinMec VinSchool là thứ dùng để tô điểm cho BĐS - nhờ đó VinGroup lãi đậm đà BĐS vì giá bán gấp đôi gấp ba mặt bằng chung (cái này yên tâm vì nghề nghiệp của bọn mình), nên không thể tính lãi lỗ vì mỡ nó rán nó rồi, khi nào rán hết mỡ đã lượm trước đó thì bán hoặc như thế nào đó thì cũng không ảnh hưởng gì.

Như vậy có thể lờ mờ đoán ra VinFast là game tài chính, Lux không còn đủ sức hút thì chuyển qua EV, vì là game tài chính nên mới đưa dân tài chính với dân nhân sự lên điều hành một hãng công nghệ, vì là game tài chính nên chị Thủy thoải mái tuyên bố không sản xuất xe xăng nữa mà không phải xoắn con dân Đông Lào lỡ mua Lux lên ruột .
Giờ có thuyết âm mưu thì nhẽ nên thắc mắc không biết Vinh phát có lỗ nhiều hơn không? Chứ lại nghi ngờ có khi vin phát không lỗ thì lạc quan quá.

2 năm vừa rồi covid nó siết cho a vượng méo cả mặt, vinpearl đang định lên sàn thì lỗ sml không bôi vẽ nổi, phải bấm bụng bán bớt 3% vinhomes ra để lấy ngắn nuôi dài. Ngỗng còn đang đẻ được trứng vàng như vhm đời nào người ta bán, trừ khi quá kẹt.

Nên là a vượng lỗ vf thật đấy, không phải ảnh giả nghèo đâu. Bọn ác mồm còn đang đồn ảnh bán vre cho msn, bán vincom đồng khởi kìa :D
 
  • Like
Reactions: bomong
Hạng C
22/5/14
939
52.853
93
Nếu anh rảnh coi youtube các nhà máy sản xuất xe các hãng thì sẽ thấy ở Trâu Âu không có hãng xe nào sử dụng cell pin trụ tròn, Các hãng xe truyền thống sử dụng cell pin tấm dẹp chữ nhật. Chỉ có các hãng xe công nghệ mới như Tesla, Revian,...thì mới xài cell pin trụ tròn. Đóng gói pin đâu có đơn giản, bao gồm các vấn đề an toàn cháy nổ, làm mát giải nhiệt, nhưng lại sưởi cho nó :D bằng heatpump,...Bọn Trâu Âu làm gì có kinh ngiệm với cell pin trụ tròn? Hoặc là bị thằng Trâu Âu nó lừa :D, hoặc là nổ cho đàn bò nó sướng :D.

Pin tối ưu nhất là tầm nhiệt độ 10-30. Thấp hơn hoặc cao hơn đều ko tốt nên phải vừa sưởi và làm lạnh.

Cho nên vụ thuê pin, tác hại nhiều vì ko ai chăm sóc. Ngay như Tesla nó cũng khuyến cáo ko sạc nhồi hơn 80%, muốn sạc qua mức đó phải vào setting phía trong.

Sạc nhồi, sạc nhanh, tải nặng đều làm giảm tuổi thọ. Vin là tay mới trong ev, gặp thằng bán pin đểu thì coi như toi cả lũ. Cho nên họ cho thuê pin đỡ khoản bh và tai tiếng chất lượng
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.430
113
lex bên mỹ cũng đứng đầu

phải ko a @tamvo

@xxmagicxx

Chính xác !



Đối với người Việt cũng vậy, nó là chiếc xe giữ được giá trị lâu dài , xài đã đời rồi mà bán lại cũng không lỗ bao nhiêu .

Đám đi xe sang như Lambo, Fararri đa số đều trùm chăn xe, lúc nào có tiệc tùng mới đem ra khoe mẻ chứ đi thường "hao đạn" .
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng F
29/10/16
12.196
25.752
113
Pháp
Lù mó, có thằng coi VF là đối thủ thật hả?
Xem bài em vừa viết, có lẽ liên quan đến COP26 và G7
Báo Mỹ nha quý dzị
View attachment 2633845
Em cũng vừa viết với ý của bác @rottie
Ko vay được trong nước nên phải quay ra lùa gà khối ngoại anh ơi, nó có cái quỹ phát triển xanh bền vững để cấp vốn cho mấy ngành công nghiệp ko khí thải carbon đó.
Cám ơn bác cho ý kiến, nhưng thế giới xanh thì tuỳ theo ...Về kỹ thuật, luật lệ thì tuỳ theo quốc gia. Có điều là xe điện hiện giờ chỉ có thể đi ngắn, chứ đi lên bang kiểu bắc mỹ thì thua.
Các nước EU như bỉ, Hà Lan, Luxembour, thụy sĩ thì có thể làm chiếc thứ 2 đi làm vòng vòng.

Bây giờ chỉ ..tìm ai đó mua, nhưng phải cam kết thế nào chứ không lẽ cái nào cũng đem vinpol vào là chết.
 
Tập Lái
25/12/17
25
1.181
78
Đọc 81 trang, già, mà MÔNG LUNG thiệt. Hiểu ri có đúng không mấy anh trẻ? Một lũ Việt cần lao, trong nước và ngoài nước, và ông chính phủ nữa, còng lưng kiếm VNĐ, đỏi sang F.C. (USD và các ngoại tệ khác) để làm Dự Trữ Quốc Gia, cuối cùng đưa cho A V đem hết ra cho mấy ô. chủ ngoài. Kkk. Một bộ phận, không nhỏ, tình nguyện làm naigre. Đúng ngu thiệt, không ngu fake.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Giờ có thuyết âm mưu thì nhẽ nên thắc mắc không biết Vinh phát có lỗ nhiều hơn không? Chứ lại nghi ngờ có khi vin phát không lỗ thì lạc quan quá.

2 năm vừa rồi covid nó siết cho a vượng méo cả mặt, vinpearl đang định lên sàn thì lỗ sml không bôi vẽ nổi, phải bấm bụng bán bớt 3% vinhomes ra để lấy ngắn nuôi dài. Ngỗng còn đang đẻ được trứng vàng như vhm đời nào người ta bán, trừ khi quá kẹt.

Nên là a vượng lỗ vf thật đấy, không phải ảnh giả nghèo đâu. Bọn ác mồm còn đang đồn ảnh bán vre cho msn, bán vincom đồng khởi kìa :D
Brilliance V7 SUV 1.6 Valvetronic giá lăn bánh tại TQ chỉ 340 triệu, về VN được bán giá 740 triệu - vậy cứ tính tỷ lệ này với con xem cùng mâm Lux SUV là Brilliance V7 SUV 1.8 Valvetronic Model 2021 với FullOption giá lăn bánh tại TQ chỉ là 490 triệu - thì về VN giai đoạn này thì giá bán cũng xấp xỉ 1 tỷ thôi, nhưng trước đây Vin bán Lux với giá đến 1,8 tỷ.

Tất nhiên mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng cứ xem so sánh trên để hiểu VinFast lắp ráp xe tại công xưởng không mất tiền thuê mặt bằng, chỉ hơn mỗi Trường Hải khoản đúc lốc máy rẻ hay mắc?

Nhiều người thắc mắc tại sao gian thương Việt không nhập về Brilliance V7 SUV 1.8 ... rất đơn giản Brilliance Auto dưới sự cầm chịch của BMW TQ còn để VinFast còn cửa sống chứ.

Bản thân Brilliance cũng không phải hàng hot để gian thương tìm cách gian lận nhập khẩu vòng qua cửa Nga ngố hay cửa Mễ như nhập Toyota hay Lexus Mỹ.
 
Hạng C
13/10/11
811
74.966
93
Brilliance V7 SUV 1.6 Valvetronic giá lăn bánh tại TQ chỉ 340 triệu, về VN được bán giá 740 triệu - vậy cứ tính tỷ lệ này với con xem cùng mâm Lux SUV là Brilliance V7 SUV 1.8 Valvetronic Model 2021 với FullOption giá lăn bánh tại TQ chỉ là 490 triệu - thì về VN giai đoạn này thì giá bán cũng xấp xỉ 1 tỷ thôi, nhưng trước đây Vin bán Lux với giá đến 1,8 tỷ.

Tất nhiên mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng cứ xem so sánh trên để hiểu VinFast lắp ráp xe tại công xưởng không mất tiền thuê mặt bằng, chỉ hơn mỗi Trường Hải khoản đúc lốc máy rẻ hay mắc?

Nhiều người thắc mắc tại sao gian thương Việt không nhập về Brilliance V7 SUV 1.8 ... rất đơn giản Brilliance Auto dưới sự cầm chịch của BMW TQ còn để VinFast còn cửa sống chứ.

Bản thân Brilliance cũng không phải hàng hot để gian thương tìm cách gian lận nhập khẩu vòng qua cửa Nga ngố hay cửa Mễ như nhập Toyota hay Lexus Mỹ.
Anh Ba có thôi đi ko? Làm ngừoi tử tế ko lo làm, lo tụt quần idol thiên hạ…muốn gặp Vờ pô luých ko?
:3dcuoigif: