Tập Lái
27/2/12
39
13
8
46
Mình xin chia sẽ kinh nghiệm nhưa sau:

1. Bác lấy VOM đo bình khi máy nổ để kiểm tra sạc ( thường máy nổ DC volt tầm 14.1 Vdc)
2. Sau đó tắt máy..kiểm tra điện áp bình thường phải 12.6 Vdc. ( Cái này xe mình Ok)
3. Bước 3 quan trọng nè:

Lấy đồng hồ đo volt đồng thời đề máy nếu bình sụt áp xuông dưới 10 Vôn là bình không đủ dòng để đề ( chắc do xài lâu).


Mình thay bình nay chạy ok..
 
Tập Lái
27/2/12
39
13
8
46
Xe mình cũng bị như xe bạn, đem đến thợ điện gắn thêm tụ gì đó ngay truoc cụt đề, chưa biết kết quả do chưa chạy xa để kiểm chứng. Bác tho dien nói khả năng ổ khóa đề bị hỏng, tiếpdien khong tot.
Bác gắn thêm tụ chỉ tạm thời thôi vì tụ điện chỉ có tác dụng như ổn áp..mà xe đề chủ yếu do dòng ampere của bình.

Cách đơn giản nhất là bác đo vôn hoặc kẹp dòng của dây đề khi đề máy là biết liền à.
xe mình bữa đề áp bình xuống còn 5V đề không nổi nhưng đo lúc không đề là 12.6 Vôn
 
Đúng là Bình điện xe mình sai hơn 3 năm, nhưng xe mình để 2 tuần trong Graga, lấy ra đề vẫn nổ bình thường. Chứng tỏ Bình điện chưa hư. Thỉnh thoảng chạy từ Phan Thiết vào sai gon rồi tắt máy đề lại thì êm ru (có lúc bị có lúc không), mình lắc chìa khoá mấy cái mới đề được. Nhưng máy nguội thì không có hiện tượng này. Rất đau đầu, vì vậy không dám cho ai mượn xe sợ họ không hiểu ý rồi nằm đường phiền lắm.
 
Tập Lái
27/2/12
39
13
8
46
Lúc đầu mình cũng nghĩ như bạn đó..Xe minh để 2-3 tuần đề vẫn nổ nhưng hơi nhựa..Lúc đầu mình nghi là do than đề mòn ( cái này cũng có thể nếu xe đi tầm khoãng 150.000 km).
Bạn cứ kiểm tra lại bình lúc sạc nếu ok thì mình loại bỏ vấn đề bình ra trước. lúc đó có thể là xăng hoặc than đề...
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
bác tháo củ đề ra tra mỡ vệ sinh các kiểu xem bệnh còn không nhé.
Còn thì lại chẩn tiếp.