Với tốc độ đa dạng hoá sản phẩm và mang những sản phẩm mớt nhất về Việt Nam thì THACO đang dần biến TOY thành những chiếc xe bình dân đúng nghĩa nhưng bán với giá cao. Tuy nhiên, thời gian không xa sau triển lãm lần này, Toy sẽ bắt đầu niếm trái đắng, Kia, Huydai, Ford, Honda, Mazda,... ngày càng tôn trọng trọng khách hàng mình hơn, riêng Toy LD vẫn xem khách hàng là những kẻ cuồng, sẵn sàng mua sản phẩm với giá cắt cổ
Năm nào chr triển lãm! Bác có lạc quan quá không?Với tốc độ đa dạng hoá sản phẩm và mang những sản phẩm mớt nhất về Việt Nam thì THACO đang dần biến TOY thành những chiếc xe bình dân đúng nghĩa nhưng bán với giá cao. Tuy nhiên, thời gian không xa sau triển lãm lần này, Toy sẽ bắt đầu niếm trái đắng, Kia, Huydai, Ford, Honda, Mazda,... ngày càng tôn trọng trọng khách hàng mình hơn, riêng Toy LD vẫn xem khách hàng là những kẻ cuồng, sẵn sàng mua sản phẩm với giá cắt cổ
Quan trọng chất lượng của cuộc triển lãm, này VAMA bị cạnh tranh trực tiếp bởi triển lãm các dòng xe nhập khẩu ở Hà Nội, rồi trong đợt triển lãm này, hàng loại các dòng xe mới xuất hiện, có thể la đối thủ trực tiếp (như Ford Everest, Focus,..), có thể là những dòng xe lần đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam (Odyssey, Sedona,...) Toy cũng có một dòng mới là Prius nhưng chưa để lại ấn tượng nhiều, cái nhìn chung chìm hơn các hãng xe khác, hình ảnh của Toy LD cũng trở nên bình dân hơn (dù giá cao so với cùng dòng của hãng khác). Em cũng theo dõi triển lãm này nhiều năm nay, những năm trước báo chí viết ít và thường gộp chung 1 bài nhưng năm nay, nhiều hãng cùng marketing mạnh, đưa nhiều bài để định hướng dư luận, những người đọc như em sẽ dễ dàng nhìn thấy Toy LD đang chìm dần so với các hãng khác trong triển lãm và em nghĩ đã có những dấu hiệu thoái trào của Toy LD trong năm 2014, 2015 như tốc độ tăng trưởng của Toy LD luôn thấp hơn tốc tăng trưởng chung của toàn ngành ôtô, lý do đơn giản vì các hãng khác có tốc độ tăng lớn hơn bình quân, dĩ nhiên em cũng không quên quy ra con số tuyệt đối, dòng bán tải Ford, dòng C của Mazda, Kia, GM, dòng A của Kia, Huyndai có con số tiêu thụ xem xem hoặc cao hơn Toy, còn 3 dòng mà Toy đang thống trị thì Toy đang cố gắng vơ vét (Vios dòng B, Innova dòng MPV bình dân. Fortuner dòng SUV cầu sau) thì liên tục dùng chiêu để tăng giá, em nghĩ với góc độ người tiêu dùng thì sẽ có đắn đo ngày càng lớn khi khoảng cách về giá giữa Toy LD và các hãng khác càng lớn.Năm nào chr triển lãm! Bác có lạc quan quá không?
- Đây chỉ là cảm nhận sau nhiều năm lăn lộn trên OS, có thể đúng, có thể sai vì là dự đoàn nhưng phần đúng ngày càng được khẳng định nhiều hơn.
- Thêm một bài viết của 1 tờ báo không phải chuyên ngành ôtộ cũng có những nhận định gần giống em:
http://laodong.com.vn/o-to/cuoc-chi...ren-tam-toyota-innova-tai-viet-nam-392492.bld
http://laodong.com.vn/o-to/cuoc-chi...ren-tam-toyota-innova-tai-viet-nam-392492.bld
TH nâng cấp cho Grand Sedona nội địa bằng cái màn hình DVD tàu, lắp ráp tại Việt Nam mà giá không thay đổi so với bản nhập khẩu. Như vậy có thể thấy sự tự tin của anh Hải ở sân chơi mới MPV hạng trung cao cấp. Nếu so sánh với chính Sedona nhập khẩu thì giá bản CKD đang có sự làm giá, đặc biệt là đối với bản dầu (bản xăng và bản dầu bằng giá nhau trong khi động cơ 3.3 xăng đương nhiên đắt hơn 2.2 dầu). Khi lắp ráp, TH đã có thể giảm chi phí đầu vào do được ưu đãi về thuế, thế mà giá lần này vẫn ....thế! Ở thị trường quốc tế, Grand Sedona và Sorento được định giá khá tương đồng (chi phí sản xuất ngang nhau) nhưng về Việt Nam lại có sự chênh lệch quá lớn! Theo tôi, sau 1 năm bán hàng thì TH nên giảm giá xe này thêm 100-200tr nữa (tùy theo tỷ lệ nội địa hóa) là vừa!
Em tính làm con này chở gia đình mà nghe dẫn động cầu trước thấy k ham, vì xe to thì hay đi xa và đi đường khó, cầu trước không được linh hoạt. Còn ngoài ra xe thì đẹp, không có gì để chê.Sedona là dòng xe Van gia đình, nên phải đặt ưu tiên vào đặc điểm như: êm ái, rộng, ghế ngồi thoải mái, tiện nghi. Toy Siena và Honda Odyssey cùng dòng. Các xe đều đặt máy ngang, cầu trước là chính.
Em nghĩ một số Sedona có trang bị 2 cầu (4WD) chứ nhỉ?
A. Hải tung chiêu quá độc, ra Sedona dầu bảo cao cấp đi cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu mà option cũng tràn trề nữa thì kiểu này con Ô đí xề này dễ có nguy cơ bị yểu vì bị phủ Sedona phủ đầu ngay từ trong trứng nước.
https://tinhte.vn/threads/vms-2015-...an-my-ghe-thuong-gia-nhieu-cong-nghe.2522711/
Tâm lý người VN là thích to bư, trong khi Odyssey bản này lại nhỏ hơn khá nhiều so với bản US. Giá lại cao gấp rưỡi nên khó ăn đc Sedona. Bề ngoài Sedona cũng quá là ngầu luôn