Tập Lái
17/7/17
22
8
3
41
Con này bản 2.0 phải bằng hoặc ngang ngữa với Civiv 1.5 mới có thể trở lại ngôi đầu, so sánh 2 con này về performmance thì Civic ăn đứt con Altis già cỗi...
Civic giá niêm yết 950tr sau 1 thời gian vỡ mồm quay lại mức giá 900 đã thấy xuất hiện trên đường nhiều hơn.
900 giá ở đâu vậy Bác , mong bác chỉ dùm e
 
Tập Lái
11/9/10
22
8
3
12
Bữa đi triển lãm e đc sale báo giá 820tr cho bản 2.0. Còn bản 1.8 không nhớ rõ nhưng rẻ hơn giá bản cũ.
 
  • Like
Reactions: kevin_Kien
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Có tiền mua không hay hỏi chơi?
Tất nhiên là hỏi chơi chứ nếu đã có 1 tỉ hơn mua con đó khùng sao đi hỏi bác làm gì :D Cầm mọe tiền đi hỏi thằng bán xe cho rồi, chứ lên đây hỏi làm gì =)).
Altis 2.0 lăn bánh tầm 900 thì còn có thể suy nghĩ vì hàng ghế sau nó ngồi thoải mái hơn Mazda3 2.0 (lăn bánh 8xx. Chứ mà đã lên hàng 1 tỏi thì đi mua 1 con hạng C lắp ráp chắc ..... haiz, trần gian nhiều đứa khờ mà nó vẫn cứ giàu :D
 
Tập Lái
31/1/15
46
16
8
35
Bữa đi triển lãm e đc sale báo giá 820tr cho bản 2.0. Còn bản 1.8 không nhớ rõ nhưng rẻ hơn giá bản cũ.
Khoảng sáng gầm xe 150 chạy dễ cạ gầm không mấy bác.
 
Hạng B2
19/6/15
190
117
43
42
Bình Tân, HCM
Bài viết ghi VSC to thế mà sao nhiều người cứ phải auto ko VSC thế nhỉ
/
sao có thể tin VSC được khi chỉ cái túi khí mà Toy đã lừa gạt dân mình đã có minh chứng bao nhiêu vụ rồi sao vẫn còn bị lùa gà nhiều dữ vậy không biết.
Theo e biết thì ESP nó như thế này:
Xét về bản chất, ESP là một “hệ thống tổng” bao gồm các hệ thống “cấp dưới” như sau:

Hệ thống phanh ABS là hệ thống chống bó cứng xe khi phanh, nó có tác dụng lớn nhất là giảm thiểu tối đa hiện tượng mất lái khi người lái vừa phanh vừa tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao. Nếu cảm biến bánh xe phát hiện thấy hiện tượng trượt trên bánh nào thì áp lực phanh trên bánh đó sẽ được giảm. Sự kiểm soát này thông qua ECU điều khiển và cơ cấu thừa hành gồm một hệ thống van điện từ. Các van trong cơ cấu thừa hành sẽ điều hòa áp suất phanh của bánh trị trượt theo các chế độ: tăng, giữ và giảm áp.
Hệ thống ASR (Acceleration Slip Regulator) được trang bị trên xe hơi nhằm chống hiện tượng trượt quay của các bánh xe chủ động khi xe khởi hành và tăng tốc đột ngột. Thêm một nhiệm vụ chính yếu của ASR là giúp xe cải thiện tính ổn định bằng cách điều chỉnh lực kéo của các bánh xe chủ động. Trong quá trình khởi hành, tăng tốc… nếu ASR phát hiện thấy bánh xe chủ động nào bị trượt quay, cảm biến tốc độ của bánh xe sẽ gửi tín hiệu này đến bộ ECU. “Bộ não” ECU sẽ ra lệnh cho hệ thống phanh tác động vào bánh xe và làm giảm việc quay trơn vô ích. Trong đó, áp suất phanh được liên tục điều khiển theo chu kỳ ở các chế độ tăng áp, giữ áp và giảm áp.
Đồng thời, hệ thống ESP cũng gửi tín hiệu đến hộp điều khiển động cơ để đóng bớt bướm ga lại hoặc làm chậm thời điểm đánh lửa nhằm giảm mô-men xoắn của động cơ.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:1|cellspacing:1|200x@]
{tbody}
{tr}
{td}
0282.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
1 - Cảm biến tốc độ bánh xe; 2 - Giắc chẩn đoán; 3 - Hộp điều khiển điện ESP; 4 - Công tắc ESP OFF; 5 - Đèn báo ABS; 6 - Đèn báo ESP; 7 - Đèn báo EPC (E-gas); 8 - Cảm biến gia tốc ngang; 9 - Hộp điều khiển làm trễ mô-men động cơ; 10 - Đèn báo lỗi ESP; 11 - Cảm biến góc lái; 12 - Công tắc báo phanh; 13 - Bơm cung cấp ESP; 14 - Công tắc phanh đậu xe; 15 - Cảm biến áp suất xi-lanh chính; 16 - Xi-lanh chính; 17 - Cơ cấu thừa hành thủy lực ESP.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hệ thống EBR (Engine Brake Regulation) có tác dụng chống hiện tượng trượt của các bánh xe chủ động hoạt động ở chế độ không tải cưỡng bức và đảm bảo tính ổn định của xe. Ở chế độ không tải cưỡng bức như trường hợp xe xuống dốc, van bướm ga đóng, khi đó xe xuống dốc ở chế độ phanh bằng động cơ. Nhưng nếu xảy ra trường hợp lực cản của động cơ quá lớn dẫn đến hiện tượng các bánh xe chủ động bị trượt. Ngay lập tức, ESP nhận biết hiện tượng này và gửi tín hiệu đến hộp điều khiển động cơ nhằm làm giảm sự trượt ở các bánh xe chủ động. Quá trình này diễn ra mà người lái xe không nhận biết được.
Với sự phối hợp của các hệ thống cơ điện tử trên, chức năng chính của ESP là giảm thiểu hiện tượng “văng đầu” (understeering) và “văng đuôi” (oversteering) khi xe vào cua hoặc tránh chướng ngại vật trong trường hợp khẩn cấp. Trong các tình huống đó nếu xảy ra, hệ thống sẽ đảm bảo xe không bị lệch ra khỏi hướng điều khiển của người lái xe.
Để nhận biết được việc xe bị lệch quỹ đạo, ESP phải có thêm các cảm biến góc lái, cảm biến gia tốc ngang. Nếu phát hiện thấy hiện tượng xe chệch khỏi quỹ đạo, ESP tự động điều khiển lực phanh chính xác đến các bánh xe tương ứng để bảo đảm xe nằm trong tầm kiểm soát của người lái.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:1|cellspacing:1|200x@]
{tbody}
{tr}
{td}
ps20.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hệ thống ESP sẽ nhận biết thông qua các cảm biến góc lái và cảm biến gia tốc ngang, tự động điều khiển một lực phanh chính xác đến các bánh xe tương ứng ở cầu trước hoặc cầu sau để duy trì hướng chuyển động của xe theo sự điều khiển của người lái.
Hình bên trái cho thấy khi xe có xu hướng bị “văng đầu” thì ESP điều khiển phanh bánh xe sau trái, còn khi xe có xu hướng “văng đuôi” (hình bên phải) thì ESP điều khiển phanh bánh xe trước phải, nhờ vậy giúp cho xe ổn định khi quay vòng.
Đồng thời với việc điều khiển phanh, ESP cũng gửi tín hiệu đến hộp điều khiển động cơ, điều khiển giảm bớt mô-men xoắn của động cơ. Nhờ vậy xe đạt được tính ổn định cao khi quay vòng. Ngoài ra, các dòng xe hiện đại ngày nay, ESP còn can thiệp vào cả hộp số nhằm tạo ra tính ổn định rất cao khi xe vận hành trong nhiều điều kiện khác nhau.
]
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Phân khúc C này dự Altis sẽ phải cạnh tranh khá mệt mỏi với bọn turbo đang hừng hực khí thế như Civic 1.5 và Focus ecoboots. Còn đám non-turbo thì M3-2.0 fl mới, Ce 2.0 và El 2.0 cũng không phải dễ xơi. Không có gì khác biệt rõ ràng như các đối thủ kia thì chỉ còn cái logo Toy đáng giá khi nhắc đến Altis 2k17 thôi.